Mỗi tuần một chuyên đề

Hàng hóa nhập khẩu phi mậu dịch

  • Thread starter ketoandemakho
  • Ngày gửi
M

Mai Chi CM

Guest
11/4/16
1
0
1
37
"Tuy nhiên, có 1 sự du di của luật trong việc nhập PMD là :
căn cứ vào thông tư 33/2003/TT-BTC, Mục I, điều 5, khoản đ có quy định:

- Trường hợp hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh có yêu cầu gấp rút về mặt thời gian (phục vụ sản xuất), số lượng nhỏ nếu chủ hàng đề nghị được nhập khẩu theo chế độ phi mậu dịch thì Chi cục Hải quan Bưu cục Ngoại dịch hoặc Chi cục Hải quan sân bay quốc tế giải quyết theo đề nghị của chủ hàng ( làm thủ tục theo loại hình hàng phi mậu dịch nhập khẩu, thu đủ thuế (nếu có) trước khi thông quan, không hoàn thuế).

Nếu nguyên vật liệu của bạn là hàng mua có hợp đồng, invoice nhưng vì lý do nào đó được hải quan chấp nhận giải quyết nhập theo hình thức PMD thì bạn cứ hạch toán như tờ khai mậu dịch, bán như thông thường."

Chị vitconlonton và các anh chị trên diễn đàn, cho em hỏi với. số lượng nhỏ được tính như thế nào vậy chị? Tính theo giá trị đơn hàng là bao nhiêu hả chị? Có quy định cụ thể nào không ạ?

Do em mới chưa biết nên nhờ các anh, chị chỉ kỹ cho em đỡ mò ạ. Em cảm ơn các anh, chị nhiều ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
dangkyviendetmay

dangkyviendetmay

Guest
26/11/14
3
0
1
35
Thực hiện thông tư theo văn bản số 37/2015/TT-BCT : "Quy định tạm thời về giới hạn cho phép đối với hàm lượng formaldehyt, các amin thơm có thể giải phóng ra từ thuốc nhuộm azo trong các điều kiện khử trên sản phẩm dệt may"
Các bạn cần xin giấy phép kiểm tra hàng dệt may nhập Phi mậu dịch tại Chi cục hải quan chuyển phát nhanh ( DHL, EMS, UPS, Fedex, TNT..) thì liên hệ để mình tư vấn và hướng dẫn chi tiết: Nghĩa 0904676796- Email: dichvukiemtrachatluong@gmail.com
 
K

ketoan_non

Trung cấp
13/10/15
190
25
28
Hi mn. Em xin phép chủ thớt cho em hỏi kỹ. Bên em có nhập 1 số hàng phi mậu dịch. Có thanh toán qua ngân hàng (ACB) có sales contract, invoice, packing list, đã nộp tiền VAT vậy số hàng này bên em có đủ điều kiện bán rồi phải không ạ? Nhưng có văn bản nào có thể hiện là hàng nhập với số lượng ít và cần gấp có thể nhập hàng theo hình thức phi mậu dịch không ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA