Thuế thu nhập cá nhân tạm khấu trừ đối với hợp đồng làm website

  • Thread starter NguyenMaiHue
  • Ngày gửi
N

NguyenMaiHue

Guest
11/11/06
36
0
0
39
hn
Các bạn ơi cho mình hỏi đôi chut.
Như trường hợp mình gặp đó là một người trong công ty đã ký một hợp đồng lao động giảng dạy với mức lương tháng là 1000000/tháng. Nhưng họ lại ký tiếp một hợp làm website để bán cho Cty với giá 12.000.000 và thời gian làm là 6 tháng( mình mua website của người đó k có hóa đơn mà duy nhất chỉ có phiếu chi của mình trả tiền cho họ cùng hợp đồng thì như thế đã hợp lệ chưa?). Mình sẽ trả họ làm hai lần ,lần 1 sau khi ký hợp đồng tạm ứng trước 50%, lần 2 sau khi làm song website trả nốt số còn lại . Nếu như vậy sẽ có 2 tháng người đó có thu nhập là 7 triệu thì tháng thu 7 triệu đó họ có phải đóng thuế TNCN không ?nhớ rằng:( 6 tháng họ mới hoàn thành trang web với số tiền bán được là 12 triệu và được nhận làm 2 lần) Cảm ơn các anh chị & các bạn xin mọi người hết sức gúp đỡ em!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Q

Quang Kim Son

Cao cấp
21/7/06
223
0
16
Thủ đô của Resort
1- Công ty bạn ký hợp đồng lao động giảng dạy với mức 1 triệu/ tháng thì khoản này là chi phí lương phải trả.

2- Công ty bạn cũng ký hợp đồng với người này để mua phần mềm là website với số tiền 12 triệu đồng thì khoản tiền này được xem là TSCĐ hoặc CDCD (tùy vào từng doanh nghiệp để xác định TS hay CC). Công ty bạn thanh toán làm 2 lần và giá trị hợp đồng trong 6 tháng thì số tiền này không phải là chi phí lương phải trả cho người này. Khi thanh lý hợp đồng bạn yêu cầu người viết website lên Chi cục thuế mua hóa đơn bán hàng thông thường thì bạn mới có đủ cơ sở để hạch toán là TS hay CCDC. Và tất nhiên bạn không cần quan tâm đến chuyện nộp thuế thu nhập cá nhân của người này.
 
N

NguyenMaiHue

Guest
11/11/06
36
0
0
39
hn
cảm ơn ban quang kim sơn
 
Sửa lần cuối:
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
NguyenMaiHue nói:
Các bạn ơi cho mình hỏi đôi chut.
Như trường hợp mình gặp đó là một người trong công ty đã ký một hợp đồng lao động giảng dạy với mức lương tháng là 1000000/tháng. Nhưng họ lại ký tiếp một hợp làm website để bán cho Cty với giá 12.000.000 và thời gian làm là 6 tháng( mình mua website của người đó k có hóa đơn mà duy nhất chỉ có phiếu chi của mình trả tiền cho họ cùng hợp đồng thì như thế đã hợp lệ chưa?).

Mình sẽ trả họ làm hai lần ,lần 1 sau khi ký hợp đồng tạm ứng trước 50%, lần 2 sau khi làm song website trả nốt số còn lại . Nếu như vậy sẽ có 2 tháng người đó có thu nhập là 7 triệu thì tháng thu 7 triệu đó họ có phải đóng thuế TNCN không ?nhớ rằng:( 6 tháng họ mới hoàn thành trang web với số tiền bán được là 12 triệu và được nhận làm 2 lần) Cảm ơn các anh chị & các bạn xin mọi người hết sức gúp đỡ em!
Trước hết, bạn hãy tách bạch hai hợp đồng của cá nhân này ra.

- Nếu cá nhân này thuộc sự quản lý của công ty, đồng thời công ty ký hợp đồng lao động (thuê giảng dạy) với mức lương bình quân tháng là 1.000.000 đồng thì không khấu trừ thuế TNCN của họ.

Còn nếu công ty không ký hợp đồng lao động, cá nhân này không thuộc sự quản lý của công ty thì công ty phải tạm khấu trừ thuế TNCN là 10% trên thu nhập 1.000.000 đồng/tháng.

- Cá nhân đó ký tiếp hợp đồng kinh tế, thiết kế website cho công ty, thì bạn phải tạm khấu trừ thuế TNCN là 10% sau mỗi lần chi trả.

NguyenMaiHue nói:
Cảm ơn Quang Kim Sơn rất nhiều!
Nhưng người này họ chỉ là nhân viên như chúng mình công việc hàng ngày của họ là giảng day và tạo trang Web cho Cty (vì cty mới thành lập) .Do đó Cty muốn họ ký thêm 1 hợp đồng mua website mà họ làm ra để lấy thêm chi phí cho công ty. Vì thế k có CS nào để họ lên cục thuế mua HĐ cho mình , mình đã tham khảo người ta bảo chỉ HĐồng mua bán và phiếu chi của m đính kem HĐồng là đủ . mà website có phải là 1 phần mềm đâu mà nó chỉ tựa như 1file văn bản mà thôi.
Như vậy, đây là chi phí không có thực, mình không nghĩ nữa.
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA