Ngoài kê khai thuế hàng tháng, kế toán thuế phải làm những gì?

  • Thread starter pincachu
  • Ngày gửi
P

pincachu

Thành viên sơ cấp
10/10/06
16
0
0
Ha Noi
#1
cho em hỏi với. Em đã từng làm kế toán nhưng em chỉ làm kế toán viên thôi, và em đã từng kê khai thuế tháng. Bây giờ em đang làm kế toán thuế cho công ty khác, vậy ngoài kê khai thuế tháng ra thì em phải làm gì nữa nhỉ.:thanx:
 
Sửa lần cuối:
finance39

finance39

Thành viên sơ cấp
13/5/06
56
0
0
UK
webketoan.vn
#2
Kế toán thuế chỉ là một tên gọi chung chung. Vị trí này sẽ thay đổi tùy thuộc vào mô hình tổ chức và hoạt động kinh doanh của từng công ty. Nhưng nói một cách tổng quan thì kế toán thuế là công việc theo dõi kê khai, hạch toán. quyết toán tất cả các loại thuế phát sinh tại doanh nghiệp.
 
P

Phan Ngọc Hằng

Guest
#3
Nếu công ty bạn đang làm chỉ có 1 kế toán là bạn thì ngoài báo cáo thuế hàng tháng bạn còn là KT viên, kế toán tổng hợp và kế toán trưởng luôn đấy!
 
T

Tentet

Thành viên sơ cấp
20/10/06
15
0
0
Hà nội
#4
Ngoài công việc kê khai thuế hàng tháng, bạn phải ghi chứng từ, chép sổ sách, lên BCTC năm, quyết toán thuế...toàn bộ công việc nhằm báo cáo cơ quan thuế. Nhiều việc đấy!
 
L

lovely.88

Thành viên sơ cấp
16/11/06
9
0
0
TPHCM
#5
Khai thuế GTGT

Tùy trường hợp mô hình DN bạn như thế nào. Nếu nhỏ thì ngoài việc kê khai hàng tháng bạn làm dự toán thuế TNDN, báo cáo sử dụng hóa đơn quí, báo cáo tài chính, quyết toán cuối năm,.....
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Thành viên thân thiết
21/10/05
659
3
18
46
Q8, tpHCM
#6
Nếu công ty khác có kế toán viên thì bạn có thể đề nghị họ (nếu GĐ ok) ghi chép sổ sách theo những gì mà bạn hoạch định và báo cáo (tóm lại gần như tự tổ chức 1 bộ phận kế toán).
Nếu không thì 1 mình bạn làm hết, ghi sổ chi tiết, phiếu thu chi, xuất nhập, sổ cái, tập hợp và lưu trữ chứng từ (lấy tiền của thiên hạ không dễ đâu).
Thôi cố lên nhé.
 
H

hoaduongcat

Thành viên sơ cấp
14/11/06
19
0
0
35
Ha noi
#7
Hồ Lan nói:
Nếu công ty khác có kế toán viên thì bạn có thể đề nghị họ (nếu GĐ ok) ghi chép sổ sách theo những gì mà bạn hoạch định và báo cáo (tóm lại gần như tự tổ chức 1 bộ phận kế toán).
Nếu không thì 1 mình bạn làm hết, ghi sổ chi tiết, phiếu thu chi, xuất nhập, sổ cái, tập hợp và lưu trữ chứng từ (lấy tiền của thiên hạ không dễ đâu).
Thôi cố lên nhé.
Em đồng ý với ý kiến của Chị nhưng cũng phải tùy thuộc vào qui mô của từng Doanh Nghiệp lớn hay bé và nhân viên trong phòng kế toán của DN đó nữa chứ ?Một mình phải làm công việc tất cả khó lắm, nhất là với công ty nào có nhiều Nghiệp vụ kế toán xảy ra.
 
V

vicashuong

Thành viên sơ cấp
20/11/06
69
1
0
TP.HCM
#8
Bạn đừng quá lo lắng, mọi người làm được thì bạn cũng làm được thôi. Cố lên nhé, chỉ bước đầu hơi rắc rối nhưng mọi việc sẽ tốt đẹp thôi. Chúc vui.
 
Thích: huong pt
Ocean 13

Ocean 13

Đại dương bao la ...
21/8/06
1,155
5
38
Đại Dương
#9
Cố lên nhé, thực ra ở VN mình cũng có rất nhiều DN họ chỉ cần 1 KT tổng hợp, làm tất cả mọi việc. Ban đầu thì hơi vất vả 1 chút nhưng khi vào guồng thì cũng quen thui mà.
Mình cũng làm từ A-Z trong 1 DN nhỏ, 1 mình làm cũng vất vả nhưng như vậy cũng có thêm kinh nghiệm.
 
H

huong pt

Thành viên sơ cấp
23/9/14
3
1
1
26
#10
E học về tài chính nhưng bjo chuyển qua làm kế toán cho một công ty nhỏ hiện tại công ty có thuê một kế toán thuế riêng. Nhưng cũng sắp không thuế nữa . e ko biết mình hàng tháng phải bắt đầu làm cái gì và từ đâu cả vì không có người hướng dẫn e cả? mọi người cho e xin ý kiến với ạ? và chỉ bảo e với ạ! Cảm ơn a chị nhiều nhiều
 

BQT trực tuyến

  • Thanh Nam
    Thanh Nam
    Admin

Thành viên trực tuyến

  • nguyendatctc
  • Lynguyen1235
  • daongocnam0603
  • tranghuyen82
  • Thanh Nam
  • anhminhmt
  • vu thi thuy hong
  • xediengiatot
  • chucsoho
  • phamlinhdiepchi
  • dienmaybaongoc

Xem nhiều