vấn đề nan giải - gấp gấp

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi hang25883, 30 Tháng mười một 2006.

1,116 lượt xem

  1. hang25883

    hang25883 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    mọi người ơi, giúp em với: bên em là dịch vụ, tình hình doanh thu lại oái oăm thế này. chi phí thì đã trả rồi, doanh thu lại do một bên khác tính cho bên em. để có tiền quay vòng vốn, bên em tính doanh thu tạm tính là 50% của tháng 7 (chẳng hạn thế), xuất hóa đơn nội dung ghi rõ tạm tính:
    trc thuế: 6tr
    vat: 600k
    tong tien: 6600k
    nhưng đến bây giờ, khi tính doanh thu thực tế thì được có 5tr trc thuế, có nghĩa là bị âm. Trước đây, khi em xuất hóa đơn thì em cũng xác định luôn doanh thu, giá vốn là 50% chi phí, giờ tính cả tháng thì lại còn không bằng doanh thu tạm tính kia, mà giờ là tháng 12 rồi, như thế những doanh thu của tháng 8,9,10.. cũng trogn tình trạng tương tự và có thể bị đẩy sang năm 2007. em k biết định khoản hạch toán ra sao, bên đối tác của em cũng k xuất trả lại hóa đơn của fần doanh thu âm này, họ sẽ tính trừ vào doanh thu của tháng khác, kể cả của năm sau.. em k biết fải định khoản sao, mọi người giúp em với
    Hỏi ngoài lề 1 chút: lần trước em đi học bồi dưỡng kế toán thì thầy giáo bảo rằng: viết hóa đơn k đồng nghĩa với xác định doanh thu, vậy, định khoản doanh thu thế nào, tiền thuế đầu ra thế nào. hôm đó đông người hỏi quá nên em k kịp hỏi vấn đề này. mong mọi người giải đáp giúp em..
    gấp lắm lắm.. thanks mọi người nhiều
     
    #1
  2. VŨ THỊ TUYẾT MAI

    VŨ THỊ TUYẾT MAI Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vô định
     
    Last edited: 30 Tháng mười một 2006
    #2
  3. hang25883

    hang25883 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Cám ơn Vũ Thị Tuyết Mai rất nhiều, em hiểu ý chị rồi. Nhưng cho em hỏi phần thủ tục giấy tờ thì sao: khi bên em tạm tính 50% thì xuất hóa đơn và ghi rõ là tạm tính 50% nhưng em sẽ chỉ hạch toán:
    N112,131:6.600
    C3387:6000
    C3331:600
    Và đến tháng 12 mới tính doanh thu thực tế của tháng 7, chỉ có 1 bảng xác nhận doanh thu, k hề có hóa đơn chứng từ gì hết (liệu có được k), em định khoản:
    N3387:5.000
    C511: 5.000
    GV: N632:4.000
    C154: 4.000
    Như thế thì về mặt thủ tục giấy tờ đối với thuế có được k? Vì tạm tính thì viết hóa đơn như thế còn đến khi xác định doanh thu thực tế thì chỉ có bảng xác nhận sản lượng như thế thôi. Như thế tháng 12 em mới xác nhận doanh thu, giá vốn của tháng 7. Và nếu đến tháng 3/2007 em mới có doanh thu của tháng 8,9,10,11,12 thi cũng hạch toán vào cho năm 2006 đúng k ạ (theo em nghĩ thì thế), hay là cho vào năm 2007. Còn nếu qua tháng 3/2006, mình đã nộp báo cáo tài chính rồi thì chỉ cho vào 2007 thôi đúng k ạ.
    Cám ơn chị rất nhiều
     
    #3

Chia sẻ trang này