Nộp thuế TNCN không qua cơ quan chi trả thế nào?

  • Thread starter xuantham
  • Ngày gửi
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Lâu nay mọi người thường nộp thuế TNCN thông qua cơ quan chi trả thu nhập.
Bà con cho mình hỏi : đối với những người tự nộp TTNCN thì thưc hiện như thế nào? Giả du như làm 3 nơi, mỗi nơi thu nhập 3 triệu mà nơi đó không đồng ý làm thủ tục nôp TTNCN cho mình vơi lý do là thu nhập không nằm trong khỏan mà DN phải thu thuế. Vậy thì làm sao?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Nếu cá nhân không kê khai, nộp thuế TNCN thông qua cơ quan chi trả thu nhập thì cá nhân có thể kê khai, nộp thuế đối với thu nhập thường xuyên trực tiếp tại cơ quan thuế như sau:

Hàng tháng, cá nhân nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân cho cơ quan thuế theo mẫu số 04/TNTX ban hành kèm theo Thông tư 12/2005/TT-BTC. Trường hợp cá nhân xác định thu nhập ổn định hàng tháng trong tờ khai thuế đầu năm thì tháng đầu tiên nộp tờ khai theo mẫu số 04/TNTX, các tháng tiếp sau không cần nộp tờ khai này mà nộp thuế hàng tháng theo thời hạn qui định, trừ trường hợp có sự thay đổi về thu nhập.

Thời hạn nộp tờ khai cho cơ quan thuế chậm nhất là ngày 10 và nộp thuế vào Ngân sách Nhà nước chậm nhất vào ngày 25 của tháng tiếp theo tháng phát sinh thu nhập.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA