Ngày công trong tháng để tính lương!

  • Thread starter ngochue
  • Ngày gửi
C

click&go

Guest
8/9/05
29
1
0
Vietnam
Nghĩa là mình sẽ lấy lương chia cho số ngày công thực tế để ra lương của 1 ngày?
Như VD trên thì trong tháng 1 NLĐ sẽ có 25 ngày công (nếu cty nghỉ chiều thứ 7 với cả ngày CN.) ?
Tháng 1 Nguyễn Văn A sẽ được lĩnh: 1.500.000/25*(25-2+1)=1.440.000đ?
Bạn Click&go ơi có nghĩa là mình phải tính như trên thì mới đúng à?

Bạn ơi, lương ngày là cơ sở để tính cả tiền phụ cấp ngoài giờ nữa.

Trường hợp của bạn, nhân viên nghỉ 2 ngày có phép không? Nếu có thì họ phải được trả đủ 1.500.000. Còn nếu họ thỏa thuận nghỉ không ăn lương thì bạn chia ra lương ngày rồi trừ đi những ngày nhân viên nghỉ. Đây là cách tính của công ty mình, nhưng mình biết có những công ty tính 2 loại lương là lương cứng và lương SP gì đó nữa thì phải tính khác.

Thân mến,
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

click&go

Guest
8/9/05
29
1
0
Vietnam
Bạn ATcomm thân mến,

Hôm nay mình tình cờ tìm thấy nghị định Số : 114/2002/NĐ-CP ngày 31/12/2002 về vấn đề tiền lương, trong đó tại điều 7, khoản 1C quy định rõ mỗi tháng chỉ được tính tối đa là 26 ngày thôi. Như vậy bạn chia lương cho 30 ngày là trái với quy định của nghị định này rồi đó.

Thân mến,
 
C

click&go

Guest
8/9/05
29
1
0
Vietnam
Ngày công để tính lương

Các bạn mến, bây giờ mình mới tìm thấy chủ đề này, mình xin được nhờ các bạn cho ý kiến xem, nếu ký hợp đồng làm việc 5 ngày/tuần thì số ngày công trung bình một tháng là bao nhiêu? Mình tính như thế này có được không nhé:

Một năm có 365 ngày, chia thành 52 tuần, một tuần làm việc 5 ngày vậy là một năm NLD phải làm việc 260 ngày. Trừ đi số ngày lễ mỗi năm là 8 ngày, còn lại 252 ngày chia cho 12 tháng như vậy trung bình mỗi tháng NLD phải làm việc 21 ngày, có sai không các bạn? Theo các bạn trường hợp này cần tính số ngày công như thế nào?

Mình vẫn biết có các cty tính là 22 ngày nhưng không biết họ dựa trên cơ sở nào, có hợp lý không?

Mong chờ sự giúp đỡ của các bạn. Mình xin cảm ơn nhiều nhiều.
 
  • Like
Reactions: truongtvd
T

tinhth

Guest
26/12/07
65
0
0
Nha Trang
Bạn ah nếu như trong tháng đó có ngày nghỉ lễ thì bạn trừ đi số ngày lễ rồi lấy tiền lương chia cho số ngày trong tháng vd:thang 1 có 30 ngày nghỉ 1 ngày tết dương lịch và nghỉ 4 ngày chủ nhật và chiều thứ 7 thì bạn lấy 30 ngày trừ 4 ngày cn và 2 ngày thứ 7(4 chiều thứ 7 thành 2 ngày)trừ 1 ngày lễ còn 23 ngày rồi lấy 1.500.000/23=65,217 tháng đó người đó nghỉ 2 ngày thì lấy 65,217x 21=1.369.000
 
P

phunglam

Trung cấp
các bạn phải phân biệt là người lãnh tháng hay lương ngày hoặc sản phẩm mà tính gì ngộ vậy? Theo Luật Lao Động nếu lãnh lương tháng thì ngày lễ, Tết theo qui dinh gồm Tết DL, 30/4, 1/5, 2/9 và thêm 10/3 nữ từ năm 2007 thì đều không bị trừ lương. Ngày CN là chắc chắn là không bị trừ lương nữa.
TD : theo thỏa thuận với GĐ hay Phòng NS thì lương tháng (nhân viên VP và các Trưởng Phòng Ban) là 5tr (CN đương nhiên được nghĩ) chỉ có khác là thứ bảy làm 1 hay 1/2 buổi. Nếu bạn nghĩ sai qui định thì mới bị trừ lương nhưng tiền lương này chỉ tính trên 26 ngày thôi (nếu thứ 7 nghĩ thi chỉ chia cho 22 ngày, thứ bảy làm 1/2 thì chia 24 ngày). Do đó, Tết có nghĩ bao nhiêu ngày thì vẫn được trả lương cũ. Cty nào trừ lương sai qui định là vi phạm. Nhưng nếu bạn lãnh lương ngày thì có làm mới có lương gọilà lương công nhật (giống như thợ hồ vậy). Đa số là bộ phận LĐPT phục vụ Sản xuất. Lương SP cũng vậy nhưng sẽ có chế độ hổ trợ để giữ công nhân có tay nghế. Các bạn mà tính lương kiểu đó thì dân làm công như mình chỉ có làm giàu cho mấy ông GĐ.
 
F

FUNNY2

Guest
9/11/09
1
0
0
40
hn
Chào cả nhà!

Tôi cũng có cùng thắc mắc như câc bạn!
nhưng tôi có đọc trong điều 73,74,75 của luật lao động năm 2007 thì có ý thế này.
... ngày nghỉ trong tháng (CN và T7) và các ngày lễ được quy định là những ngày nghỉ được hưởng lương...
một số tranh luận khác cho kết quả "...Lương ngày chủ nhật theo luật được tính là 300% ... nhưng trên thực tế chỉ nhận 200% điều này là do CN bạn không làm cũng đã nhận 100% lương rôi nên nếu đi làm chỉ nhận thêm 200% nữa thôi (đây là khoản trợ cấp làm thêm vào ngày được nghỉ...)

ngoài ra các bạn có để ý là khi quy định nghỉ người ta nhắc đến " Được nghỉ thứ 7 chủ nhật..." "được" ở đây có nghĩa là có hưởng lương, còn nếu không thì nên hiểu là " bị nghỉ ngày thứ 7 và chủ nhật..."

như vậy có nghĩa là 1 tháng thông thường sẽ phải tính là 30 ngày!

trước đây theo luật 1 tuần làm việc 48h nhưng những năm gần đây do năng xuất lao động tăng và có nhiều thay đổi trong quy định của luật lao đông Việt Nam nói riêng cũng như thế giới nói chung mà một tuần lv 40h (tất nhiên cũng tuỳ từng nước). có nghĩa là 1 tuần được trả lương 7 ngày / 40h lao động.

mà theo tôi nghĩ điểm này cũng hoàn toàn hợp lý: nếu chỉ tính lương 5-6 ngày/ tuần thì 1-2 ngày là không có lương như vậy người ta không phải ăn tiêu vào 1-2 ngày đó sao?

Một vài ý kiến như vậy mong chỉ giáo thêm!!!
 
H

hotline1410vn

Sơ cấp
5/3/09
10
0
1
TP. Hồ Chí Minh
Mẫu bảng lương đâu cho mình xin với. cty minh đang tính đăng ký lại thang bảng lương theo cơ chế lương sản phẩm mà mình chẳng biết làm như thế nào cho hợp lý. Ai biết giúp mình với nhé.
Thanks!
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Mẫu bảng lương đâu cho mình xin với. cty minh đang tính đăng ký lại thang bảng lương theo cơ chế lương sản phẩm mà mình chẳng biết làm như thế nào cho hợp lý. Ai biết giúp mình với nhé.
Thanks!

Mẫu bảng lương đâu? Bạn dùng chức năng tìm kiếm trên diễn đàn nhe. Hiện diễn đàn đã tích hợp chức năng tìm kiếm google .

Còn muốn tìm các để tài trong mục lục kế toán tiền lương, xem tại đây
Và trong mục lục này có topic: Tập hợp các Bảng lương mẫu (Dùng để tham khảo).

Tại chữ ký của mình, bạn cũng có thể click vào: Mục lục các đề tài về tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ và các chính sách liên quan
 
Q

quocviet200425

Trung cấp
19/11/13
139
1
0
38
biên hoà, đồng nai
Ðề: Ngày công trong tháng để tính lương!

Mọi người cho mình hỏi với, mình vd như tháng 01 thi được nghỉ 4 ngày chủ nhật rui, con đk nghi ngày 1 tết dương lich, rùi ngày 29,30,31 được nghỉ nữa , vậy thì tháng đó mình chia cho bao nhiêu ngày ah? còn tiền ăn thì ngày nào đi làm mới được phụ cấp tiền ăn , vậy những ngày đó nghỉ thì không được tính váo tiền ăn ah?? ví dụ em tính tiền ăn mỗi ngày là 650.000/26=25.000/ngày, rùi e lấy 25.000*23=A, đúng không ah???
 
D

DauPhuongLan

Sơ cấp
4/4/17
10
1
3
39
Chào mọi người, mình mới tìm thấy topic này, cũng là 1 vấn đề mình đang quan tâm nên muốn hỏi mọi người ạ:

Công ty mình trả lương vào ngày 25 hàng tháng. Do đó lương tháng 4 sẽ được tính như khi bạn đi làm đủ tháng, trừ đi tiền ngày nghỉ trong tháng 3.
Số ngày công chuẩn từng tháng căn cứ theo lịch làm việc của công ty. VD tháng 1 có 22 ngày, tháng 2 có 15 ngày.
Bên mình có 1 số nhân viên làm theo dự án, lịch làm việc của họ chỉ được nghỉ 1 ngày chủ nhật/tuần. Như vậy trong năm 2018 có 3 tháng số ngày công chuẩn là 27 ngày (tháng 3, tháng 8, tháng 10).

Căn cứ vào quy định tại điểm Điểm a, điểm c của khoản 4 điều 14 Thông tư 47/2015/TT-BLĐTBXH “Tiền lương ngày được trả cho một ngày làm việc xác định trên cơ sở tiền lương tháng chia cho số ngày làm việc bình thường trong tháng theo quy định của pháp luật mà doanh nghiệp lựa chọn, nhưng tối đa không quá 26 ngày.

Vậy với những tháng này bên mình đang định tính là số ngày công chuẩn <= 26, tính theo ngày công chuẩn của tháng
Những tháng công chuẩn >26, tính prorate để trừ leave, rate Overtime chia cho 26.

Tuy nhiên mình đang vướng phải 2 trường hợp sau:
  • Nếu tháng có ngày công là 27 mà họ nghỉ full tháng thì khi tính lương tháng tới họ bị âm 1 ngày lương
Lương tháng 4 =lương theo hợp đồng - (lương theo hợp đồng/26)x27
  • Nếu tháng đó họ đi làm 1 ngày, nghỉ 26 ngày, lương =0
Lương tháng 4 = lương theo hợp đồng - (lương theo hợp đồng/26)x26

Các anh chị em có cao kiến gì về vụ ngày công hơn 26 ngày và 2 trường hợp trên không ạ?
Cảm ơn anh chị em rất nhiều
 
  • Like
Reactions: TrangTrang11
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Chào mọi người, mình mới tìm thấy topic này, cũng là 1 vấn đề mình đang quan tâm nên muốn hỏi mọi người ạ:

Công ty mình trả lương vào ngày 25 hàng tháng. Do đó lương tháng 4 sẽ được tính như khi bạn đi làm đủ tháng, trừ đi tiền ngày nghỉ trong tháng 3.
Số ngày công chuẩn từng tháng căn cứ theo lịch làm việc của công ty. VD tháng 1 có 22 ngày, tháng 2 có 15 ngày.
Bên mình có 1 số nhân viên làm theo dự án, lịch làm việc của họ chỉ được nghỉ 1 ngày chủ nhật/tuần. Như vậy trong năm 2018 có 3 tháng số ngày công chuẩn là 27 ngày (tháng 3, tháng 8, tháng 10).

Căn cứ vào quy định tại điểm Điểm a, điểm c của khoản 4 điều 14 Thông tư 47/2015/TT-BLĐTBXH “Tiền lương ngày được trả cho một ngày làm việc xác định trên cơ sở tiền lương tháng chia cho số ngày làm việc bình thường trong tháng theo quy định của pháp luật mà doanh nghiệp lựa chọn, nhưng tối đa không quá 26 ngày.

Vậy với những tháng này bên mình đang định tính là số ngày công chuẩn <= 26, tính theo ngày công chuẩn của tháng
Những tháng công chuẩn >26, tính prorate để trừ leave, rate Overtime chia cho 26.

Tuy nhiên mình đang vướng phải 2 trường hợp sau:
  • Nếu tháng có ngày công là 27 mà họ nghỉ full tháng thì khi tính lương tháng tới họ bị âm 1 ngày lương
Lương tháng 4 =lương theo hợp đồng - (lương theo hợp đồng/26)x27
  • Nếu tháng đó họ đi làm 1 ngày, nghỉ 26 ngày, lương =0
Lương tháng 4 = lương theo hợp đồng - (lương theo hợp đồng/26)x26

Các anh chị em có cao kiến gì về vụ ngày công hơn 26 ngày và 2 trường hợp trên không ạ?
Cảm ơn anh chị em rất nhiều
Mình có thắc mắc là lương bên bạn trả vào ngày 25, vậy chốt công bên bạn sẽ chốt ntn?
Về những tháng có 27 ngày công, thì ngày thứ 27 được tính tăng ca.
 
  • Like
Reactions: DauPhuongLan
D

DauPhuongLan

Sơ cấp
4/4/17
10
1
3
39
Mình có thắc mắc là lương bên bạn trả vào ngày 25, vậy chốt công bên bạn sẽ chốt ntn?
Về những tháng có 27 ngày công, thì ngày thứ 27 được tính tăng ca.
Bên mình chốt công tháng là giả định người lao động đi làm đủ công. Sang tháng sau mới trừ đi ngày nghỉ thực tế của họ trong tháng trước bạn à.

Cảm ơn bạn.
 
L

Lê Minh Nghĩa

Sơ cấp
6/8/18
1
0
1
34
Ngày công để tính lương

Các bạn mến, bây giờ mình mới tìm thấy chủ đề này, mình xin được nhờ các bạn cho ý kiến xem, nếu ký hợp đồng làm việc 5 ngày/tuần thì số ngày công trung bình một tháng là bao nhiêu? Mình tính như thế này có được không nhé:

Một năm có 365 ngày, chia thành 52 tuần, một tuần làm việc 5 ngày vậy là một năm NLD phải làm việc 260 ngày. Trừ đi số ngày lễ mỗi năm là 8 ngày, còn lại 252 ngày chia cho 12 tháng như vậy trung bình mỗi tháng NLD phải làm việc 21 ngày, có sai không các bạn? Theo các bạn trường hợp này cần tính số ngày công như thế nào?

Mình vẫn biết có các cty tính là 22 ngày nhưng không biết họ dựa trên cơ sở nào, có hợp lý không?

Mong chờ sự giúp đỡ của các bạn. Mình xin cảm ơn nhiều nhiều.
Chào bạn, theo hiểu biết của mình về luật, số ngày công chuẩn trong tháng sẽ không cố định được (có tháng 22,23,24,25 ngày). Nên để biết chính xác trong tháng ngày công bao nhiêu đầu tiên bạn nên cố định lại nghỉ hàng tuần, sau đó bạn sẽ đếm tháng đó bao nhiêu ngày nghỉ hàng tuần, bao nhiêu ngày làm việc. Ngoài ra thì khó dùng công thức để xác định.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA