phong2v nói:
Ko đúng đâu bạ ơi. ko phải cứ dưới 100.000đ là hoá đơn bán lẻ là hợp lệ đâu. kể cả là dưới 100.000đ bạn yêu cầu bên bán xuất hoá đơn họ vẫn phải xuất hoá đơn cho mình. còn hoá đơn mà ko theo mẫu của bộ tài chính mà tự do cửa hàng in lấy ko xin phép thì ko đc coi là hợp lệ. cong bạn camkhue thi "vẫn hạch toán các hoá đơn đó bình thương nhưng sẽ ko đc tính là chi phí hợp lệ để chịu thuế TNDN đâu bạn ạ"[/I][/I][/I][/B]
Đã "không được tính là chi phí hợp lệ" thì đương nhiên là không hợp lệ rồi, đã không hợp lệ sao lại có thể "vẫn hạch toán bình thường được"???
Theo tôi cần phân biệt các trường hợp sau:
- Đối với các cơ sở sxkd có hóa đơn (hóa đơn GTGT hoặc hóa đơn bán hàng thông thường) thì khi mua hàng của họ dù dưới 100.000 vẫn phải yêu cầu họ lập hóa đơn để có chứng từ mà tính chi phí.
- Đối với các hàng hóa dịch vụ mua của các cá nhân không phải kinh doanh, không có hóa đơn thì vẫn được trừ vào chi phí. Vì vậy mới có chuyện sinh ra cái gọi là "Bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào không có hóa đơn" mà chúng ta vẫn phải lập hàng tháng khi kê khai thuế GTGT.