L
Xin chào!Mình là thành viên mới nên mong các bạn giúp đỡ cho.
Cho mình hỏi về vấn đề này, vì mình cũng vừa mới ra trường nên ko rành lắm.
Công ty của mình mới thành lập vào tháng 6/06, đến tháng 7 mới đi vào hoạt động,chuyên về phân phối điện thoại di động mạng CDMA(S-fone), nhưng đến tháng 8 mới mua được Hóa đơn GTGT.Khi mình viết hóa đơn vì mới vỡ lẽ ra là hàng đã bán hết mà trên giấy tờ thì vẫn còn 100%, vì tháng 7 đã bán nhưng báo cáo là không có doanh thu.để xuất cho cân bằng, sếp mình đã bắt mình ghi khống.Tức là lấy tên những cửa hàng để xuất, nhưng lại không có Mã số thuế, khi làm báo thuế cũng không có Mã số thuế.
Nên cho mình hỏi như vậy là sai phải ko?và nếu bị phạt là sẽ bị phạt như thế nào?và bao nhiêu?cách giải quyết?
Cho mình hỏi về vấn đề này, vì mình cũng vừa mới ra trường nên ko rành lắm.
Công ty của mình mới thành lập vào tháng 6/06, đến tháng 7 mới đi vào hoạt động,chuyên về phân phối điện thoại di động mạng CDMA(S-fone), nhưng đến tháng 8 mới mua được Hóa đơn GTGT.Khi mình viết hóa đơn vì mới vỡ lẽ ra là hàng đã bán hết mà trên giấy tờ thì vẫn còn 100%, vì tháng 7 đã bán nhưng báo cáo là không có doanh thu.để xuất cho cân bằng, sếp mình đã bắt mình ghi khống.Tức là lấy tên những cửa hàng để xuất, nhưng lại không có Mã số thuế, khi làm báo thuế cũng không có Mã số thuế.
Nên cho mình hỏi như vậy là sai phải ko?và nếu bị phạt là sẽ bị phạt như thế nào?và bao nhiêu?cách giải quyết?