Hạch toán khấu hao trường hợp này thế nào?

  • Thread starter HyperVN
  • Ngày gửi
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Mình đọc mãi mới được bài viết của bạn Maihang, vấn đề mình đề cập trên đây là rất thực tế và hầu hết các phương tiện chuyên dùng trong xây dựng hiện nay đề vướng phải vấn đề này, nên nhớ đây không phải là phương tiện vận tải tham gia giao thông công cộng, mình muốn biết thực sự nó có trái luật không khi mà vấn đề đăng ký quyền sở hữu chỉ là thời gian? Đúng là cần có một văn bản quy định để chứng minh cho những gì bạn nói?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thachthao

Guest
15/4/04
28
0
0
Ha noi
Vậy các bạn nghĩ sao khi có nhiều cơ quan mua xe ô tô cũ của công ty khác về sử dụng nhưng không làm thủ tục sang tên, chuyển đăng ký. Trường hợp này ở công ty TNHH khá phổ biến. Như vậy họ có được tính khấu hao không? và thuế có chấp nhận việc mua TSCĐ này không?
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Như vậy lại càng vi phạm vì bạn đã trốn nộp thuế trước bạ cho cái xe đó và tất nhiên là cũng không được tính chi phí khấu hao cho cái xe đó rồi.

:chuoi :chuoi :chuoi :chuoi :chuoi :chuoi
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Khi công ty bán có cấp hóa đơn cho công ty mua thì tôi thấy chỉ bị thu thêm phần thuế trước bạ nữa thôi là được tính vào chi phí cả.
Trong trường hợp chỉ có mỗi 1 cái phiếu chi và chỉ ra phía cái ô tô đứng ở ngoài sân công ty thì cũng không khác gì xe đi mượn cả. !
các bác xem em có ý kiến thế có đúng không ạ !
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Quay lại câu hỏi chính:

+ Về việc hạch toán cả Iso và thầy giáo đều đúng. Vì khi thực sự tài sản đã là của công ty anh bạn của Hyper rồi, khi dùng thì phải khấu hao chứ.

+ Về việc chi phí khấu hao năm 2003 muốn được chấp nhận trong quyết toán Thuế thì ban maihang đúng đấy. Vì nếu không có đầy dủ giấy tờ hợp pháp về tài sản đó thì làm sao cơ quan Thuế chấp nhận cái chi phí đó được.

+ Vấn đề cần suy xét thêm 1 cách rất thực tế và khách quan là: tại sao để lâu thế mới đăng ký xong được mấy cái xe đó? Có trục trặc hay có gì sai pham trong việc mua và đăng ký quyền sử dụng cái xe đó? Có gì bất hợp pháp không? xe đó mua có trốn thuế nhập khẩu không? v.v..... (không phải tôi hỏi, mà có thể cán bộ thuế sẽ hỏi thế).
Nếu không làm theo cách "lách lách 1 tí" nhu maihang gợi ý thì...... sorry nhé mọi chi phí liên quan sẽ bị xuất toán khỏi bảng quyết toán thuế. - đồng nghĩa với việc phải nộp thuế nhiều lên. Mục này thì master of cooking đúng. cân nhắc lợi ích của việc sửa chữa sai sót vài đồng bạc với công sức bỏ ra để sửa chữa nó.
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
TSCD của bạn đã sử dụng chắc chắn phải tính khấu hao từ thời điểm sử dụng rồi không có gì phải lăn tăn. Chuẩn mực cũng như cơ chế tài chính qui định rõ thế rồi cơ mà.

Nhưng mà lăn tăn ở cái chỗ khi nào được xác định là TSCĐ !
 
nedved

nedved

Guest
14/7/04
687
2
0
Xa xa nương dâu
Ông Cam to ơi, khi nào đưa vào sử dụng thì tính khấu hao từ thời điểm đấy chứ còn lăn tăn gì nữa. Cụ thể trường hợp này: khi thuế 2004 vào quyết toán lúc này đương nhiên đã có đủ supporting documents rồi còn gì. Chỉ cần trình thêm cái biên bản bàn giao đưa vào sd nữa và các chứng từ chứng minh thời điểm sd thôi mà. Tuy nhiên cũng cần cân nhắc mức độ trọng yếu như ông MoC nói ở trên đó, có thiếu chi phí lắm không???
 
H

hathu

Trung cấp
30/9/04
74
1
0
43
Ha Noi
Nhưng đây là tài sản đã đưa vào hoạt động từ năm 2003 cơ mà, vần phải trích khấu hao theo 166 chứ. Tất nhiên là nếu thế thì số khấu hao đã trích tháng 12/03 không được coi là chi phí hợp lý hợp lệ rồi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA