Xuất nhờ hóa đơn

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi ha_anh, 28 Tháng chín 2006.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

1,606 lượt xem

  1. ha_anh

    ha_anh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    127 Đốc Ngữ
    Em là thành viên mới, và em cũng mới làm kế toán. Các anh chị cho em hỏi 1 chút ạ.
    Chỗ em là một trung tâm tin học vì chưa thành lập nên việc xuất hoá đơn đều phải nhờ một công ty khác. Bên công ty đó tính tiền hàng tháng mà bọn em fải nộp là: doanh số bán chưa thuế x 23% và tiền chênh thuế. Vì bọn em hoạt động theo kiểu như là một trung tâm trực thuộc công ty đó và hoạch toán độc lập và hàng tháng fải nộp khoản tiền như trên. Vậy anh chị cho em hỏi như vậy có đúng k0 và trung tâm bọn em nên làm thế nào ạ.
     
    #1
  2. Hong83nd

    Hong83nd Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ha Noi
    To ha_anh: Số thuế mà bạn phải nộp cho cty đó là do người ta áp đặt cho bạn thôi chứ chẳng có quy định nào đâu. Theo mình nghĩ thì Trung tâm của bạn nên đi đăng ký MST riêng vì theo bạn nói là trung tâm của bạn trực thuộc cty đó và hạch toán độc lập mà
     
    #2
  3. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Nếu trung tâm chưa thành lập thì bạn hãy lên chi cục thuế để được cấp hóa đơn lẻ chứ không được "mua" hóa đơn qua công ty khác như vậy. Như vậy là vi phạm trong lĩnh vực thuế.

     
    #3
  4. eureka

    eureka Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Ngày trước khi chưa làm xong thủ tục thành lập công ty bọn mình thi thoảng cũng phải làm như ha_anh. Nhung số tiền bọn mình phải trả được tính là doanh số bán chưa thuế x 28%. Cái này họ tính theo % thuế thu nhập doanh nghiệp mà họ phải nộp. Còn cái 23% ma bên ha _ anh phải nộp thì mình không hiểu được họ tính như thế nào.
     
    #4
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này