Văn bản Quy định về số liên chứng từ

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi ketoanmetmoi, 13 Tháng mười 2006.

2,844 lượt xem

  1. ketoanmetmoi

    ketoanmetmoi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Em đọc trong Luật kế toán và Quyết định 15 chỉ thấy nói là chứng từ lập đủ liên theo đúng quy định. Bác nào biết văn bản quy định số liên chứng từ không ạ, chỉ giúp cho em với! Em cảm ơn các bác!
     
    #1
  2. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,496
    Đã được thích:
    112
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Ở đâu quy định bao nhiêu liên thì bạn làm bấy nhiêu liên. Nó còn tùy thuộc vào yêu cầu công việc của công ty bạn. Chẳng hạn phiếu thu có công ty chỉ cần lập hai liên một liên lưu tại gốc và một liên đưa cho khách hàng nhưng có công ty làm ba liên do phải có một liên đưa cho thủ quỹ.... Bạn phải linh hoat trong chứng từ của bạn miễn nó đừng có thiếu còn thừa thì lại phí tài sản công ty của bạn.
    Thân
     
    #2
  3. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,924
    Đã được thích:
    147
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Mình thấy trong quyển 2 - Chế độ kế toán doanh nghiệp do Nhà xuất bản Tài chính in, trong phần chứng từ có hướng dẫn rất cụ thể : Phiếu thu, phiếu chi, phiếu nhập, phiếu xuất, phiếu lĩnh vật tư,... có bao nhiêu liên, và để làm gì, ai sử dụng nữa, bạn vào đó xem. Nếu một số truờng hợp không cần thiết thì bạn giảm số liên,
    - Ví dụ 1:Hạch toán lập chứng từ và ghi sổ bằng tay:phiếu chi : thừong khách hàng không nhận, bạn nên lập 2 liên.
    - Ví dụ 2: Hạch toán trên máy: có thể giảm liên 1 cho nhiều chứng từ: thu , chi, nhập, xuất,...
     
    #3
  4. tocdai_friendly

    tocdai_friendly Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Thường là lập 3 liên nếu khách hàng lấy. Còn thường là 2 liên. một liên lưu
     
    #4

Chia sẻ trang này