X
Mình hiện đang làm ở một văn phòng luật sư. Đây là văn phòng mới mở nên mọi thủ tục mình đều phải tự túc. Mọi việc bây giờ cũng tương đối ổn rồi. Nhưng mình chỉ thắc mắc mỗi một điều là văn phòng luật sư thì không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mà chỉ có giấy phép hoạt động thôi. Mà giấy phép hoạt động thì không ghi vốn hoạt động là bao nhiêu. Mình hỏi Trưởng văn phòng thì anh ý bảo là VP luật sư thì làm gì có vốn. Vậy mình không hiểu các khoản chi ban đầu khi chưa phát sinh doanh thu sẽ được lấy từ nguồn nào, hạch toán như thế nào. Và tài khoản 411 của mình sẽ được hạch toán như thế nào. Hay là phần vốn thì do các luật sư (hoặc luật sư trưởng văn phòng) tự quy định và góp với nhau.
Các bạn giúp mình gấp nhé vì VP mở được mấy tháng rồi mà mình vẫn chưa làm tí sổ sách nào vì vẫn còn vướng mắc ở khâu này.
Các bạn giúp mình gấp nhé vì VP mở được mấy tháng rồi mà mình vẫn chưa làm tí sổ sách nào vì vẫn còn vướng mắc ở khâu này.