Hàng bảo hành có phải xuất hóa đơn không?

  • Thread starter newway
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
N

newway

Guest
14/10/06
6
0
0
hanoi
Các bạn giúp tôi với

Tớ có bán hàng hóa cho một khách hàng, trong thời gian bảo hành, thiết bị của tớ bị hỏng một bộ phận, tớ phải mua bộ phận đó để thay thế cho khách hàng.

Tớ không biết hàng xuất bảo hành có phải viết hóa đơn hay không, nếu phải xuất hóa đơn thì viết giá trị như thế nào? có viết cả VAT không? (vì là hàng bảo hành nên tớ không thu được tiền của khách hàng)

và nếu phải viết hóa đơn thì khi khai báo thuế hàng tháng hóa đơn bán ra, khai báo như thế nào?

Tớ có thể xem thông tư nào về việc xuất hóa đơn (hay không) cho hàng bảo hành.

Các bạn cho tớ biết sớm nhe!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

duythanhafc

Guest
12/10/06
12
0
0
Ha Noi
Đối với các công ty có dịch vụ bảo hành,khi 1 sp đc bán ra sẽ có 1 phần gtrị trích lại(tùy theo sự tính toán của công ty bạn về khoản chi phí này) -----> htoán TK641,642,627/Có TK352(Dự phòng phải trả).
Khi phát sinh chi phí(như bạn đã hỏi)----->htoán Nợ TK352/ Có TK111,112,....( phần này bạn yên tâm sẽ được kê khai)

Trước kia CPBH đc htoán qua TK 335( theo 1141/1995/QĐ-CĐKT sau khi ban hành 15/2006/QĐ-BTC phải htoán qua TK352
Nhưng có 1 điều bạn cần chú ý:
Chỉ những khoản CP liên quan đến khoản DP phtrả(TK 352) đã lập ban đầu mới đc bù đắp bằng khoản DP Phtrả đó
.
 
levanton

levanton

Cao cấp
newway nói:
Các bạn giúp tôi với

Tớ có bán hàng hóa cho một khách hàng, trong thời gian bảo hành, thiết bị của tớ bị hỏng một bộ phận, tớ phải mua bộ phận đó để thay thế cho khách hàng.

Tớ không biết hàng xuất bảo hành có phải viết hóa đơn hay không, nếu phải xuất hóa đơn thì viết giá trị như thế nào? có viết cả VAT không? (vì là hàng bảo hành nên tớ không thu được tiền của khách hàng)

và nếu phải viết hóa đơn thì khi khai báo thuế hàng tháng hóa đơn bán ra, khai báo như thế nào?

Tớ có thể xem thông tư nào về việc xuất hóa đơn (hay không) cho hàng bảo hành.

Các bạn cho tớ biết sớm nhe!

Linh kiện bảo hành bạn xuất hóa đơn cho khách hàng.
Trên hóa đơn ghi giá vốn, không thuế ghi chú là xuất thay thế bảo hành kèm theo biên bản nghiệm thu công việc bảo hành
Hạch toán :
Nợ 641/ Có 512
và Nợ 632/ Có 156
 
N

newway

Guest
14/10/06
6
0
0
hanoi
cảm ơn các bạn. Hôm trước tớ có hỏi một công ty của đứa bạn, bạn tớ nói là năm ngoái cũng có xuất hàng bảo hành khoảng 10 triệu, nhưng không xuất hóa đơn (có biên bản nghiệm thu việc bảo hành). hiện nay đang quyết toán, bên cq thuế nói là không chấp nhận tính CF bảo hành, vì không xuất hóa đơn, và có khi bị phạt. Các bạn ơi, như vậy không xuất hóa đơn có sai không? có bị phạt không? bạn tớ cũng nói với tớ là sợ xuất hóa đơn ra thì phải nộp thuế trong khi là hàng bảo hành, không thu được tiền của khách hàng.
Các bạn chỉ cho tớ cách nào để có thể thuyết phục được cơ quan thuế linh động cho việc đó không? (hàng xuất bảo hành thật)
 
levanton

levanton

Cao cấp
newway nói:
cảm ơn các bạn. Hôm trước tớ có hỏi một công ty của đứa bạn, bạn tớ nói là năm ngoái cũng có xuất hàng bảo hành khoảng 10 triệu, nhưng không xuất hóa đơn (có biên bản nghiệm thu việc bảo hành). hiện nay đang quyết toán, bên cq thuế nói là không chấp nhận tính CF bảo hành, vì không xuất hóa đơn, và có khi bị phạt. Các bạn ơi, như vậy không xuất hóa đơn có sai không? có bị phạt không? bạn tớ cũng nói với tớ là sợ xuất hóa đơn ra thì phải nộp thuế trong khi là hàng bảo hành, không thu được tiền của khách hàng.
Các bạn chỉ cho tớ cách nào để có thể thuyết phục được cơ quan thuế linh động cho việc đó không? (hàng xuất bảo hành thật)

