Thủ tục trợ cấp thôi việc

  • Thread starter tvwketoan
  • Ngày gửi
T

tvwketoan

Guest
16/9/06
24
0
0
Ha Noi
Cty em có trường hợp nghỉ việc và đã đóng BHXH được 5 năm. Em đang phải làm thủ tục để lĩnh trợ cấp thôi việc cho nhan viên này. Anh chị nào biết về thủ tục và các giấy tờ cần thiết để làm trợ cấp thôi việc thì mách giúp em với ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
trinhtrong

trinhtrong

Soldier
5/9/06
325
3
16
Thành phố Hồ Chí Minh
tvwketoan nói:
Cty em có trường hợp nghỉ việc và đã đóng BHXH được 5 năm. Em đang phải làm thủ tục để lĩnh trợ cấp thôi việc cho nhan viên này. Anh chị nào biết về thủ tục và các giấy tờ cần thiết để làm trợ cấp thôi việc thì mách giúp em với ạ.
Vấn đề này bạn nên liên hệ với bảo hiểm xã hội nơi công ty bạn đăng ký để họ hướng dẫn thì tốt hơn.
 
T

tinhco

Trung cấp
14/11/04
65
0
6
Chau Thanh
Theo mình biết thì khi CNV nghỉ việc phải có quyết định thôi việc ghi rõ số năm làm việc, số tiền trợ cấp thôi việc cty phải trả (mỗi năm công tác bằng 1/2tháng lương đóng BHXH), chuyển sang cho kế toán chi trả cho người lao động. Bạn đem sổ BHXH dến cơ quan BHXH để chốt sổ và trả sổ BHXH cho người lao động.
Người lao động sẽ tự đến BHXH để nhận trợ cấp một lần nếu sau 6 tháng mà chưa có việc làm sẽ làm đơn có xác nhận của chính quyền địa phương. BHXH sẽ trả trợ cấp một lần mỗi năm công tác bằng 01 tháng lương.
 
T

tvwketoan

Guest
16/9/06
24
0
0
Ha Noi
Vâng, em cám ơn ạ. Em nhầm lẫn tưởng là BHXH phải thanh toán tiền trợ cấp thôi việc, Cty phải thanh toán tiền này cho người lao động ạ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA