Văn bản Quy định về số liên chứng từ

  • Thread starter ketoanmetmoi
  • Ngày gửi
K

ketoanmetmoi

Guest
10/9/06
12
0
0
Hanoi
Em đọc trong Luật kế toán và Quyết định 15 chỉ thấy nói là chứng từ lập đủ liên theo đúng quy định. Bác nào biết văn bản quy định số liên chứng từ không ạ, chỉ giúp cho em với! Em cảm ơn các bác!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
ketoanmetmoi nói:
Em đọc trong Luật kế toán và Quyết định 15 chỉ thấy nói là chứng từ lập đủ liên theo đúng quy định. Bác nào biết văn bản quy định số liên chứng từ không ạ, chỉ giúp cho em với! Em cảm ơn các bác!
Ở đâu quy định bao nhiêu liên thì bạn làm bấy nhiêu liên. Nó còn tùy thuộc vào yêu cầu công việc của công ty bạn. Chẳng hạn phiếu thu có công ty chỉ cần lập hai liên một liên lưu tại gốc và một liên đưa cho khách hàng nhưng có công ty làm ba liên do phải có một liên đưa cho thủ quỹ.... Bạn phải linh hoat trong chứng từ của bạn miễn nó đừng có thiếu còn thừa thì lại phí tài sản công ty của bạn.
Thân
 
levanton

levanton

Cao cấp
ketoanmetmoi nói:
Em đọc trong Luật kế toán và Quyết định 15 chỉ thấy nói là chứng từ lập đủ liên theo đúng quy định. Bác nào biết văn bản quy định số liên chứng từ không ạ, chỉ giúp cho em với! Em cảm ơn các bác!

Mình thấy trong quyển 2 - Chế độ kế toán doanh nghiệp do Nhà xuất bản Tài chính in, trong phần chứng từ có hướng dẫn rất cụ thể : Phiếu thu, phiếu chi, phiếu nhập, phiếu xuất, phiếu lĩnh vật tư,... có bao nhiêu liên, và để làm gì, ai sử dụng nữa, bạn vào đó xem. Nếu một số truờng hợp không cần thiết thì bạn giảm số liên,
- Ví dụ 1:Hạch toán lập chứng từ và ghi sổ bằng tay:phiếu chi : thừong khách hàng không nhận, bạn nên lập 2 liên.
- Ví dụ 2: Hạch toán trên máy: có thể giảm liên 1 cho nhiều chứng từ: thu , chi, nhập, xuất,...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA