Dự trù chi phí năm

  • Thread starter vananhnguyen
  • Ngày gửi
V

vananhnguyen

Guest
12/9/06
9
0
0
Hanoi
:wall: Em chưa làm báo cáo quản trị bao giờ, nhờ các bác dày dạn kinh nghiệm hướng dẫn em làm cái dự tru doanh thu và chi phí một năm, thêm cả cái Dự trù dòng tiền nữa thì em mãn nguyện luôn.
Cảm ơn các bác dài dài
:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vananhnguyen

Guest
12/9/06
9
0
0
Hanoi
Trời ạ, đập đầu vào tường u cả trán rùi mà không bác nào thương tình giúp đỡ tui chút sao!
Help me!....
 
Gau bong

Gau bong

Trung cấp
6/9/06
182
1
18
48
Ha noi
Mình sợ chẳng có cao thủ nào có thể giúp bạn được đâu. Khó quá
Muốn dự trù được những thứ đó thì cần có rất nhiều thông tin về doanh nghiệp, về tài chính doanh nghiệp.

Với câu hỏi chung chung như của bạn thì chỉ có thể mang sách ra mà đọc

Ở đơn vị của mình không dự trù DT, CF mà chỉ giao budget cho các b ộ phận. Còn dòng tiền thì lại là 1 bài toán khác.
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
42
In legend
Truy cập trang
Bạn thử ngồi liệt kê một cách đầy đủ nhất những chi phí thường gặp ở DN của bạn (tiền lương, chi phí QLDN, chi phí thuê nhà, điện, điện thoại.....), bên cạnh đó là những doanh thu thường gặp ở DN bạn ( bán hàng, lãi cổ phiếu, lãi đầu tư BĐS....) rồi cộng thêm (hoặc trừ đi) một số % nào đó. Tốt nhất là bạn cứ tham khảo BC của năm trước để biết cách làm.

Tại bạn hỏi chung chung quá nên chỉ có thể trả lời cho bạn cái hướng thế thôi.
 
V

vananhnguyen

Guest
12/9/06
9
0
0
Hanoi
hic hic khổ thân em
Công ty này vừa mới thành lập thôi làn gì đã cso báo cáo tài chính năm mà tham khảo. Sếp dự trù cho em mỗi một cái tổng doanh thu năm là khoảng 5 tỷ đồng bảo em làm dự trù. Theo ý kiến của các đàn anh đàn chị có cách nào xây dựng một cái dự trù thật đơn gian và dễ hiểu nhất thì hướng dẫn cho em với.
 
V

Việt Thành

Guest
9/6/05
60
0
0
20
Hà Nội
Mình không rõ Công ty bạn cụ thể như thế nào, vì thế mình cũng chỉ có thể giúp bạn sơ qua về vấn đề định hướng chung mà thôi:
- Sếp bạn đã cho bạn tổng doanh thu: Bạn cần biết tổng doanh thu đó là gồm từ những loại nhóm mặt hàng nào, để từ đó bạn xác định được số lượng hàng chi tiết tiêu thụ.
- Bạn dự báo tình hình tồn kho luân chuyển,căn cứ vào số lượng đầu ra, hàng dự trữ tồn kho đầu và cuối, bạn tính toán chi phí ( Giá vốn ) cần phải nhập vào. Thương mại thì đơn giản hơn, nếu là Sản xuất, bạn cần tính toán chi tiết Chi phí NVL, NC, ... dựa vào giá thành định mức ( Kế hoạch ). Từ đó bạn có chi phí cần thiết để bạn có lượng hàng bán ra.
- Bạn dự tính ( Kết hợp các phòng ban khác, hoặc các tài liệu, quy định mà Cty bạn ban hành về chính sách bán hàng, chiết khấu, thanh toán..... ) Để tính toán các chi phí phục vụ cho công việc quản lý và bán hàng...
- Bạn dựa vào chính sách bán hàng và mua hàng, để biết được tình hình công nợ phải thu, phải trả hàng tháng, đối với các khách hàng phải thu và phải trả, để lập kế hoạch thu tiền và chi tiền. Kết hợp với số tiền hiện tại Công ty bạn đang có ( TM, TGNH ), để từ đó bạn xác định thừa thiếu tiền, và từ đó bạn xác định các luồng tiền huy động thêm, hay trả bớt các khoản vay, giãn nợ phải trả, tích cực phải thu, vay vốn, hay bổ sung vốn từ các thành viên.......
Vì thời gian không nhiều và tôi cũng không hiểu rõ Công ty bạn, và khả năng trình độ chuyên môn của tôi cũng còn có nhiều hạn chế. Vậy tôi hy vọng sẽ giúp bạn phần nào. Nếu bạn ở HN thì tôi có thể gặp bạn để hướng dẫn cụ thể và cho bạn xin các mẫu biểu mà tôi đã từng làm để bạn tham khảo và hiểu rõ hơn. Chúc bạn thành công !
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Dự trù chi phí thì phải do sếp quyết là kế hoạch là chi phí chiếm bao nhiêu % doanh thu thì ra ngay chi phí dự trù.

Còn dự trù dòng tiền liên quan đủ thứ. Tùy thuộc lọai hình DN, tùy theo chính sách tin dụng, tùy theo kế hoạhc sản xuất, theo lượng sản phẩm tồn kho cần thiết, tùy theo lượng tiền mặt tồn quỹ tối thiểu, tùy theo tieền đi vay hay tiền gì, v.v.....Nói chung liên quan đến nhiều thứ, không thể nói chung chung.

Ngòai ra cũng có thể dự trù chi phí thoe ZBB, tức sếp phải mô tả hết các họat động trong năm cần chi phí gì, rồi tổng nó lại
 
  • Like
Reactions: khaaist
P

PhuongNT12

Guest
5/3/09
3
0
1
Ha Noi
Dự trù chi phí trong 1 tháng

Em chao cac anh cac chi, em la thanh vien moi, em co kho khan rat mong cac anh chi giup do.
Em la dan moi vao nghe, lai 1 minh lam ke toan cho Cty gio moi thanh lap, cong ty lam ve phan mem. Sep em dang yeu cau em lam 1 ban du tru chi phi trong 1 thang. Cac bac nao co mau cho em xin voi a!
Mong cac bac giup em voi, em dang can gap qua!
 
1234567890

1234567890

Guest
25/2/09
221
7
0
HCM
Em chao cac anh cac chi, em la thanh vien moi, em co kho khan rat mong cac anh chi giup do.
Em la dan moi vao nghe, lai 1 minh lam ke toan cho Cty gio moi thanh lap, cong ty lam ve phan mem. Sep em dang yeu cau em lam 1 ban du tru chi phi trong 1 thang. Cac bac nao co mau cho em xin voi a!
Mong cac bac giup em voi, em dang can gap qua!

mình ko có quyền gửi file đính kèm, nếu bạn cần giúp gì email cho mình
tuan@mail2vietnam.com nhé
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA