Phải viết phiếu thu, phiếu chi là 2 liên?

  • Thread starter sun_rang2884
  • Ngày gửi
S

sun_rang2884

Guest
23/11/06
18
0
0
41
Hà Nội
Anh chị ơi, anh chị cho em hỏi cách viết phiếu thu và phiếu chi như thế nào được không ạ???:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoaanh2912

hoaanh2912

If life is so short
12/12/05
293
0
16
44
Hà Nội
Cách viết như nào là sao? trên PT, PC có những thông số gì cần viết thì cứ thế mà viết thôi mà. Bạn hỏi cụ thể đi.
 
S

sun_rang2884

Guest
23/11/06
18
0
0
41
Hà Nội
Em mới làm kế toán nên còn bỡ ngỡ lắm chị ạ.Em muốn hỏi là viết phiếu thu và phiếu chi la fải viết 2 liên,một cái giữ lại đúng không ạ???
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,076
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Phiếu Chi: lập 2 liên, 1 liên lưu tại cùi, 1 liên luân chuyển kế toán, ký tươi

Phiếu Thu: lập 3 liên, 1 liên lưu tại cùi, 1 liên luân chuyển kế toán, 1 liên giao cho người nộp
 
N

NgânGiang

Cố lên! Cố lên...
10/5/05
202
0
0
23
Trong Mây mù
www.baominh.com.vn
theo danh mục chứng từ kế toán ban hành tại quyết định số 15/2006/QĐ-BTC ngày 20/03/2006 thì mẫu số 01-TT & 02-TT mang tính chất bắt buộc và đều phải lập 3 liên.
 
hoaanh2912

hoaanh2912

If life is so short
12/12/05
293
0
16
44
Hà Nội
NgânGiang nói:
theo danh mục chứng từ kế toán ban hành tại quyết định số 15/2006/QĐ-BTC ngày 20/03/2006 thì mẫu số 01-TT & 02-TT mang tính chất bắt buộc và đều phải lập 3 liên.
Công ty mình cũng thường lập 3 liên cho cả PC và PT. 1 lưu tại quyển, 1 giao cho khách hàng và 1 lưu chuyển nội bộ.
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,076
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Xin lỗi các bạn, đúng vậy, theo QĐ 15/2006 thì cả phiếu thu lẫn phiếu chi đều lập 3 liên.
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
OldNTV nói:
Phiếu Thu: lập 3 liên, 1 liên lưu tại cùi, 1 liên luân chuyển kế toán, 1 liên giao cho người nộp
Vậy người nộp không cần giữ phiếu thu thì có nhất thiết phải lập 3 liên hay không? Vì khi người nộp tiền không cần lấy mà KT cũng đâu cần giữ liên ấy đâu! Phiếu chi cũng vậy, bên em mỗi lần chi tiền cho nhà cung cấp họ cũng chẳng lấy phiếu chi luôn, nên làm ra 3 liên rồi ...xé bỏ cũng vậy hà!
Hơn nữa công ty em cũng chẳng có mua cuốn phiếu thu, chi gì cả. Tự thiết kế bằng excel theo đúng mẫu thôi hà. Em nghĩ có lẻ lập 2 liên cũng chẳng sao cả.
 
Sửa lần cuối:
C

congham

Sơ cấp
22/3/04
41
0
6
43
HA TAY
Truy cập trang
Theo cả QĐ 15 và 48 đều quy định cả PT, PC đều viết 03 liên hết
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,076
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Nhat Dieu nói:
Vậy người nộp không cần giữ phiếu thu thì có nhất thiết phải lập 3 liên hay không? Vì khi người nộp tiền không cần lấy mà KT cũng đâu cần giữ liên ấy đâu! Phiếu chi cũng vậy, bên em mỗi lần chi tiền cho nhà cung cấp họ cũng chẳng lấy phiếu chi luôn, nên làm ra 3 liên rồi ...xé bỏ cũng vậy hà!
Hơn nữa công ty em cũng chẳng có mua cuốn phiếu thu, chi gì cả. Tự thiết kế bằng excel theo đúng mẫu thôi hà. Em nghĩ có lẻ lập 2 liên cũng chẳng sao cả.
Lập phiếu đủ số liên là trách nhiệm của KT, người nộp và người nhận tiền có nhận liên hay không kệ họ, miễn sao trên liên của mình có chữ ký của họ là được. :deal:
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
OldNTV nói:
Lập phiếu đủ số liên là trách nhiệm của KT, người nộp và người nhận tiền có nhận liên hay không kệ họ, miễn sao trên liên của mình có chữ ký của họ là được.
Đúng đó là trách nhiệm KT rồi, dĩ nhiên liên của KT giữ là đảm bảo có đủ chữ ký của người nhận tiền, nộp tiền. Nhưng nếu họ không cần lấy thì có cần in ra làm 3 bảng hay không? Vì phiếu này tự thiết kế in ra chứ không phải viết giấy thang.
Và nếu làm như vậy thì ai sẽ kiểm tra và biết mình làm có đủ 3 phiếu hay không?
 
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
218
3
18
47
longhai
Nếu không viết đủ 3 liên thì khoảng vài tháng sau người ta quay lại xin phiếu thu, chi thì sao. Làm kế toán thì nên làm đúng qui định đi bạn ạ, còn giấy bạn có thể dùng giấy than, hoặc giấy A4 miễn nội dung của các phiếu như nhau (và đúng mẫu của BTC), bạn ký trên phiếu chi thì bạn phải có trách nhiệm kiểm tra phiếu đó.
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,076
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Nhat Dieu nói:
Đúng đó là trách nhiệm KT rồi, dĩ nhiên liên của KT giữ là đảm bảo có đủ chữ ký của người nhận tiền, nộp tiền. Nhưng nếu họ không cần lấy thì có cần in ra làm 3 bảng hay không? Vì phiếu này tự thiết kế in ra chứ không phải viết giấy thang.
Và nếu làm như vậy thì ai sẽ kiểm tra và biết mình làm có đủ 3 phiếu hay không?
Đúng là nếu người nộp/nhận tiền không cần giữ 1 liên thì mình cũng không cần thiết phải lập và cũng chẳng ai kiểm tra. Nhưng chẳng lẽ cứ mỗi khi in phiếu mình lại hỏi người ta có lấy hay không??? Mà nếu cứ lơ lơ im im không in không đưa thì lỡ có bề gì người ta lại khiếu nại lên sếp thì rắc rối.

haigames nói:
Nếu không viết đủ 3 liên thì khoảng vài tháng sau người ta quay lại xin phiếu thu, chi thì sao.
hà hà, thì tớ bảo đưa phiếu lúc đó rồi, làm gì được tớ nào. Có câu "tiền trao cháo múc" bạn biết không? Nếu làm kế toán bằng phần mềm thì nếu thích tớ in lại cho tờ khác, nếu không thì cũng chẳng làm gì được tớ. Tiền bạc đã trao tay, phiếu thu/chi đã ký, vài tháng sau quay lại đòi phiếu có khi tớ lại mắng cho ấy chứ. :rotfl:
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
OldNTV nói:
Nhưng chẳng lẽ cứ mỗi khi in phiếu mình lại hỏi người ta có lấy hay không??? Mà nếu cứ lơ lơ im im không in không đưa thì lỡ có bề gì người ta lại khiếu nại lên sếp thì rắc rối.
Anh ơi! Tại cái ông sếp em đấy chứ, ổng bảo in làm gì cho nhiều, rồi phải ký trên 3 liên như vậy ấy mà. Em nói quy định là vậy rồi, ổng kêu thì...photo ra nếu khách hàng cần.Hihihi.
Mà thực tế thì công ty em chẳng ai lấy hết cho nên....khỏi in ra vậy! Miễn sao những liên kế toán giữ đầy đủ và đúng theo quy định là đuợc rồi đúng không anh?
 
levanton

levanton

Cao cấp
Mình thấy số liên của phiếu thu, phiếu chi chỉ cần in theo yêu cầu quản lý và của khách hàng tiện cho việc hạch toán, lưu trữ và đối chiếu, không nhất thiết phải 3 liên hay 2 liên. Công ty mình hạch toán trên máy, phiếu thu thường in 2 liên : 1 liên giao người nộp, 1 liên lưu; phiếu chi có khi chỉ in 1 liên, không ai kêu ca thiếu, mà cũng không phải bỏ vào sọt rác liên nào, tiết kiệm đủ thứ: chữ ký, giấy mực in,...
 
nguoiquangnam

nguoiquangnam

Trung cấp
3/11/06
134
0
0
40
HCM
Thường cả năm nay công ty em chỉ viết 02 liên thui, có cần phải viết lại ko? mà viết lại thì lấy ai ra kí đây, để phù hợp thì vẫm viết đủ 03 liên nhưng không có người nhận thì vẫn giữ nguyên trong cuốn không xé bỏ có được ko?
 
H

hoaidt

Guest
15/12/06
11
0
0
Hà Nội
vậy thì có thể photo liên 1 ra rồi lưu cho kế toán luân chuyển còn liên 1 vẫn lưu ở cùi vậy là ok rùi
 
Great life

Great life

Guest
20/11/06
143
0
0
Gửi lời yêu thương
hoaidt nói:
vậy thì có thể photo liên 1 ra rồi lưu cho kế toán luân chuyển còn liên 1 vẫn lưu ở cùi vậy là ok rùi

Theo mình thì như câu trả lời của anh Tồn, bạn chỉ cần viết một liên (nếu khách hàng không yêu cầu). Bộ phận kế toán là người giữ liên gốc.
 

Xem nhiều