Trả lời về vấn đế này.
Trong "Giấy đề nghị thanh toán", về nguyên tắc kế toán ký trước hay thủ trưởng ký trước? Điều này tưởng như rất đơn giản nhưng mỗi nơi làm một kiểu, có một cuộc tranh luận đang diễn ra. Có văn bản nào quy định ko? Mọi người giúp tôi với. Thanks very much!
* Đồng ý với Bạn vấn đề này khó đấy vì nghĩ vậy chứ nó liên quan đến vấn đề nhạy cảm giữa Chủ và Lính; Xếp và Nhân viên và cả về vấn đề trách nhiệm nữa nên mỗi nơi mỗi kiểu. Theo tôi nghĩ nên nêu ra ý kiến của mình để Xếp quyết định làm như thế nào chứ chưa thấy văn bản nào cả (Mà tớ nghĩ nếu có cũng khó mà thực hiện).
Theo nguyên tắc:
1- Nếu Đơn vị có kế hoạch Thu Chi chuẩn, và kiểm tra sát sao về vấn đề Công nợ, Chi phí thì Kế toán ký trước là đượng nhiên, Bởi vì Kế toán sẽ kiểm tra chứng từ đề nghị thanh toán có hợp lý, hợp lệ hay không và Chuẩn là như vậy. (Người làm công tác Kế toán trong trường hợp này được thể hiện đúng vai trò của mình, không phải chạy theo dọn rác).
2- Nếu ngược lại , thì khỏi bàn rồi, Lính sợ trách nhiệm , Chủ quyết định. Sau đó lại dọn rác chắc chắn rồi.
Cố gắng tùy cơ ứng biến nhé. Tớ thì vẫn muốn theo PA 1 hơn. Đó là ISO.
Đừng suy nghĩ căng thẳng qúa mà đụng chạm đấy.