Bạn đọc bài ở trên, thì khi xuất hóa đơn nhưng bạn có nộp thuế GTGT đâu, giá trị hàng hóa được hạch toán vào phí, như vậy cũng không nộp thuế TNDN.

Có một trừong hợp xuất linh kiện nhưng không xuất hóa đơn, đó là khi công ty bạn có bộ phận bảo hành, bạn xuất cho bộ phận đó và ghi Nợ TK 154/ Có TK 156. Còn cty bạn chỉ thương mại thì không hạch toán như vậy được.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Đây là câu trả lời của Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh ngày 28/10/2005:

Trường hợp DN bán hàng hóa có bảo hành cho khách hàng, khi xuất vật tư, phụ tùng thay thế để bảo hành cho khách hàng thì không phải lập hóa đơn cho vật tư, phụ tùng thay thế để bảo hành. Để được tính vào chi phí bảo hành, doanh nghiệp cần phải có các chứng từ sau:
- Giấy bảo hành (phần lưu tại doanh nghiệp).
- Giấy đề nghị bảo hành có chữ ký của người đề nghị bảo hành (khách hàng) và người có thẩm quyền duyệt bảo hành của Công ty bảo hành. Giấy đề nghị bảo hành phải lập trong thời hạn được bảo hành.
- Phiếu xuất kho vật tư, phụ tùng thay thế để bảo hành.

Hàng bảo hành không thu tiền của khách, phục vụ cho hoạt động bán hàng, nếu có xuất hóa đơn thì cũng xuất hóa đơn không có thuế GTGT. Thuế muốn phạt thì phạt cái tội gì đây?

newway nói:
cảm ơn các bạn. Hôm trước tớ có hỏi một công ty của đứa bạn, bạn tớ nói là năm ngoái cũng có xuất hàng bảo hành khoảng 10 triệu, nhưng không xuất hóa đơn (có biên bản nghiệm thu việc bảo hành). hiện nay đang quyết toán, bên cq thuế nói là không chấp nhận tính CF bảo hành, vì không xuất hóa đơn, và có khi bị phạt. Các bạn ơi, như vậy không xuất hóa đơn có sai không? có bị phạt không? bạn tớ cũng nói với tớ là sợ xuất hóa đơn ra thì phải nộp thuế trong khi là hàng bảo hành, không thu được tiền của khách hàng.
Các bạn chỉ cho tớ cách nào để có thể thuyết phục được cơ quan thuế linh động cho việc đó không? (hàng xuất bảo hành thật)
 
Sửa lần cuối:
N

newway

Guest
14/10/06
6
0
0
hanoi
Mình rất chân thành cảm ơn các bạn: Levanton, duythanhafc, Nguyen Tu Anh đã chỉ cho mình hiểu rõ được vấn đề này.

Thanks you!!!!
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Đây là câu trả lời của Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh ngày 28/10/2005:

Trường hợp DN bán hàng hóa có bảo hành cho khách hàng, khi xuất vật tư, phụ tùng thay thế để bảo hành cho khách hàng thì không phải lập hóa đơn cho vật tư, phụ tùng thay thế để bảo hành. Để được tính vào chi phí bảo hành, doanh nghiệp cần phải có các chứng từ sau:
- Giấy bảo hành (phần lưu tại doanh nghiệp).
- Giấy đề nghị bảo hành có chữ ký của người đề nghị bảo hành (khách hàng) và người có thẩm quyền duyệt bảo hành của Công ty bảo hành. Giấy đề nghị bảo hành phải lập trong thời hạn được bảo hành.
- Phiếu xuất kho vật tư, phụ tùng thay thế để bảo hành.

Đường link tham khảo câu trả lời của Cục thuế TPHCM:
http://www.doithoaidn.hochiminhcity.gov.vn/GetDetailQA.asp
http://www.doithoaidn.hochiminhcity...DonviTraloi=&cboChude=&txtTungay=&txtDenngay=
 
Sửa lần cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA