Với quan niệm của tôi thì KTT phải là người sâu sát, chỉ đạo trực tiếp các phát sinh trong phòng. Phải là người biết tạo áp lực cho nhân viên, dù rằng công việc chưa tới mức đó, nhưng luôn phải nghĩ ra các việc phải làm để yêu cầu nhân viên tìm tòi và mở rộng, đồng thời "tạo công ăn việc làm liên tục", tránh tính chây ì. KTT phải biết chê trách, cũng như biết khen đúng lúc (nhưng ít thôi). Đồng thời, với các cái sai mà Phòng Kế toán mắc phải thì phải dám đứng ra nhận trách nhiệm trước GD sau đó về giải quyết nội bộ sau, cũng như bảo vệ tới cùng lợi ích, quan điểm đúng cho nhân viên của mình trước những xung đột với các Phòng, bộ phận khác.
Còn đối với kế toán viên: Tôi thích kế toán viên của mình là những người siêng năng, trình độ và các tác nghiệp không biết thì có thể hỏi, nhưng nếu lười biếng thì không thể chấp nhận được. Ngoài ra, kế toán viên phải "hiểu ý" trong những tình huống tế nhị, cũng như Kế toán trưởng phải hiểu ý Giám đốc, nhiều khi chỉ cần một chủ trương nhưng kế toán viên phải hiểu và ép xuống các bộ phận khác, tạo áp lực thực hiện, kiểu người đấm người xoa.
Tôi cũng ghét những kế toán viên khi làm sai, phân tích mãi không chịu hiểu, rồi cứ "cãi".
Nếu kế toán viên làm không cẩn thận, hay ẩu dẫn tới sai phạm nhiều, không xây dựng được cho mình một cách làm hợp lý, không chịu tìm tòi, học hỏi thêm thì thế nào cuối cùng cũng phải "out".