Kê khai đối với những hóa đơn có chi phí phát sinh ở nước ngoài

Thảo luận trong 'Thuế GTGT' bắt đầu bởi fieldvn, 5 Tháng mười hai 2006.

2,238 lượt xem

  1. fieldvn

    fieldvn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chào các Bác!
    - Xếp em người nước ngoài, tập đoàn của công ty em cũng ở nước ngoài. Xếp về nước ngoài có một số chi phí như bảo hiểm passport, tiền vé xe buýt...Em kô hiểu là những chi phí này khi phát sinh thì kê khai vào chi phí như thế nào. Như vé xe buýt thì có cả thuế trong đó, thì có kê khai phiếu này vào báo cáo thuế hàng tháng kô? Vì theo em hiểu thì nhà nước mình có được hưởng những chi phí đó đâu mà phải khấu trừ thuế cho bọn em? Các bác giải đáp giúp em với nhé! Em đang cần những tài liệu về kế toán tài chính trong những công ty nước ngoài mà kô biết ở đâu? Em yếu kém kinh nghiệm quá.:director: :atom:
    + Các bác có thì gửi cho em với nhé! Cám ơn các bác nhiều
     
    Last edited: 5 Tháng mười hai 2006
    #1
  2. nhungpt59

    nhungpt59 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Các chi phí phát sinh ở nước ngoài không chịu thuế GTGT trong nước. Trên chứng từ sếp bạn đưa về có thuế GTGT là thuế ở nước họ. Bạn không tính phần này kê khai vào chứng từ trong nước. Bạn công tất cả giá trị hóa đơn ấy đưa vào chi phí thôi.
     
    #2
  3. vanvu

    vanvu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đồng Nai
    Cho em hỏi là chi phí phát sinh ở nước ngoài cũng được đưa vào chi phí hợp lý hả ?
    nếu có văn bản nào hướng dẫn như vậy cho em xin cái nha...
    Thanks
     
    #3
  4. dangkhoaquan

    dangkhoaquan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    409
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đà nẵng thành phố tôi yêu...
    cÁC chi phí phát sinh bạn có thể căn cứ vào Nghị Định 199/2004/NĐ-CP ngày 03/12/2004 CỦa chính phủ và thông tư 33/2005/TT-BTC của Bộ tài chính,nếu cty bạn là cty TNHH thì hạch toán chi phí như bình thường còn nếu cty NNước thì thường là có "quy chế đi công tác nước ngoài " bạn tham khảo xem thử nhé
     
    #4
  5. fieldvn

    fieldvn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em tìm mà chẳng thấy ND bác nói ở đâu vậy cà. Bác có thể cho em đường link kô? Em cám ơn nhiều nhiều nghe
     
    #5
  6. nhungpt59

    nhungpt59 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Xin lỗi bạn là vì dung lương BQT cho minh ít quá, đầy mất rôi nên không sao gửi kèm file cho bạn được nữa.

    Thành thật cáo lỗi
     
    #6
  7. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Theo Công văn số 2306/TCT-PCCS ngà 29/6/2006 về việc chi phí hợp lý đối với khoản chi phí đi công tác nước ngoài:

    Các khoản chi phí: tiền cước hành lý, tài liệu mang theo phục vụ đợt công tác, tiền thuê phòng nghỉ, tiền ăn, tiền điện thoại, telex, fax, internet nếu có đầy đủ hóa đơn, chứng từ do phía nước ngoài cung cấp được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN. Khoản tiền ăn trong thời gian ở nước ngoài sẽ chịu mức khống chế theo quy định tại điểm 11 mục III Phần B Thông tư số 128/2003/TT-BTC.

    Các khoản chi phí trên chỉ được tính vào chi phí hợp lý nếu chứng minh được mục đích của việc công tác này có liên quan đến doanh thu và thu nhập chịu thuế của doanh nghiệp.

    Như vậy, sẽ phải có hai điều kiện cần và đủ đấy ạ!
    Bạn lấy văn bản bên dưới:
     
    #7

Chia sẻ trang này