chi phí DN

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi ruanshijuan, 29 Tháng mười một 2006.

2,183 lượt xem

  1. ruanshijuan

    ruanshijuan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hiên vân- tiên du -Bắc Ninh
    :beernow:FootballChào các bạn mình gửi mấy câu hỏi nhưng đều ko biết gửi lànnày ko biết các bạn có nhận được câu hỏi của mình hay ko? Các bạn giúp mìnn xem chi phí đi HQ nhập hàng hóa và chi phí liên quan đến thủ tục hải quan,chi phí về tiền thực phẩm cho công nhân viên cho vào chi phí nào thì hợp lý nhất.
    Thực ra thì mình học kế toán nhưng ra trường mình làm về bên nhân sự, ko có kinh nghiệm về kế toán, bây giờ mình đang làm thêm về phần kế toán nên hơi khó khăn. THANHKS
     
    #1
  2. nghiepkt

    nghiepkt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    Bạn k nói rõ CTY bạn kinh doanh mặt hàng gì cụ thể nên k nói chi tiết cho bạn đc, nếu những chi phí bạn kể trên là để đi nhập hàng về kinh doanh thì đương nhiên đó là chi phí mua hàng rồi, chúc bạn thành công với tay trái này nhé
     
    #2
  3. Hiển-nđ8

    Hiển-nđ8 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    nơi tôi ra đi và trở về với cát bụi
    bạn nghiepkt nói đúng rùi ,mình bổ xung la bạn hoạch toán vào Nợ Tk 1562 /Có Tk 111 ,112 .Tới cuối kì X Đ KQ kd thì bạn phân bổ chi phí mua hàng cho số hàng hóa đã bán
    Nợ Tk 632
    Có Tk 1562 :tổng CP mua hàng*Giá vốn hàng đã bán/Giá vốn tổng số hàng hóa trong kì
     
    Last edited: 29 Tháng mười một 2006
    #3
  4. nguoiquangnam

    nguoiquangnam Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Nếu chi phí giao nhận cho 1 LÔ HÀNG KHI xuất bán mình PHÂN BỔ CHO TỪNG MẶT HÀNG và tính vào giá xuất kho thì được khôg, mình vẫn phân bổ chi phí mua hảng như vậy
     
    #4
  5. Hiển-nđ8

    Hiển-nđ8 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    nơi tôi ra đi và trở về với cát bụi
    Bạn đang nhầm lẫn giữa hàng hóa với NVL
    khi mua NVL thì cp vận chuyển bốc dỡ và các cp thu mua hoạch toán vào cho NVL ,nghĩa là khi xuất dùng NVL thì GT của nó bao gồm cả cp thu mua ( TSCD và CCDC hoạch toán cũng tương tự)
    Riêng đối với hàng hóa thì khác:
    Khi bạn mua 1 lô hàng thì toàn bộ cp mua hàng bạn cho vào Tk 1562 ,còn khi xuất kho thì bạn chỉ tính giá vốn xuất kho là giá trị thực mua vào .Cách phân bổ thì mình đã nói như trên .
    Bạn yên tâm rùi chứ!
     
    #5
  6. ruanshijuan

    ruanshijuan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hiên vân- tiên du -Bắc Ninh
    MÌnh cảm ơn mọi người nhưng công ty mình là công ty sản xuất, mà NVL và hàng hóa đều phải làm thủ tục mở tờ khai, lại thêm liên quan đến các chi phí phục vụ cho HQ nên rất khó cho vào giá NVL và thành phẩm của cty.
    Còn tiền ăn của cnv nữa rất nhiều ko biết cho vào chi phí nào hợp lý(công ty mình 750 cnv)
    THANHKS
     
    #6
  7. thanhtuyet76

    thanhtuyet76 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Còn tiền ăn của cnv nữa rất nhiều ko biết cho vào chi phí nào hợp lý(công ty mình 750 cnv)
    Theo TT128 tiền ăn giữa ca của CNV ko vượt quá mức lương tối thiểu
     
    #7
  8. duc193

    duc193 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Nếu Chi phí hai quan của Xuất khẩu hàng thì nên đưa vào 641, còn nwus nhập hàng về thì 627, mình thấy như thế là hợp lý nhất
     
    #8

Chia sẻ trang này