BHXH xin chỉ giúp!

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi ketoan46, 18 Tháng mười 2006.

1,916 lượt xem

  1. ketoan46

    ketoan46 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Chào tất cả thành viên WKT!
    Mình có vấn đề sau mong mọi người chỉ giáo:
    1.Bảng lương hàng tháng của công ty mình có 1 Nhân viên không đóng BHXH, nhưng khi biết mang bầu đóng ngược lại trở về trước (ngược lại 6 tháng).
    Như vậy háng tháng mình đã hạch toán
    Nợ 334
    Nợ 642
    Có 338
    và khi dóng BHXH theo quí đã hạch toán
    Nợ 338
    Có 112
    như vậy bây giớ trích từ TK TGNH để đóng BHXH cho 6 tháng ngược về trước(23%*LCB) để nộp cho NV đó, và trừ vào lương của Nhân viên đó 6%*LCB *6 (tháng) của tháng thực hiện đóng ngược lại. Mình phải hạch toán như thế nào?
    2. Bảng lương hàng tháng của công ty mình chỉ có lương cơ bản, trước giờ vẫn thể, sếp mới bảo mình là phải đưa lương theo doanh thu vào (vì thực tế nó thế) tính lương theo Doanh thu thì minh gặp khó khăn sau

    Hiển nhiên là phần doanh thu phải lấy từ HĐ đầu ra, nhưng nếu từng khách hàng viết đúgn như thực tế theo từng NV bán hàng phụ trách thì đã không có gì khó khăn, nhưng HĐ bán ra không theo đúng thực tế, làm thế nào em phân chia doanh thu cho từng nhân viên bán hàng hợp lý nhất mà lại đơn giản dễ làm.
    Cảm ơn mọi người. Mong sớm nhận được sự giúp đỡ!
     
    #1
  2. MeCuIn

    MeCuIn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    1. Bạn vẫn hạch toán y như trên và trong phần diễn giải bạn ghi là "BHXH 6 tháng của... (từ tháng.. đến tháng...)"
    2. Bạn cần nói rõ hơn nhưng theo mình hiểu bạn nên bảo các nhân viên đó phải làm báo cáo riêng của từng người, mỗi lần xuất hóa đơn thì đối chiếu và theo dõi.
     
    #2
  3. hoaanh2912

    hoaanh2912 If life is so short

    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Này, không biết ở chỗ bạn giải quyết chế độ thai sản thế nào chứ theo BHXH quận Ba Đình thì người được hưởng chế độ thai sản phải đóng BH ít nhất 5 tháng trước khi sinh (không tính khoảng thời gian truy thu). Như vậy thì liệu nhân viên đó có được hưởng chế độ không nhỉ?
    Cái này tớ nghĩ bạn nên căn cứ vào phiếu thu mà NVBH nộp tiền (phiếu thu nội bộ vì đây mới là doanh thu thực tế của họ). Hoặc có thể lập riêng 1 file để theo dõi doanh thu của từng người.
    Chúc bạn làm tốt.
     
    #3

Chia sẻ trang này