Hiện ghi chú về tên hàng khi nhập mã hàng

  • Thread starter Bình_OverAC
  • Ngày gửi
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Xin chào các cao thủ Excel nhờ WKT mà em biết thêm tuyệt chiêu về conditional formatting, data-validation, và add-in.
Nay em nhờ các bác chỉ hộ nếu điều em suy nghĩ là có thể thực hiện được tất nhiên không cần nhờ đến Macro.
- Khi nhập một tên trong danh sách có thể hiện ra một ghi chú về tên đó; ví dụ trong trường hợp em nhập một mã hàng mà lại muốn biết xem mã hàng đó cụ thể là mặt hàng nào. Nếu dùng Vlookup thì OK rồi nhưng đằng này em lại không muốn thêm bất kỳ một cột nào nữa để thêm cái tên này mà chỉ muốn nó hiện ra một ghi chú (comment) khi em gõ xong mã hàng đó.

Không biết là em có tham lam quá khi đưa ra ý kiến này không nhưng em thật sự tôn sùng Excel và biết đâu nó lại làm được điều này.
Cám ơn các bác
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
anhoanh

anhoanh

Guest
25/3/04
105
1
0
45
Đà Nẵng
Mình nghĩ rằng để làm được điều này không thể THỰC HIỆN ĐƯỢC, bởi vì khi bạn nhập một giá trị và bạn muốn nó hiện thị như thế nào thì bạn phải khai báo nó trước. Nghĩa là phải có 1 định nghĩa. Như vậy nếu làm được thì phải cần tham chiếu để từ đó mình có thể link được. Nếu điều đó là quan trọng thì bạn nên sử dụng vlookup là tiện lợi nhất!
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
to anhoanh : Tất nhiên là phải có một danh sách để tham chiếu!
Nhưng ý của em là mình có thể phát triển nó thành một comment tự động nghĩa là nều như nhập số mã hàng vào một ô nào đó có định trước (hoặc không định trước càng tốt) thì Excel tự động hiện lên các tên hàng tương ứng.
Em nghĩ tới điều này vì theo như file idea của bác Quocnghia sự dụng Validation có thể cho thông báo theo điều kiện nào đó. Trong chức năng validation còn có chức năng đưa ra danh sách (Validation criteria: Allow: list) để mình click chuột vào và chọn trong danh sách đó. Vậy thì danh có thể nào danh sách đó kèm theo ghi chú?
Việc này có lẻ bác Quocnghia hay thanhnhan[b/] sẽ hiểu ý của em hơn.
 
Q

quocnghia

Guest
24/3/04
64
0
6
Chào các bạn !
Xin trả lời bạn OverAC về nhập một mã hàng mà lại muốn biết xem mã hàng đó cụ thể là mặt hàng nào.
 
Q

quocnghia

Guest
24/3/04
64
0
6
Sao không cho mình biết có đúng ý các bác chưa vậy ?
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Bác cho hỏi về cách làm cái này đi nhé. hình như vẫn dùng chức năng Data Validation à ? nhưng mà làm được cái nút đó trông cũng có vẻ chuyên nghiệp hơn đấy.
Em thì có ý kiến thế này !
các bác cùng nghiên cứu xem dùng cái gì mà khi mình chỉ nhớ nhớ vài ký tự đầu. sau khi đánh vào thì xuất hiện tất cả những chi ttiết của nhữ ký tự mình đã đánh vào ô bên cạnh hoặc có một danh sách xuất hiện theo kiểu comment để ta chọn.

Em thấy khi dùng validation có thể vẫn chưa hiệu quả lắm khi doang nghiệp có đến hàng trăm loại hàng hóa.
 
Q

quocnghia

Guest
24/3/04
64
0
6
Bạn Cam To 80 ! Bạn cứ click chuột vào và gõ những ký tự đầu, nó sẽ tự động chạy đến chổ có những mã mà có những ký tự đó. Bạn hãy thử lại xem.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Chào bác Quốc Nghĩa không phải là em không muốn phản hồi mà là em đang định viết một Macro gởi cho bác để bác hiểu hết được ý của em nhưng em bí quá chưa viết xong.
Còn cách làm của bác thì rất tuyệt vời! Em phải suy nghĩ cả buổi mới hiểu ra bác dùng Combobox. Thật kiến thức của bác về Excel đáng làm em phục xát đất!
Nhưng không phải là cách của bác không có khuyết điểm: Khuyết điểm là cứ mỗi lần thêm vào nhật ký một record là phải thêm một combobox mới. Em thì tất nhiên là làm được nhưng em nghĩ nhiều người (những người không biết về VB và lập trình) hiểu được cách làm của bác và phát huy được tác dụng của cách làm này. Vả lại theo em biết cách làm thì em vẩn không áp dụng nó bác ạ.
Em sẽ bàn tiếp với bác về việc này!
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
To quocnghia : mình cũng đã làm cách đó nhưng sau mỗi lần đánh một ký tự vào mình muốn xem chi tiết của nó thì phải sử dụng chuột để xem tích vào hình tam giác thì mới xuất hiện.
Nhưng ý em là khi mình đánh 1 ký tự vào thì tự ô bên cạnh hoặc một comment xuất hiện và chỉ cho phần chi tiết của những ký tự đã đánh.
Em cũng gặp cái đó rất nhiều nhưng hình như người ta đều sử dụng công cụ kiểu textbox hay combobox gì đó trên một UserForm.
Em rất phục các bác về việc sử dụng và khai thác các công thức sẵn có trong Excell, em chỉ được học những cái đơn giản quá cuối khóa học được học thêm mấy tiết về Kế toán máy nên chỉ biết được những cái rất đơn giản trong Visual Báic Editor . Em cũng có một cái chương trình nhưng đang còn dở dang nên không dám Post lên, mà ngôn ngữ viết của nó chính em cũng chưa biết, chưa khai thác được hết các công cụ trong Toolbox. nên chương trình còn rất sơ sài. Em sẽ gửi cho anh quocnghia một bản hy vọng anh giúp em làm nốt nhé. Bác cho em địa chỉ Mail nhé.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Gởi cam_to_80 cho minh xin một bản vơi nhé! mình cũng muốn xem qua cho biết bác vui lòng gởi cho em ở địa chỉ uuhdm@yahoo.com.

Bác Cam-to đã hiểu đúng ý em rồi đó ạ :cool . Em muốn là muốn nó hiện ra như khi dùng VB để lập trình thường thì VB cũng hiện ra những properties, command sẳn có mình gỏ tới đâu nó hiện ra tới đó khi hiện ra đúng như mình muốn thì chỉ việc nhấn Enter hay spacebar thể là xong. :dzo :dzo
 
Q

quocnghia

Guest
24/3/04
64
0
6
Chào các bạn ! Mình biết các bạn thật sự rất giỏi và không muốn múa rìu qua mắt thợ. Mình đưa ra ý tưởng trên vì mình có một người anh (tiền bối- sếp) đã dạy mình một kinh nghiệm sống rất hay. Như là đối với mọi người nhất là sếp thì không bao giờ trả lời là không làm được mà chỉ có thể trả lời là để xem lại hoặc từ từ sẽ nghĩ ra. Bởi mọi sự việc hôm nay được cho là không thể nhưng tương lai thì không ai biết trước được. Mình rất mong được học hỏi thêm ở các bạn. Địa chỉ email cua mình : quocnghia_lam@hotmail.com
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
To OverACquocnghia : Em sẽ gửi cho các bác vào 1, 2 ngày nữa vì cái file này chỉ có một mình em dùng nên có để ảnh ở đó vì vậy hơi nặng. Để em cởi bớt mấy cái lăng nhăng ra rồi em gửi bác sau.
:bia :bia
 
Q

quocnghia

Guest
24/3/04
64
0
6
Sau một thời gian tạm vắng, mình học được cách làm theo yêu cầu của các bạn. Mong được học hỏi thêm
 
Q

quocnghia

Guest
24/3/04
64
0
6
Sau một thời gian tạm vắng, mình học được cách làm theo yêu cầu của các bạn. Mong được học hỏi thêm
 
M

minhtriamc

Guest
Minh dang rat quan tam ve de tai nay, cam on cac ban theo minh neu khong biet ve VBA thi co le nen tao mot sheet gom ma hang va ten hang con ben sheet nhap tao mot so hang trong mot text box de ben canh va chi dung chu yeu la vlookup. Mong chi giao nhieu
minhtri@compuvn.com
 
M

minhtriamc

Guest
Bac nao chi minh cho hoc VBA voi ( HCMC nha )
 
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Ban lam on gui cho minh voi Cam_to_80. Dia chi cua minh la handung107@yahoo.com. Minh thay tren PCWorld co bai viet ve lap Form chon MaSP rat hay, ban click chuot phai tai cell ban muon nhap MaSP, Form se hien ra de ban chon. Tren Form ban thiet ke Listview de cuon danh sach MaSp, ten SP...tu bang DanhMucHH vao. Cach nay minh thay cung rat tien de nhap MaSP cung nhu MaKH...
 
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Bạn chỉ giúp mình với, mình đã xem A-Excel 2.0 rồi, thú vị thật, muốn trao đổi với bạn nhiều hơn về nhiều thứ. Bạn gửi mail cho mình nhé
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA