hạch toán hàng nhập gia công

  • Thread starter phanthidiem
  • Ngày gửi
P

phanthidiem

Trung cấp
18/4/06
66
0
6
42
TP.HCM
Anh chị ơi ! công ty em chuyên nhập hàng gia công rồi xuất lại cho khách hàng, Đây là lần đầu tiên em mới làm công ty này nên em ko biết phải tính giá thành , rồi hạch toán như thế nào? , tại vì em thấy trên sổ phụ có trả tiền hàng cho khách hàng mà , còn tiền thuế hàng nhập khẩu, VAT nữa, em phải làm sao đây.em cám ơn các anh các chị nhé
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
kidmandang

kidmandang

Giang Hồ Thuật Sĩ
10/11/05
522
2
18
HCM
- Mình nghĩ chắc cty bạn nhập linh kiện về và mua một số vật tư khác trong nước để sản xuất hàng và bán cho người tiêu dùng - không biết có đúng ý bạn ko? nếu như vậy thì số hàng nhập về này có thể coi như vật liệu chính cùng với các vật liệu mua trong nước khác tập hợp vào 621 cùng với 622, 627 ->154 hàng kỳ để tính giá thành giống như bình thường thôi.
- Khi nộp thuế N3333, 33312/C1..
- Trả tiền hàng thì tất nhiên là N331/C1..
 
P

phanthidiem

Trung cấp
18/4/06
66
0
6
42
TP.HCM
không phải đâu bạn ơi,công ty mình nhận gia công hàng nhập khẩu, có đăng ký định mức với hải quan, sau khi gia công thì mình xuất trả hàng như vậy thì mình chỉ thu tiền gia công thôi, nhưng ở đây thì lại trả tiền cho lô hàng nhập đó bằng LC , trên TKHQ thì để là Gia công mà, Mình hỏi sếp thì sếp nói coi như là tạm nhập tái xuất, mình chẳng biết phải làm sao cả?
 
B

buithinhuluong

Guest
3/10/06
26
0
0
44
khanh hoa
Theo mình thì bạn nên coi kỹ lại hợp đồng xem hai bên thỏa thuận về lô hàng NVL nhập về đó như thế nào chứ đã nhập NVL về gia kcông thì TK hải qaun ghi tại mục thanh toán là " hàng không thanh toán" mà. Có thể lô hàng này cty bạn nhập về để SXXK hoặc xuất KD gì đó mới thanh toán.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA