Tiền lương công ty trước khi đăng ký bảng lương với cơ quan thuế

  • Thread starter Đậu Dũng
  • Ngày gửi
Đ

Đậu Dũng

Guest
24/8/06
13
0
0
40
Đà Lạt
Các anh chị cho em hỏi?
Công ty em bắt đầu hoạt động từ tháng 8, nhưng đến cuối tháng 11 này mới có bảng lương và em dự định sẽ gửi cho cục thuế bảng lương này vào tháng 12 này nên em có một số thắc mắc mong được các anh chị chỉ bảo:
1. Bảng lương đã trả cho nhân viên vào các tháng chưa đăng ký bảng thang lương với thuế có được thuế chấp nhận không?
2. Hiện tại bây giờ là tháng 11 gần hết năm rùi, em nên nộp bảng thang lương vào tháng 12 hay là đợi hết năm tài chính sang năm mới rùi nộp luôn? Nếu để sang năm mới thì có rắc rối gì không?
3. Khi đã đăng ký đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế thì bắt đầu đóng khi nào? Khi bắt đầu kinh doanh hay khi đăng ký bảng thang lương của công ty.​
____________________________________________
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Trương Thu Hà

Guest
4/10/06
162
0
0
Gia Định
Nếu cần thì bạn cứ lập 1 bảng lương tháng đầu tiên DN hoạt động và gởi cho cơ quan thuế , giống như mình gởi trễ vậy thôi, mà ở chỗ mình thì chỉ gởi bảng đăng ký tổng quỹ lương vào đầu năm thui chớ ko gởi bảng lương hàng tháng. Sang năm bạn cũng phải lập bảng đăng ký tổng quỹ lương cho năm mới mà lo gì.
Thang bảng lương thì bạn lập theo mẫu (04 bộ) và đăng ký tại Phòng Lao động - TBXH thường có trụ sở tại UBND quận, huyện và thực hiện theo ngày mà bạn đăng ký ấy , ví dụ: sếp bạn ký trên công văn ngày 10/10/06 thì bạn sẽ hạch toán lương tháng 10 theo bảng đăng ký này, còn nếu bạn muốn hợp thức hóa các kỳ trước thì có thể ghi ngày lùi lại vd tháng 8 chẳng hạn, không sao đâu miễn làm đúng theo bảng đã đăng ký là được.
Về BHXH, bạn muốn bắt đầu đóng từ tháng nào thì bạn ghi tháng đó, VD: tháng 11 bạn mới lập hồ sơ nhưng bạn muốn đóng từ tháng 8 thì trên hồ sơ ấy bạn ghi là tháng 8.Thông thường thì tháng nào tăng thì làm hồ sơ và đóng từ tháng ấy, bạn lên BHXH để xin mẫu lần đầu. Về nguyên tắc thì phải nộp khi Cty bắt đầu hoạt động.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA