Nếu không có phiếu thu, phiếu chi theo quy định thì có bị phạt không?

  • Thread starter kimdung_ht2000
  • Ngày gửi
ttbngoc

ttbngoc

Trung cấp
Cho mình hỏi với:
Có phải cơ sở để vào sổ qũy tiền mặt, sổ cái tiền mặt là dựa trên các phiếu chi, phiếu thu? Nhưng công ty mình có hàng loạt các hoá đơn mua văn phòng phẩm, hay chuyển phát nhanh.... Vậy những hoá đơn đó mình có thể lập một bảng kê chi tiết sau đó lập giấy đề nghị thanh toán như vậy có được không? Mục đích là để viết phiếu chi cho đúng nguyên tắc.
Nhưng có một thực tế nữa là công ty mình vẫn chưa xuất hoá đơn nào, do vậy cũng không có một phiếu thu nào. Như vậy thì các bác ở cơ quan thuế có hoạnh hoẹ mình không?
Vì thực ra công ty mình mời thành lập được 2 tháng nay thôi. chi phí thì quá nhiều.
Số dư đầu kỳ của tiền mặt mình có thể lập số dư ảo được không, nhằm là để cân đối với số phát sinh và số dư cuối kỳ đó mà.
Trả lời sớm giúp mình nha.
Cảm ơn các pác chỉ giáo !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

planadd

Sơ cấp
30/6/08
8
0
1
42
hanoi
Các bạn ơi!
Tớ cũng làm theo phần mềm kế toán thế nhưng Mãu phiếu thu và phiếu chi tớ lại xửa theo yêu cầu quản lý của công ty tớ. Có sửa đổi Form và viết bằng tiềng anh mà ko đăng ký lại với cơ vụ chính sách kế toán thi có sao ko? (Tuy nhiên nhìn vào vẫn rất rễ hiểu và đầy đủ thông tin)
 
S

sophiavy

Guest
20/5/08
62
0
0
39
Dong Nai
Mình cũng mới vào cty, lục lại hồ sơ cũ coi thì thấy thiếu phiếu thu, phiếu chi rất nhiều, mà nếu có thì cũng chẳng ai ký vào... Mình làm lại phiếu thu chi cũng được nhưng ko biết kiếm đâu ra chữ ký người nhận tiền, người nộp tiền cho đủ nữa. Chỉ có chữ ký của người lập và GĐ thôi thì có được ko nhỉ?
 
N

NTTMinh

Sơ cấp
13/2/09
49
0
0
Hà Nội
các bác cho em hỏi trường hợp này:
Công ty em cũng mới thành lập và em cũng mới vào làm kế toán, những khoản chi trước đó, các sếp tự chi,phiếu chi phiếu thu không viết, nhiều khoản không có hoá đơn. Giờ em phải lập lại tất cả các phiếu chi. Em có thể viết mà ko cần chứng từ gốc kèm theo không hay có thể bảo các sếp lập bảng kê các khoản đó và ký vào không? Làm thế nào cho hợp lệ.
 
K

kttre

Guest
16/5/09
10
0
0
36
an thuong
chào cả nhà!
cac phiếu như thu chi, nhập xuất để làm báo cáo thường thì cuối tháng mới lập đúng k? vậy thì chữ ký của những chức danh trong phiếu làm như thế nào? hay chỉ cần chữ ký của công ty mình thui.
 
N

ngoctruong

Trung cấp
4/5/09
197
6
18
TPHCM
chào cả nhà!
cac phiếu như thu chi, nhập xuất để làm báo cáo thường thì cuối tháng mới lập đúng k? vậy thì chữ ký của những chức danh trong phiếu làm như thế nào? hay chỉ cần chữ ký của công ty mình thui.

Bạn có thể lập phiếu thu chi với tên người nhận tiền và nộp tiền là nhân viên của DN mình, người đó sẽ ký các phiếu này, đồng thời các chức danh khác trong phiếu cần ký đầy đủ, đóng dấu, họ tên. Nếu lập phiếu với tên đúng là khách hàng và họ ký luôn thì càng tốt. CQ thuế thường không quan tâm mấy đến phiếu thu chi. Miễn sao khách hàng của bạn không khiếu kiện gì về việc thanh toán tiền giữa hai bên là được. Làm đầy đủ kịp thời càng tốt, nếu không thì cuối năm bạn nên hoàn tất SSKT và các phiếu này.
 
N

ngoctruong

Trung cấp
4/5/09
197
6
18
TPHCM
các bác cho em hỏi trường hợp này:
Công ty em cũng mới thành lập và em cũng mới vào làm kế toán, những khoản chi trước đó, các sếp tự chi,phiếu chi phiếu thu không viết, nhiều khoản không có hoá đơn. Giờ em phải lập lại tất cả các phiếu chi. Em có thể viết mà ko cần chứng từ gốc kèm theo không hay có thể bảo các sếp lập bảng kê các khoản đó và ký vào không? Làm thế nào cho hợp lệ.

Tất cả các khoản chi phải có chứng từ hợp lệ theo quy định. Nếu không có chứng từ hoặc chứng từ không hợp lệ, bạn vẫn có thể làm phiếu chi để đưa vào chi phí nhưng khi làm Tờ khai tính thuế TNDN bạn phải loại những chi phí này ra.
 
H

hoaind260286

Sơ cấp
mình cũng nghĩ là bạn ketoanthattinh nói đúng đấy vì công ty mình cũng vừa thanh tra thuế rùi họ cũng kiểm tra gay gắt lắm
 
O

ogee

Guest
14/5/09
14
0
0
39
Huế
Tất cả các khoản chi phải có chứng từ hợp lệ theo quy định. Nếu không có chứng từ hoặc chứng từ không hợp lệ, bạn vẫn có thể làm phiếu chi để đưa vào chi phí nhưng khi làm Tờ khai tính thuế TNDN bạn phải loại những chi phí này ra.

Hóa đơn bán hàng thông thường, hóa đơn bán lẻ có được xem là chứng từ hợp lệ không bạn? Công ty mình ở ngọai tỉnh, khi mua vật tư số lượng không lớn hoặc mua các vật liệu để sửa chữa máy lặt vặt thì phải ra chợ mua nên hóa đơn thông thường hay hóa đơn bán lẻ rất nhiều?
 
B

buithituyet

Guest
2/9/09
5
0
0
ha noi
công ty mình cũng ko làm phiếu thu,phiếu chi.mình cứ nghĩ là phiếu đó phải được cơ quan nào cấp nên mình không giám hỏi giám đốc.vậy mình tự lập phiếu thu phiếu chi và in ra có chữ ký của kế toán có được ko?và có cần phải có dấu của công ty ko?
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
công ty mình cũng ko làm phiếu thu,phiếu chi.mình cứ nghĩ là phiếu đó phải được cơ quan nào cấp nên mình không giám hỏi giám đốc.vậy mình tự lập phiếu thu phiếu chi và in ra có chữ ký của kế toán có được ko?và có cần phải có dấu của công ty ko?

phiếu thu,phiếu chi là loại chứng từ bắt buộc, nên bạn phải lập chứ
lập phiếu thu,phiếu chi là căn cứ xác định tiền ra vào quỹ. phiếu thu,phiếu chi có thể tự in theo mẫu đã quy định và chữ ký của kế toán là chữ ký "sống". bạn xem lại mẫu, biểu quy định chứng từ kế toán đi
 
N

Nguyen Thi Yen Phuong

Guest
8/9/09
6
0
0
38
TP HCM
mình muốn hỏi các bạn vấn đề này chút nha
cty mình làm KT trên Phần Mềm (PM) nên tất cả chứng từ PT và PC đều do PM in ra, như vậy thì có hợp lệ k?
trước đây mình làm CTY TNHH thì những PC & PT đó đều được in ra từ PM rồi KTT sẽ ký tên, vậy là ok. Mình làm Quyết toán năm cũng như thế đó, tất cả đều được in ra từ PM
các bạn cho mình câu trả lời nha
cảm ơn nhiều
Theo minh PT, PC in ra tu phan mem van hop le. Tuy nhien ngoai chu ky cua KTT thi cung can bo sung cac chu ky khac nhu chu ky cu Thu truong don vi, cua nguoi lap phieu..

