Tiền phụ cấp điện thoại!!!

  • Thread starter ngtung2812
  • Ngày gửi
N

ngtung2812

Sơ cấp
27/9/06
47
0
6
Tp.HCM
Các bác cho em hỏi. Cty em đăng ký thang bảng lương phụ cấp trên phòng TBXH quận và có đặt mức phụ cấp khác là Cấp trưởng 300.000đ /tháng tiền điện thoại, Cấp phó, nhân viên 200.000đ/tháng. vậy trong bảng lương em đưa vào thì xếp em nói vậy sau này cơ quan thuế có hỏi thì lấy gì giải trình những khoản này cho hợp lý.
Xếp nói chỗ khác nhân viên mang hóa đơn thanh toán của các cá nhân là nhân viên công ty về thì được trừ lại VAT còn bên em không chịu làm. Xếp nói em không làm giống người ta sau này cơ quan thuế có hỏi thì lấy đâu giải trình.Các bác cho em lời biết những cái đó em phải làm sao? và khi cơ quan thuế quyết toán thì những chi phí đó làm sao cho hợp lệ.
Các bác có công văn hay thông tư hướng đẫn về vụ nạy không ạ. cho em xin nha. Địa chỉ mail của em là Ngtung2812@yahoo.com:wall: :wall: :wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
anktdn

anktdn

Trung cấp
11/7/05
170
2
18
41
HCM
Kế toán lương và các khoản trích theo lương

Vì bạn đã đăng ký mức phụ cấp rồi thì khi quyết toán khoản phụ cấp này được tính là chi phí hợp lý. (Còn nếu bạn muốn chắc hơn thì những số thuê bao của nhân viên CTy đăng ký ở TT điện thoại lấy tên CTY và MST CTY thì sẽ được khấu trừ thuế nhưng không được tính phụ cấp lương nữa vì bạn đã tính chi phí cho cty rồi)
 
T

Tieu My

Guest
21/4/06
50
0
0
PY
Bạn anktdn nói đúng rùi và khi cơ quan thuế có hỏi thì bạn đưa tháng bảng lương đã đăng ký ra là xong thui .
Chúc bạn thành công !
 
T

tamhuynh

Guest
19/1/06
200
0
0
45
ho chi minh
Bạn ơi thật ra thật khó mà nói trước được khi quyết toán thuế họ có đồng ý hay không vì đôi khi việc loaị bỏ chi phí vẫn còn mang nặng cảm tính. Mình có vài nhận xét về vấn đề của bạn như sau:

Bạn làm hoàn toàn đúng rồi, đã có đăng ký với phòng lao động hẳn hoi ( tuy nhiên ở 1 vài quận thì tất cả các khoản phụ cấp ghi bằng tiền trên hợp đồng LĐ đều phải nộp BHXH,YT )

Theo như xếp của bạn nói thì bạn có thể lên phòng đăng ký ĐTDĐ ( nếu ở TP HCM thì ở đường Nguyễn Du gần nhà thờ Đức Bà) và làm lại hợp đồng thay đổi:từ tên cá nhân thành tên cá nhân/tên cty; mã số thuế và địa chỉ cty.Thủ tục rất đơn giản. Tuy nhiên trường hợp này thường cty phải trả hết số tiền trên hóa đơn hoặc nếu trả bằng tiền mặt thì bạn bảo nhân viên thu tiền/ghi hóa đơn tách ra thành 300 ngàn, 200 ngàn phần còn lại thì nhân viên trả

Cách an toàn nhất nhưng rắc rối hơn là đổi tên thuê bao sang tên cty.Như vậy mỗi cá nhân được chi trả phải tự lên phòng điện thoại thanh lý hợp đồng cũ, đồng ý chuyển số Đthoaị sang tên cty.Bạn phải làm hộp đồng mới kèm theo giấy phép thành lập doanh nghiệp.Các biểu mẫu hợp đồng đều có sẵn ở phòng hỗ trợ khách hàng của ĐTDĐ. Bạn thử xem
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA