Công ty mình cũng thường lập 3 liên cho cả PC và PT. 1 lưu tại quyển, 1 giao cho khách hàng và 1 lưu chuyển nội bộ.NgânGiang nói:theo danh mục chứng từ kế toán ban hành tại quyết định số 15/2006/QĐ-BTC ngày 20/03/2006 thì mẫu số 01-TT & 02-TT mang tính chất bắt buộc và đều phải lập 3 liên.
Vậy người nộp không cần giữ phiếu thu thì có nhất thiết phải lập 3 liên hay không? Vì khi người nộp tiền không cần lấy mà KT cũng đâu cần giữ liên ấy đâu! Phiếu chi cũng vậy, bên em mỗi lần chi tiền cho nhà cung cấp họ cũng chẳng lấy phiếu chi luôn, nên làm ra 3 liên rồi ...xé bỏ cũng vậy hà!OldNTV nói:Phiếu Thu: lập 3 liên, 1 liên lưu tại cùi, 1 liên luân chuyển kế toán, 1 liên giao cho người nộp
Lập phiếu đủ số liên là trách nhiệm của KT, người nộp và người nhận tiền có nhận liên hay không kệ họ, miễn sao trên liên của mình có chữ ký của họ là được. :deal:Nhat Dieu nói:Vậy người nộp không cần giữ phiếu thu thì có nhất thiết phải lập 3 liên hay không? Vì khi người nộp tiền không cần lấy mà KT cũng đâu cần giữ liên ấy đâu! Phiếu chi cũng vậy, bên em mỗi lần chi tiền cho nhà cung cấp họ cũng chẳng lấy phiếu chi luôn, nên làm ra 3 liên rồi ...xé bỏ cũng vậy hà!
Hơn nữa công ty em cũng chẳng có mua cuốn phiếu thu, chi gì cả. Tự thiết kế bằng excel theo đúng mẫu thôi hà. Em nghĩ có lẻ lập 2 liên cũng chẳng sao cả.
Đúng đó là trách nhiệm KT rồi, dĩ nhiên liên của KT giữ là đảm bảo có đủ chữ ký của người nhận tiền, nộp tiền. Nhưng nếu họ không cần lấy thì có cần in ra làm 3 bảng hay không? Vì phiếu này tự thiết kế in ra chứ không phải viết giấy thang.OldNTV nói:Lập phiếu đủ số liên là trách nhiệm của KT, người nộp và người nhận tiền có nhận liên hay không kệ họ, miễn sao trên liên của mình có chữ ký của họ là được.
Đúng là nếu người nộp/nhận tiền không cần giữ 1 liên thì mình cũng không cần thiết phải lập và cũng chẳng ai kiểm tra. Nhưng chẳng lẽ cứ mỗi khi in phiếu mình lại hỏi người ta có lấy hay không??? Mà nếu cứ lơ lơ im im không in không đưa thì lỡ có bề gì người ta lại khiếu nại lên sếp thì rắc rối.Nhat Dieu nói:Đúng đó là trách nhiệm KT rồi, dĩ nhiên liên của KT giữ là đảm bảo có đủ chữ ký của người nhận tiền, nộp tiền. Nhưng nếu họ không cần lấy thì có cần in ra làm 3 bảng hay không? Vì phiếu này tự thiết kế in ra chứ không phải viết giấy thang.
Và nếu làm như vậy thì ai sẽ kiểm tra và biết mình làm có đủ 3 phiếu hay không?
hà hà, thì tớ bảo đưa phiếu lúc đó rồi, làm gì được tớ nào. Có câu "tiền trao cháo múc" bạn biết không? Nếu làm kế toán bằng phần mềm thì nếu thích tớ in lại cho tờ khác, nếu không thì cũng chẳng làm gì được tớ. Tiền bạc đã trao tay, phiếu thu/chi đã ký, vài tháng sau quay lại đòi phiếu có khi tớ lại mắng cho ấy chứ. :rotfl:haigames nói:Nếu không viết đủ 3 liên thì khoảng vài tháng sau người ta quay lại xin phiếu thu, chi thì sao.
Anh ơi! Tại cái ông sếp em đấy chứ, ổng bảo in làm gì cho nhiều, rồi phải ký trên 3 liên như vậy ấy mà. Em nói quy định là vậy rồi, ổng kêu thì...photo ra nếu khách hàng cần.Hihihi.OldNTV nói:Nhưng chẳng lẽ cứ mỗi khi in phiếu mình lại hỏi người ta có lấy hay không??? Mà nếu cứ lơ lơ im im không in không đưa thì lỡ có bề gì người ta lại khiếu nại lên sếp thì rắc rối.
hoaidt nói:vậy thì có thể photo liên 1 ra rồi lưu cho kế toán luân chuyển còn liên 1 vẫn lưu ở cùi vậy là ok rùi