Than,
 
L

lykieu

Guest
29/10/09
2
0
0
quốc oai - hà nội
mình muốn hỏi các bạn vấn đề này chút nha
cty mình làm KT trên Phần Mềm (PM) nên tất cả chứng từ PT và PC đều do PM in ra, như vậy thì có hợp lệ k?
trước đây mình làm CTY TNHH thì những PC & PT đó đều được in ra từ PM rồi KTT sẽ ký tên, vậy là ok. Mình làm Quyết toán năm cũng như thế đó, tất cả đều được in ra từ PM
các bạn cho mình câu trả lời nha
cảm ơn nhiều

ý bạn hỏi cũng giống với ý mà mình dang băn khoan
Lẽ ra Pt - PC phải lập làm 3 liên mới đúng luật, nhưng nếu in ra từ phàn mềm thì làm sao có thể như thế được như vậy có đợc coi là vi phạm hay ko
TRả lời giúp mình với
 
N

nghuy

Sơ cấp
19/9/09
4
0
0
42
tphcm
Phiếu thu ,phiếu chi tự in của cty

Mình đồng ý với những ý kiến của các bạn đưa ra.Nhưng còn trường hợp phiếu thu,phiếu chi tự cty in ra từ phần mền excel thì sao.Phiếu thu,phiếu chi nội bộ.
Vd:khi mua hàng thì thủ trưởng đơn vị ký vào phiếu chi nội bộ cho người đi mua.Trên phiếu có chữ ký của thủ trưởng đơn vị ,người nhận tiền đi mua hàng và người lập phiếu thì sao?Nó có hợp lệ k?
Mong được sự góp ý của các bạn
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Mình đồng ý với những ý kiến của các bạn đưa ra.Nhưng còn trường hợp phiếu thu,phiếu chi tự cty in ra từ phần mền excel thì sao.Phiếu thu,phiếu chi nội bộ.
Vd:khi mua hàng thì thủ trưởng đơn vị ký vào phiếu chi nội bộ cho người đi mua.Trên phiếu có chữ ký của thủ trưởng đơn vị ,người nhận tiền đi mua hàng và người lập phiếu thì sao?Nó có hợp lệ k?
Mong được sự góp ý của các bạn

Phiếu thu , chi tự Cty in ra, trên Ex hay trên PMKT gì cũng là hợp lệ nếu như nó đúng mẫu theo qui định tại các QD 15,48.
Bạn ở TP.HCM tôi nói thêm : lúc trước ở Q.10. phiếu thu, chi và sổ KT (nếu ghi tay) đều phải mang lên CCT để đóng dấu, giờ thì không biết còn không nữa, chắc bỏ rồi vì....gây phiền hà cho DN)
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
ở TP.HCM tôi nói thêm : lúc trước ở Q.10. phiếu thu, chi và sổ KT (nếu ghi tay) đều phải mang lên CCT để đóng dấu, giờ thì không biết còn không nữa, chắc bỏ rồi vì....gây phiền hà cho DN)
Bỏ là phải vì không chỉ gây phiền hà mà còn trái quy định của pháp luật nữa. Đúng là làm quan có quyền là làm bậy.
 
K

kht3000

Guest
17/8/08
1
0
0
35
hanoi
www.30cdkt1.kiss.vn
vấn đề này hay đó, mong các anh chị phát huy, em là người mới vào nghiệp kế toán nên kinh nghiệm vẫn còn kém. Vì vậy em chỉ học hỏi là chủ yếu thôi, mong các anh chị thông cảm nhé.
 
H

haleanhduong

Sơ cấp
18/7/09
10
0
1
Việt Trì, Phú Thọ
Phiếu thu, phiếu chi in thế nào là do đơn vị tự quyết định chỉ cần có đầy đủ thông tin như quy định tại QĐ số 15 mà thôi, còn việc phải có phiếu thu, phiếu chi là đương nhiên rồi đấy là quy định bắt buộc của kế toán mà, nếu bạn nào đã xác định hành nghề kế toán thì nên cố gắng làm cho đúng vào kẻo người ta cười cho là không biết gì thì buồn lắm nha
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA