K
ketoan46
Guest
- 30/3/04
- 85
- 0
- 0
Chào tất cả thành viên WKT!
Mình có vấn đề sau mong mọi người chỉ giáo:
1.Bảng lương hàng tháng của công ty mình có 1 Nhân viên không đóng BHXH, nhưng khi biết mang bầu đóng ngược lại trở về trước (ngược lại 6 tháng).
Như vậy háng tháng mình đã hạch toán
Nợ 334
Nợ 642
Có 338
và khi dóng BHXH theo quí đã hạch toán
Nợ 338
Có 112
như vậy bây giớ trích từ TK TGNH để đóng BHXH cho 6 tháng ngược về trước(23%*LCB) để nộp cho NV đó, và trừ vào lương của Nhân viên đó 6%*LCB *6 (tháng) của tháng thực hiện đóng ngược lại. Mình phải hạch toán như thế nào?
2. Bảng lương hàng tháng của công ty mình chỉ có lương cơ bản, trước giờ vẫn thể, sếp mới bảo mình là phải đưa lương theo doanh thu vào (vì thực tế nó thế) tính lương theo Doanh thu thì minh gặp khó khăn sau
Hiển nhiên là phần doanh thu phải lấy từ HĐ đầu ra, nhưng nếu từng khách hàng viết đúgn như thực tế theo từng NV bán hàng phụ trách thì đã không có gì khó khăn, nhưng HĐ bán ra không theo đúng thực tế, làm thế nào em phân chia doanh thu cho từng nhân viên bán hàng hợp lý nhất mà lại đơn giản dễ làm.
Cảm ơn mọi người. Mong sớm nhận được sự giúp đỡ!
Mình có vấn đề sau mong mọi người chỉ giáo:
1.Bảng lương hàng tháng của công ty mình có 1 Nhân viên không đóng BHXH, nhưng khi biết mang bầu đóng ngược lại trở về trước (ngược lại 6 tháng).
Như vậy háng tháng mình đã hạch toán
Nợ 334
Nợ 642
Có 338
và khi dóng BHXH theo quí đã hạch toán
Nợ 338
Có 112
như vậy bây giớ trích từ TK TGNH để đóng BHXH cho 6 tháng ngược về trước(23%*LCB) để nộp cho NV đó, và trừ vào lương của Nhân viên đó 6%*LCB *6 (tháng) của tháng thực hiện đóng ngược lại. Mình phải hạch toán như thế nào?
2. Bảng lương hàng tháng của công ty mình chỉ có lương cơ bản, trước giờ vẫn thể, sếp mới bảo mình là phải đưa lương theo doanh thu vào (vì thực tế nó thế) tính lương theo Doanh thu thì minh gặp khó khăn sau
Hiển nhiên là phần doanh thu phải lấy từ HĐ đầu ra, nhưng nếu từng khách hàng viết đúgn như thực tế theo từng NV bán hàng phụ trách thì đã không có gì khó khăn, nhưng HĐ bán ra không theo đúng thực tế, làm thế nào em phân chia doanh thu cho từng nhân viên bán hàng hợp lý nhất mà lại đơn giản dễ làm.
Cảm ơn mọi người. Mong sớm nhận được sự giúp đỡ!