Xuất nhờ hóa đơn

  • Thread starter ha_anh
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
H

ha_anh

Guest
26/9/06
3
0
0
127 Đốc Ngữ
Em là thành viên mới, và em cũng mới làm kế toán. Các anh chị cho em hỏi 1 chút ạ.
Chỗ em là một trung tâm tin học vì chưa thành lập nên việc xuất hoá đơn đều phải nhờ một công ty khác. Bên công ty đó tính tiền hàng tháng mà bọn em fải nộp là: doanh số bán chưa thuế x 23% và tiền chênh thuế. Vì bọn em hoạt động theo kiểu như là một trung tâm trực thuộc công ty đó và hoạch toán độc lập và hàng tháng fải nộp khoản tiền như trên. Vậy anh chị cho em hỏi như vậy có đúng k0 và trung tâm bọn em nên làm thế nào ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hong83nd

Hong83nd

Cao cấp
7/3/06
294
1
18
41
Ha Noi
To ha_anh: Số thuế mà bạn phải nộp cho cty đó là do người ta áp đặt cho bạn thôi chứ chẳng có quy định nào đâu. Theo mình nghĩ thì Trung tâm của bạn nên đi đăng ký MST riêng vì theo bạn nói là trung tâm của bạn trực thuộc cty đó và hạch toán độc lập mà
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Nếu trung tâm chưa thành lập thì bạn hãy lên chi cục thuế để được cấp hóa đơn lẻ chứ không được "mua" hóa đơn qua công ty khác như vậy. Như vậy là vi phạm trong lĩnh vực thuế.

ha_anh nói:
Vậy anh chị cho em hỏi như vậy có đúng k0 và trung tâm bọn em nên làm thế nào ạ.
 
E

eureka

Guest
13/5/06
8
0
0
HN
Ngày trước khi chưa làm xong thủ tục thành lập công ty bọn mình thi thoảng cũng phải làm như ha_anh. Nhung số tiền bọn mình phải trả được tính là doanh số bán chưa thuế x 28%. Cái này họ tính theo % thuế thu nhập doanh nghiệp mà họ phải nộp. Còn cái 23% ma bên ha _ anh phải nộp thì mình không hiểu được họ tính như thế nào.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA