D
Tớ không phải kiểm toán viên hay dân học kiểm toán nhưng tớ có một vấn đề mong được thỉnh giáo (để tớ vận dụng). Chỗ tớ là cơ quan cấp sở, thuộc quản lý ngành có một công ty làm dịch vụ công ích đô thị. Trách nhiệm của chỗ tớ là kiểm tra thực hiện đơn giá dịch vụ công ích của công ty đó. Trong đơn giá dịch vụ công ích đó có tiền lương của công nhân bao gồm cả hệ số tăng thêm. Tớ muốn kiểm tra thêm thực sự phần tiền lương tăng thêm đó có đến được tay người lao động hay không, hay công ty để lại làm tích lũy (vì khi giao kế hoạch cho công ty đều theo dự toán). Mong các bạn giúp mình thủ tục kiểm tra phần tiền lương thật trọng tâm, tương đối sát mà không mất nhiều thời gian, công ty cần cung cấp cho mình những loại tài liệu, sổ sách chứng từ nào. Tớ xin cảm ơn trước.