Hóa đơn bán lẽ hạch toán?

  • Thread starter camkhue
  • Ngày gửi
C

camkhue

Thành viên sơ cấp
20/11/06
17
0
0
33
Tp. Hồ Chí Minh
#1
Cứu em với, em mới vào nghề kế toán mà công ty em thì lại cũng mới thành lập. Cho em hỏi là :mình chỉ nhập vào phần mềm kế toán những hóa đơn GTGT thôi ,còn những hóa đơn bán lẽ thì mình đưa vào đâu và theo dõi như thế nào? Công ty em mới thành lập nên chỉ có chi thôi chứ chưa thu.
 
M

mshnnhi

Thành viên sơ cấp
1/11/06
2
0
0
35
TP.HCM
#2
Đối với hóa đơn bán lẽ em vẫn nhập vào hệ thống bình thường, không có vấn đề gì cả em à, miển sao giá trị trên hóa đơn dưới 100.000 đ là được.
 
phong2v

phong2v

Thành viên thân thiết
#3
mshnnhi nói:
Đối với hóa đơn bán lẽ em vẫn nhập vào hệ thống bình thường, không có vấn đề gì cả em à, miển sao giá trị trên hóa đơn dưới 100.000 đ là được.
Ko đúng đâu bạ ơi. ko phải cứ dưới 100.000đ là hoá đơn bán lẻ là hợp lệ đâu. kể cả là dưới 100.000đ bạn yêu cầu bên bán xuất hoá đơn họ vẫn phải xuất hoá đơn cho mình. còn hoá đơn mà ko theo mẫu của bộ tài chính mà tự do cửa hàng in lấy ko xin phép thì ko đc coi là hợp lệ. cong bạn camkhue thi vẫn hạch toán các hoá đơn đó bình thương nhưng sẽ ko đc tính là chi phí hợp lệ để chịu thuế TNDN đâu bạn ạ
 
T

tonggiang

Thành viên sơ cấp
2/8/05
4
0
0
38
hanoi
#4
phong2v nói:
Ko đúng đâu bạ ơi. ko phải cứ dưới 100.000đ là hoá đơn bán lẻ là hợp lệ đâu. kể cả là dưới 100.000đ bạn yêu cầu bên bán xuất hoá đơn họ vẫn phải xuất hoá đơn cho mình. còn hoá đơn mà ko theo mẫu của bộ tài chính mà tự do cửa hàng in lấy ko xin phép thì ko đc coi là hợp lệ. cong bạn camkhue thi "vẫn hạch toán các hoá đơn đó bình thương nhưng sẽ ko đc tính là chi phí hợp lệ để chịu thuế TNDN đâu bạn ạ"[/I][/I][/I][/B]
Đã "không được tính là chi phí hợp lệ" thì đương nhiên là không hợp lệ rồi, đã không hợp lệ sao lại có thể "vẫn hạch toán bình thường được"???
Theo tôi cần phân biệt các trường hợp sau:
- Đối với các cơ sở sxkd có hóa đơn (hóa đơn GTGT hoặc hóa đơn bán hàng thông thường) thì khi mua hàng của họ dù dưới 100.000 vẫn phải yêu cầu họ lập hóa đơn để có chứng từ mà tính chi phí.
- Đối với các hàng hóa dịch vụ mua của các cá nhân không phải kinh doanh, không có hóa đơn thì vẫn được trừ vào chi phí. Vì vậy mới có chuyện sinh ra cái gọi là "Bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào không có hóa đơn" mà chúng ta vẫn phải lập hàng tháng khi kê khai thuế GTGT.
 
phong2v

phong2v

Thành viên thân thiết
#5
tonggiang nói:
Đã "không được tính là chi phí hợp lệ" thì đương nhiên là không hợp lệ rồi, đã không hợp lệ sao lại có thể "vẫn hạch toán bình thường được"???
Theo tôi cần phân biệt các trường hợp sau:
- Đối với các cơ sở sxkd có hóa đơn (hóa đơn GTGT hoặc hóa đơn bán hàng thông thường) thì khi mua hàng của họ dù dưới 100.000 vẫn phải yêu cầu họ lập hóa đơn để có chứng từ mà tính chi phí.
- Đối với các hàng hóa dịch vụ mua của các cá nhân không phải kinh doanh, không có hóa đơn thì vẫn được trừ vào chi phí. Vì vậy mới có chuyện sinh ra cái gọi là "Bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào không có hóa đơn" mà chúng ta vẫn phải lập hàng tháng khi kê khai thuế GTGT.
minh nói ơ đây là chi phí hợp lệ đế tính thuế TNDN cơ mà. ban hạch toán vào nhưng cuối năm khi lâp báo cáo thuế TNDN thì bạn phải ghi vào mục điều chỉnh tăng lợi nhuận trước thuế các khoản chi phí khong hợp lý hợp lệ
 
L

lephuochung79

Thành viên sơ cấp
20/11/06
11
0
0
39
qui nhon
#6
Nói chung la nhu thế này:
1. Nhưng hóa đơn bán lẻ, hay bán chẳn muốn đưa vào chi phí hợp lệ thì bạn phải có HD đỏ của chi phí phát sinh no
2.Ngặn chăn những chi phí không hợp lệ để khi quyết toán thuế TNDN cuối năm khỏi phải sợ mấy chú thuế nhà ta.
Vậy nhé
 
D

duyen2201

Thành viên sơ cấp
3/9/11
4
0
1
hai duong
#7
các anh chi cho em hỏi với: nhưng hóa đơn bán le với hóa đơn ăn uống thì mình hách toán như thế nao trên sổ sách kế toán ? em mới ra trường nên còn nhiều điều không biết mong các anh chi chỉ bảo giúp
 
loannguyen093

loannguyen093

Thành viên thân thiết
26/1/11
89
0
6
30
Hà Đông, Hà Nội
#8
Đã "không được tính là chi phí hợp lệ" thì đương nhiên là không hợp lệ rồi, đã không hợp lệ sao lại có thể "vẫn hạch toán bình thường được"???
Theo tôi cần phân biệt các trường hợp sau:
- Đối với các cơ sở sxkd có hóa đơn (hóa đơn GTGT hoặc hóa đơn bán hàng thông thường) thì khi mua hàng của họ dù dưới 100.000 vẫn phải yêu cầu họ lập hóa đơn để có chứng từ mà tính chi phí.
- Đối với các hàng hóa dịch vụ mua của các cá nhân không phải kinh doanh, không có hóa đơn thì vẫn được trừ vào chi phí. Vì vậy mới có chuyện sinh ra cái gọi là "Bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào không có hóa đơn" mà chúng ta vẫn phải lập hàng tháng khi kê khai thuế GTGT.
Hic hic, chết thật, từ trước tới giờ các chi phí mua vào dưới 100.000 đồng không có hóa đơn đỏ em chẳng nộp cái bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào không có hóa đơn ấy bao giờ, giờ nghe tonggiang nói thấy hoang mang quá, mọi người làm ơn cho em biết, cụ thể cái bảng kê đó thế nào không ạ? nó không có trên HTKK đúng không ạ?
 

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603

Xem nhiều