Kế toán hay thủ trưởng ký trước?

Thảo luận trong 'Thành viên giúp nhau' bắt đầu bởi sunny_smile_hn, 17 Tháng mười một 2006.

2,456 lượt xem

  1. sunny_smile_hn

    sunny_smile_hn Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trong "Giấy đề nghị thanh toán", về nguyên tắc kế toán ký trước hay thủ trưởng ký trước? Điều này tưởng như rất đơn giản nhưng mỗi nơi làm một kiểu, có một cuộc tranh luận đang diễn ra. Có văn bản nào quy định ko? Mọi người giúp tôi với. Thanks very much!
    :wall:
     
    #1
  2. xo5206

    xo5206 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thai Binh
    Theo mình thì kế toán phải ký trước rồi. Bởi vì kế toán sẽ phải kiểm tra đối chiếu giữa chứng từ với hàng hóa, dịch vụ kê trên bảng thanh toán. Nếu khoản chi nào đúng nguyên tắc thì sẽ được thanh toán, còn lại sẽ bị loại. Sau khi kế toán kiểm tra song sẽ trình lên giám đốc duyệt.:two: :two: :two:
     
    #2
  3. AiThy

    AiThy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Mình cũng đồng ý với bạn xo5206. :sick:
     
    #3
  4. sunny_smile_hn

    sunny_smile_hn Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhung cac ban co biet quy dinh cu the nao khong?

    Nhung cac ban co biet quy dinh cu the nao khong?
     
    #4
  5. vicashuong

    vicashuong Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Ở giấy đề nghị thanh toán thì người đề nghị thanh toán dựa trên những chứng từ đã có để viết. Sau đó đưa cho phụ trách bộ phận hoặc trưởng phòng ký rồi mới đưa cho kế toán kiểm tra. Cuối cùng mới là giám đốc ký. Chúc bạn thành công.
     
    #5
  6. sunny_smile_hn

    sunny_smile_hn Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu người đề nghị thanh toán đưa luôn cho thủ trưởng ký trước, kế toán chỉ việc thi hành, kế toán vẫn phải ký vào giấy đề nghị thanh toán (dù là ký sau) phải không các bạn?
     
    #6
  7. dangngocsang

    dangngocsang Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đà nẵng
    Trả lời về vấn đế này.

    Trong "Giấy đề nghị thanh toán", về nguyên tắc kế toán ký trước hay thủ trưởng ký trước? Điều này tưởng như rất đơn giản nhưng mỗi nơi làm một kiểu, có một cuộc tranh luận đang diễn ra. Có văn bản nào quy định ko? Mọi người giúp tôi với. Thanks very much!

    * Đồng ý với Bạn vấn đề này khó đấy vì nghĩ vậy chứ nó liên quan đến vấn đề nhạy cảm giữa Chủ và Lính; Xếp và Nhân viên và cả về vấn đề trách nhiệm nữa nên mỗi nơi mỗi kiểu. Theo tôi nghĩ nên nêu ra ý kiến của mình để Xếp quyết định làm như thế nào chứ chưa thấy văn bản nào cả (Mà tớ nghĩ nếu có cũng khó mà thực hiện).
    Theo nguyên tắc:
    1- Nếu Đơn vị có kế hoạch Thu Chi chuẩn, và kiểm tra sát sao về vấn đề Công nợ, Chi phí thì Kế toán ký trước là đượng nhiên, Bởi vì Kế toán sẽ kiểm tra chứng từ đề nghị thanh toán có hợp lý, hợp lệ hay không và Chuẩn là như vậy. (Người làm công tác Kế toán trong trường hợp này được thể hiện đúng vai trò của mình, không phải chạy theo dọn rác).
    2- Nếu ngược lại , thì khỏi bàn rồi, Lính sợ trách nhiệm , Chủ quyết định. Sau đó lại dọn rác chắc chắn rồi.
    Cố gắng tùy cơ ứng biến nhé. Tớ thì vẫn muốn theo PA 1 hơn. Đó là ISO.
    Đừng suy nghĩ căng thẳng qúa mà đụng chạm đấy.
     
    #7
  8. vuvanchien20027

    vuvanchien20027 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Mình thấy hầu hết là kế toán phải ký trước thì thủ trưởng mới ký vì thủ trưởng là người duyệt cuối cùng để cho ra quyết định có chi khoản tiền này không mà.
     
    #8
  9. Hoadonbanle

    Hoadonbanle Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    616
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Xóm liều...
    Chưa thấy có một cái thông tư hay văn bản nào nói về cái vấn đề này cả , mà đa phần thì ai ký thì ký . Cái ông Giám đốc là cứ thấy là "Chốt hạ" . ^L:rotfl:
     
    #9
  10. cao nguyen xanh

    cao nguyen xanh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Pleiku - Gialai
    Đương nhiên kế toán phải ký trước rồi, nếu thủ trưởng ký trước nhưng kế toán không đồng ý thì sao, còn nếu kế toán ký trước nhưng thủ trưởng không duyệt thì có thể làm lại!

    Theo luật kế toán thì không quy định ai phải ký trước, miễn đầy đủ các chữ ký là được. Còn việc ai ký trước là do quy chế của đơn vị tự quy định trong khâu tổ chức bộ máy kế toán, luân chuyển chứng từ kế toán. Theo mình thì kế toán nên ký trước, chủ doanh nghiệp ký sau vì chủ DN là người quyết định cuối cùng, kế toán ký trước coi như kế toán đã kiểm tra nội dung theo chuyên môn của kế toán.
     
    Last edited by a moderator: 21 Tháng mười hai 2006
    #10
  11. nguyentronghien

    nguyentronghien Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Kế toán phải ký trước, kế toán phải kiểm tra chứng từ xem nó có hợp lệ hợp thức không, và ký xác nhận vào đấy, còn ông giám đốc thì nhìn thấy kế toán ký rồi, chứng tỏ kế toán đã kiểm tra rồi, Giám đốc bây giờ có quyết định duyệt khoản chi đấy không, nếu duyệt, thủ quỹ chi tiền, nếu không duyệt, thì người đề nghị tự thanh toán tiền, tại vì anh đã chi rồi và đã có hóa đơn chứng từ rồi nhưng không được duyệt chi. cơ quan tôi đã có trường hợp như vậy đấy.
    Đời thật thương đau.
     
    Last edited: 21 Tháng mười hai 2006
    #11
  12. dangkhoaquan

    dangkhoaquan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    409
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đà nẵng thành phố tôi yêu...
    tHƯỜNG thì kế toán phải ký trước vì kế toán có chức năng tham mưu cho sếp,cty mình nhiều khi sếp bận quá không kịp đọc chỉ cần thấy kế toán ký là sếp yên tâm ký luôn
     
    #12

Chia sẻ trang này