chi phí tài chính

  • Thread starter labatvy
  • Ngày gửi
L

labatvy

Guest
29/11/06
4
0
0
43
45/2K ngo tat to
Cty em bán hàng, khách hàng chuyển khoản thiếu 20.000đ so với khoản phải thu em hạch toán số tiền thiếu này vào TK 635 được không?. Em mong mọi người cho ý kiến
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

Pear59

Cao cấp
11/12/06
558
1
18
49
VN
Nếu trên chứng từ ngân hàng có ghi: Phí chuyển khoản 20.000 đ thì em hạch toán khoản này vào chi phí.
Nếu khách hàng chuyển thiếu ........thì tiếp tục đòi khách hàng .
Cách nhanh nhất là ..........em nộp giúp khách hàng 20.000 đ :) :) :)
 
S

son_ktt

Guest
25/11/06
341
0
0
Ha Noi
Phải tiếp tục thu của khách hàng thôi, không thể HT vào chi phí tài chính được. Đúng là cách nhanh nhất là bạn nộp giúp khách hàng 20.000 đ... hi.. hi.. Ngoài ra, nếu không muốn, bạn có thể hạch toán vào chi phí khác được đấy.
 
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
Pear59 nói:
Cách nhanh nhất là ..........em nộp giúp khách hàng 20.000 đ :) :) :)
Sao lại phải bỏ tiền túi ra nộp hộ khách hàng nhỉ? :wall: nếu lỡ trong tháng có nhiều trường hợp như thế thì... bạn cũng làm thế àh? :wall:

@labatvy: bạn xem lại khoảng thiếu 20.000đ đấy là vì lý do gì? vì khách hàng chuyển khoản thiếu hay đó là khoản phí ngân hàng charge. Mà thông thường, khoảng phí charge từ ngân hàng sẽ được tính vào chi phí của người gửi chứ không thể trừ vào phần tiền được hưởng của người thụ hưởng được. Bạn xem lại khoảng tiền ấy thiếu từ đâu thì đòi từ ấy và hạch toán vào đó nhé!
Thân,
 
N

nguyen tuan anh

Guest
Nếu cty chịu phí ngân hàng thì hạch toán vào tài khoản nào?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
N

Ng Ha Anh Tuan

Guest
2/8/06
76
0
0
TP HCM
Khoản thiếu này nếu o là phí chuyển(hay nhận) tiền thì không thể hach toán vào 635 dc, ht C131 N138 và ghi nợ quỹ của cty.
 
H

Hiển-nđ8

Trung cấp
anh cho nó vào Nợ TK 1381/Có Tk 131 ,khi nào có giao dịch với vị khách đó thì đòi họ trả tiếp anh nhé !
 
P

Pear59

Cao cấp
11/12/06
558
1
18
49
VN
letmyha nói:
Sao lại phải bỏ tiền túi ra nộp hộ khách hàng nhỉ? :wall: nếu lỡ trong tháng có nhiều trường hợp như thế thì... bạn cũng làm thế àh? :wall:

Bạn ơi, người ta chỉ hỏi thiếu 1 lần chứ có phải nhiều lần đâu hihi

letmyha nói:
@labatvy: bạn xem lại khoảng thiếu 20.000đ đấy là vì lý do gì? vì khách hàng chuyển khoản thiếu hay đó là khoản phí ngân hàng charge. Mà thông thường, khoảng phí charge từ ngân hàng sẽ được tính vào chi phí của người gửi chứ không thể trừ vào phần tiền được hưởng của người thụ hưởng được. Bạn xem lại khoảng tiền ấy thiếu từ đâu thì đòi từ ấy và hạch toán vào đó nhé! Thân,

Nếu khách hàng của bạn ở nước ngoài và phải chuyển khoản qua ngân hàng trung gian thì chắc chắn bạn không thu đủ nợ đâu, bởi vì khách hàng của bạn chỉ trả phí cho ngân hàng đầu tiên thôi. Ngân hàng trung gian sẽ trừ phí trước khi chuyển tiền cho ngân hàng của bạn. Trường hợp này bạn chẳng thể đòi ai đâu . Dùng quỹ mà bù đắp thôi.
:flower:
 
L

lehoa_tcd

Trung cấp
9/12/06
162
0
16
Ha noi
Mình cũng gặp trường hợp gần y chang như bạn nhưng lại ngươcj lại,có nghĩa là mình chuyển khoản cho người bán ko bằng số tiền ghi HĐ, hiiii. Bạn có thể hạch toán theo mrnguyendhien la ok.
 
N

ngoctrang80

Guest
23/8/06
335
1
0
TPHCM
Theo mình thì giải quyết như thế này:
- Nếu như khách hàng trong nước chuyển tiền thiếu thì chỉ có thể xảy ra trường hợp khách hàng chuyển tiền thiếu chứ không thể xảy ra trường hợp ngân hàng charge phí của người thụ hưởng được, vì vậy một là đòi tiếp khách hàng, 2 là ghi phiếu thu với tên người nộp tiền là tên khách hàng với số tiền 20.000 là xong ( còn việc ai bỏ ra 20 ngàn thì tùy thuộc vào công ty bạn, bạn muốn bỏ ra cũng được,hihihih)
-Nếu khách hàng nước ngoài chuyển tiền về bị thiếu thì đó có thể là phí ngân hàng trung gian trừ và bạn được hạch toán khoản này vào 642 (công ty mình trước đây xảy ra trường hợp này hoài).

Chắc bạn letmyha nhầm phí này với phí chuyển tiền của người gửi. thông thường khi chuyển tiền ra nước ngoài, dĩ nhiên phí chuyển tiền sẽ bị trừ vào tài khoản của người gửi, nhưng sau khi số tiền đó được chuyển đến ngân hàng của người thụ hưởng thì họ sẽ charge phí để ghi Có vào TK của người thụ hưởng. nếu lúc chuyển tiền người gửi không take note là phí ngân hàng khác được trừ vào TK của người gửi thì phí đó sẽ được trừ vào TK của người thụ hưởng.
 
C

Chauminh

Guest
6/3/06
5
0
0
40
HCM
Nếu cty chịu phí ngân hàng thì hạch toán vào tài khoản nào?
Nếu vậy thì hoach toán vào Nợ 635 /có 111 rồi

Về thực tế, e nghĩ là cty nên tự chi nộp vào cho nhanh
Về lý thuyết, sao lại 635 nhỉ?! Nó liên quan đến ngân hàng nhưn làm gì liên quan đến chi phí tài chihs. Đưa vào chi phí bán hàng (641) thì đúng hơn chứ ạ?!
 
C

Cao Anh Lai

Trung cấp
27/10/06
117
0
0
43
Tp Ho Chi Minh
labatvy nói:
Cty em bán hàng, khách hàng chuyển khoản thiếu 20.000đ so với khoản phải thu em hạch toán số tiền thiếu này vào TK 635 được không?. Em mong mọi người cho ý kiến
Cty tôi thường xuyên gặp chuyện này, thông thường khách hàng chuyển thiếu là do tổng nợ 131 đã bao gồm phí chuyển NH, có nghĩa là khoản phí chuyển tiền đó mình phải chịu, cái này có thể do thỏa thuận hoặc cũng có thể số tiền đó không đáng kể so với cái công mà mình đích thân đi lấy TM... Nếu bạn đưa khoản này vào CPhí tài chính là vô căn cứ và sau này nếu bạn kg chứng minh được lúc đó thuế cũng sẽ bác bỏ CP này ra (Nếu bạn muốn chứng minh điều này cho thuế đồng ý thì bạn phải xin giấy ủy nhiệm chi gốc của bên KH chuyển tiền nếu KH chuyển đủ mà làm vậy thì hơi mất công vì bạn chỉ thiếu có 20.000đ), những khoản này nếu hạch toán đúng thì phải đưa vào giảm lãi sau thuế, nên nếu bạn thấy kg đáng bao nhiêu thì cứ báo cáo với sếp và thủ quỹ sau đó mình cứ viết phiếu thu vào 20.000đ đó để hết TK131 là xong.
 
H

hienpmc

Trung cấp
6/11/06
93
0
6
Hà Nội
Mình đồng ý với ý kiến của bạn ngoctrang80, Cty mình cũng thường xuyên chuyển tiền ra nước ngoài. Nếu mình chọn phí chuyển trong nước và phí chuyển ngoài nước (phí chuyển đến tận TK người thụ hưởng) do mình chịu thì NH sẽ trích phí chuyển đó trên TK Cty mình, nếu mình chỉ chọn Cty mình chịu phí chuyển tiền trong nước thôi thì phí chuyển tại nước ngoài sẽ do người thụ hưởng chịu.
Trường hợp của bạn chắc là khách hàng trong nước, như vậy thì chỉ có thể là do khách hàng chuyển tiền thiếu thôi. Bạn làm theo cách các bạn đã nêu ở trên là hợp lý. Nếu như ngân hàng tính phí chuyển tiền của bạn là 20.000đ thì trên sổ phụ phải thể hiện rõ chứ, ngân hàng ko thể trừ luôn phí vào tiền thanh toán của khách hàng Cty bạn đâu. Chắc chắn trong trường hợp này sẽ có hai sổ phụ, một là thể hiện số tiền người mua thanh toán, hai là thể hiện khoản tiền phí ngân hàng mà Cty bạn phải chịu.
Còn phí ngân hàng tính trong việc chuyển tiền thanh toán cho khách hàng thì theo mình hạch toán vào N642 (nếu thanh toán cho người bán), hạch toán vào N641 (nếu là người mua hàng ở nước ngoài trả tiền cho mình, phí ngân hàng tại VN mình chịu)
 
N

Nguyễn Hải Yến

Guest
20000 đồng bạn thích cho vào đâu thì cho ai hơi đâu mà moi moc cho mất thời gian. Lăn tăn làm gì? Phóng thẳng vào 811 cho nhẹ nợ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA