Hóa đơn chỉ ghi sai cột "thành tiền", trong khi các cột khác đều đúng

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi thuhuyen05, 13 Tháng mười hai 2006.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

7,169 lượt xem

  1. thuhuyen05

    thuhuyen05 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Chào các bạn,
    Cho mình được hỏi trường hợp sau của Công ty mình mắc phải thì sử lý thế nào:
    Các hóa đơn đỏ, do kế toán thiếu kinh nghiệm đã ghi sai số tiền trên hoa đơn Cột thành tiền thì bạn ấy ghi tổng số tiền nhận được. Còn từ phần cộng tiền hàng, tiền thuế xuất, tổng cộng tiền thanh toán thì ghi đúng.
    Nay kiểm tra lại hóa đơn thì đã ghi sai như thế hai tháng, tháng 8 và tháng 9. Tổng cộng có 12 tờ bị sai.
    Vậy trong trường hợp này thì nên làm thế nào cho hợp lý, vấn đề này mình vẫn chưa báo cáo với sếp, và chưa ai biết cả!

    Cám ơn các bạn!
     
    #1
  2. duc193

    duc193 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Thứ cậu nên BC với sếp đi và người nào sai nhận trách nhiệm.
    cách sử lý chuyện này như sau :
    Do các hoa đơn ghi sai số tiền nên cậu phải lien hệ với tất cả các Công ty mà cậu xuất hóa đơn, làm Biên bản Thu hồi hóa đơn và xuất lại hóa đơn mới cho các đơn vị kia .
     
    #2
  3. thuhuyen05

    thuhuyen05 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Hóa đơn ghi sai tiền

    Cám ơn bạn Đức,
    Việc xuất hóa đơn Công ty mình đơn giản lắm, vì chủ yếu bán hàng cho khách du lịch nên họ không lấy hóa đơn. Bên Công ty chỉ ghi trên hóa đơn để kê khai nộp thuế thôi.
    Vậy mình nên làm thế nào để hợp lý nhất???
     
    #3
  4. Hiển-nđ8

    Hiển-nđ8 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    nơi tôi ra đi và trở về với cát bụi
    bạn làm biên bản hủy hóa đơn ghi sai và ghi rõ lí do viết sai ,đồng thời xuất lại hóa đơn khác (chỉ là hình thức thôi nhưng vẫn phải xuất hóa đơn mới )
    Để khỏi phiền phức thì nên có sự có mặt sếp và cơ quan thuế trong việc hủy hóa đơn đó .
     
    #4
  5. hienxb

    hienxb Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    sao mình không làm biên bản sửa hóa đơn, Các hóa đơn chỉ sai cột thành tiền thôi mà, còn số tiền tông cộng vẩn đúng mà.
     
    #5
  6. ntdung1972

    ntdung1972 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Theo minh , trường hợp này xử lý như sau :
    - Làm BB hủy HĐơn là không được rồi vì bên mình và bên kia chắc chắn đã kê khai thuế rồi phải không ?
    - Mình nên làm biên bản điều chỉnh hóa đơn và ghi rõ lý do , chắc chắn là Sếp phải k vào biên bản này . Theo mình nếu hóa đơn ghi ngày nào thì BB điều chỉnh hóa đơn ghi sau đó vài ngày thôi .
     
    #6
  7. L'amour

    L'amour Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Sans frontieres
    Bạn nên báo cáo với sếp và tốt nhất nên ra cục thuế hỏi người quản lý thuế của cty bạn cách thức xử lý. Nhưng theo mình thì bạn hienxb nói đúng đấy không cần hủy hóa đơn mà chỉ cần làm biên bản sửa hóa đơn thôi nhưng nên có sự có mặt của cục thuế. có thể các bạn cũng sẽ bị cục thuế xử phạt hành chính nữa
     
    #7
  8. vanvu

    vanvu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đồng Nai
    Hóa đơn ghi sai những mục quan trọng như : tên công ty, mã số thuế, giá trị tiến hàng...thì phải lập biên bản hủy hóa đơn chứ không thể làm biên bản điều chỉnh HĐ được.
    Sau khi lập biên bản hủy HĐ và xuất HĐ mới cho khách hàng, trong BC thuế tháng đó kê khai điều chỉnh tăng (hay giảm) trong tờ khai thuế và trong bảng giải trình.
    Thân
     
    #8
  9. duc193

    duc193 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Làm công văn gửi lên cơ quan thuế để họ xác nhận và xuất hóa đơn lại, Phải làm cả biên bản hủy hóa đơn nũa nha cậu
     
    #9
  10. thuhuyen05

    thuhuyen05 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Hóa đơn ghi sai cột thành tiền

    Cám ơn các bạn đã tư vấn,
    Nếu hủy hóa đơn thì lằng nhằng quá. Hóa đơn đã làm và báo cáo cách đây 2 tháng rồi, bên mình chỉ xuất hóa đơn để kê khai thuế thôi, hóa đơn khách hàng không lấy, hàng tháng bên mình vẫn xuất 6 tờ hóa đơn để kê khai nộp thuế đầu ra cho đầy đủ. Nếu mình thực hiện chỉ lập biên bản điều chỉnh số tiền thì cần phải có chữ ký của bên mua, mà bên mua thì lại không có ai.
    Vậy mình sẽ sửa số tiền trên hóa đơn và đóng dấu vào đó như thế có được không? bên thuế Quận Thanh Xuân sẽ không gây rắc rối chứ, việc này mình vẫn chưa nói cho ai cả vì đang tìm giải pháp tốt nhất.
    Cám ơn các bạn nhiều!
     
    #10
  11. aThuan

    aThuan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Việc hóa đơn ghi sai như thế thì nhất định sửa là không ổn rồi.
    Với lại hóa đơn đó xuất ra, chưa xé khỏi quyển nên hủy cũng đơn giản mà.
    Bạn nên làm biên bản ghi nhận vấn đề này, giám đốc ký tên, người làm sai ký tên, đồng thời nêu rõ biện pháp xử lý: xuất hóa đơn khác thay thế,

    Các hóa đơn xuất thay thế ghi rõ xuất hóa đơn thay thế cho hóa đơn nào.=> cuối tháng làm tờ khai + 2a giải trình điều chỉnh bảng kê 02 đã kê khai, báo hủy các hóa đơn trước đã kê khai trong BC THSD HĐ. Nếu cần thiết thì nên có bản giải trình kèm theo bảng kê 26/HĐ luôn.

    Các bác có ý kiến thêm!
     
    #11
  12. thang_eden

    thang_eden Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quê
    Theo tôi việc này đơn giản hơn : Bởi vì còn lưu liên 1&2 tại quyển nên bạn chỉ cần lấy liên 3 của các số hoá đơn ghi sai kẹp vào quyển, lót giấy than vào, gạch số tiền ghi sai và ghi số tiền đúng lên phía trên. Rút liên 3 ra lưu chứng từ. Hết!
     
    #12
  13. vannhat

    vannhat ~*Vô Đối*~

    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Năm châu bốn biển là nhà
    thế trường hợp hóa đơn xuất ra khi ghi sai giá trị mà của 2005
    mà đến tận đến 2006 mới phát hiện ra
    thì xử lý sao đây
    xin các bác cho hướng giải quyết
    thanks
     
    #13
  14. thang_eden

    thang_eden Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quê
    Theo tôi cũng vẫn thế thôi, bởi vì chẳng ai biết, hơn nữa đã kê khai thuế đúng số liệu. Vì vậy lấy liên 3 kẹp vào sửa thôi.
     
    #14
  15. hoaanh2912

    hoaanh2912 If life is so short

    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu cứ dễ như bạn nói thì kế toán nhàn thật. Có lúc viết sai chỉ 1 con số mà còn phải làm biên bản điều chỉnh thậm chí còn hủy, huống hồ... Cái cách gạch số tiền ghi sai và ghi số tiền đúng trên phía trên này chỉ làm trên hóa đơn bán lẻ thôi bạn ơi.
     
    #15
  16. thang_eden

    thang_eden Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quê
    Tuỳ theo từng hình thức sai như thế nào và cái sai đó có hậu quả gì? Thực sự như cái sai đã nêu thì không có ảnh hưởng gì cả, bởi vì 3 liên hoá đơn còn lưu tại quyển, số tiền hàng, tiền thuế vẫn đúng. Chúng ta bỏ công sức, giấy tờ ra để điều chỉnh lại 1 việc không hại gì đến ai như vậy để đạt được điều gì? Vì sao không làm theo 1 cách đơn giản hơn?
    Tôi làm trong ngành thuế và đã từng bỏ qua tất cả các trường hợp đó, thậm chí hướng dẫn kế toán DN làm như vậy. Để time nghiên cứu những vđề khác có hiệu quả hơn!
     
    #16
  17. hoangquangbinh

    hoangquangbinh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Quang Binh
    Quan trọng là tổng tiền TT, thuế GTGT và thành tiền còn lại các mục khác viết sai thì bạn dùng bút gạch ngang và viết số đúng bên cạnh (theo nguyên tắc điều chỉnh số liệu KT hiện hành)
     
    #17
  18. NPT

    NPT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,086
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Rừng Tây Nguyên
    Nếu nói như thế là bạn không thực hiện đúng theo văn bản qui định, hay bạn cho là văn bản qui định không đúng hay là qui định thừa.Hướng dẫn thì phải theo qui định chứ ,sao theo cảm nghĩ của mình được. Bạn hướng dẫn như thế nếu người khác kiểm tra không đồng ý như thế thì sao, bạn căn cứ vào đâu nào?Nếu thật là một cán bộ thuế mà bạn dám phát biểu như thế trên W à ! Thật bái phục đấy.
     
    #18
  19. vannhat

    vannhat ~*Vô Đối*~

    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Năm châu bốn biển là nhà
    cho hỏi chút bạn ah
    mẫu 02A có thể kê khai điều chỉnh tất cả những tháng khác trong năm chứ
    vì đầu năm sai nhưng đến tận cuối năm kiểm tra lại mới phát hiện ra mà
     
    #19
  20. thang_eden

    thang_eden Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quê
    Một vbản pháp luật không thể nào quy định từng chi tiết để điều chỉnh từng hành vi, chúng ta hiểu văn bản trên tinh thần đạo lý chung của nó và vận dụng 1 cách hài hoà giữa lý luận và thực tiễn. Nếu không có những người dám phát biểu như thế thì hệ thống pháp luật của ta làm gì có "Thông tư hướng dẫn'', ''văn bản hướng dẫn", "... sửa đổi, bổ sung''...?!
     
    #20
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này