Chi trích lương bị dư, giải quyết thế nào?

  • Thread starter phuongtictac
  • Ngày gửi
P

phuongtictac

Guest
2/11/06
5
0
0
Tp. HCM
Các bạn cho hỏi, tháng trước cty mình chi lương dư một nhân viên (vì nhân viên này đã nghỉ việc). Tiền lương này đã có trích các khoản bảo hiểm, BHXH, BHYT.
Tháng này, phát hiện và truy hồi lại số lương đó. Nhưng đã trích chi phí cho khoản lương này và tính doanh thu cho tháng rồi. Vậy bây giờ mình fải làm các bút toán nào cho sự cố này và những chứng từ cần có.
Cảm ơn các bạn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

sao2005

Trung cấp
14/6/06
95
1
6
Bầu trời về đêm
phuongtictac nói:
Các bạn cho hỏi, tháng trước cty mình chi lương dư một nhân viên (vì nhân viên này đã nghỉ việc). Tiền lương này đã có trích các khoản bảo hiểm, BHXH, BHYT.
Tháng này, phát hiện và truy hồi lại số lương đó. Nhưng đã trích chi phí cho khoản lương này và tính doanh thu cho tháng rồi. Vậy bây giờ mình fải làm các bút toán nào cho sự cố này và những chứng từ cần có.
Cảm ơn các bạn.

Nếu chi phí lương giảm đi thì cũng không có liên quan gì đến doanh thu cả. Bây giờ thu lại thì bạn ghi giảm chi phí lương đi là được. Lúc chi lương, bạn hạch toán lương và bảo hiểm như thế nào thì chỉ cần ghi bút toán ngược lại là được.
Chẳng hạn:
Phần tiền thu lại
- Nợ 111
Có 334

Ghi giảm chi phí lương
- Nợ 334
Có 622, 627, 641, 642 (tùy vào vị trí làm việc của nhân viên đó)

Phần đã trích, chờ nộp lên cơ quan bảo hiểm
Nợ 3383/ 3384
Có 622, 627, 641, 642 (Phần công ty đóng)
có 334 (Phần nv đóng)

Các chứng từ cần có theo mình là đơn xin nghỉ của nhân viên đó, phiếu thu lại tiền có chữ ký thủ quỹ và nhân viên nộp lại tiền.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA