Có hóa đơn tháng nào thì mình kê khai vào tháng đấy không sao cả ? Như vậy công ty bạn mua hàng các tháng trước nhận hàng nhưng không có hóa đơn có thể hiểu là mua Nợ và khách hàng chỉ xuất hóa đơn khi công ty bạn trả tiền . Do đó nếu tháng 9 bạn nhận được hóa đơn phản ánh tất cả lượng và tiền hàng bạn mua từ tháng 1 thì bạn cứ lấy số liệu kê khai trong tháng 9 ( không có vấn đề gì cả ) . Nhưng bạn lưu ý trước đó bạn hạch toán số hàng này như thế nào : mua chịu ( nhận hàng nhưng Nợ tiền ) hay trả chậm. Cũng lưu ý số tiền ở thời điểm ghi Nợ với số tiền hàng ghi trên hóa đơn thời điểm tháng 9 có gì chênh lệch không để điều chỉnh trên sổ cho đúng. Bởi vì thời điểm mình ghi Nợ tiền hàng, đơn giá tại thời điểm đó có thể khác so với đơn giá thể hiện trên hóa đơn tháng 9.