S
Cty mình đang thành lập chi nhánh tại TP. HCM, mình đang viết và hoàn thiện quy chế quản lý tài chính.
1. Quan điểm của mình thế này:
- Là chi nhánh hạch toán phụ thuộc, có con dấu riêng, tài khoản chuyên chi.
- Chi nhánh thực hiện chế độ kế toán theo quy định hiện hành.
- Được ủy quyền mua hóa đơn với cục thuế TP, và xuất hóa đơn bán hàng.
- Tự chủ trong việc thực hiện quyết toán thuế hàng năm với Cục thuế TP HCM.
- Các hợp đồng kinh tế A-B (đầu ra) đều phải ký qua Công ty, nguồn tiền thu về cũng chỉ chuyển duy nhất chuyển về tài khoản của Cty tại Hà Nội.
- Các hợp đồng mua bán vật tư (đầu vào) sẽ do Chi nhánh ký, mua-bán, chịu trách nhiệm chung về công nợ. Công ty chỉ quản lý về mặt tổng quát, dự báo, kiểm soát và khống chế để không bị lỗ (có thể áp dụng phương thức khoán).
- Cty sẽ chuyển tiền vào TK chuyên chi của chi nhánh để chi nhánh thanh toán các khoản chi phí của mình.
2. Vấn đề mình xin ý kiến các bạn như sau:
- Nếu bạn nào có quy chế tài chính áp dụng cho chi nhánh phụ thuộc và ở xa địa bàn với Cty thì có thể cho mình xin 1 bản tham khảo được không?
- Quan điểm của mình như thế liệu đã chặt chẽ chưa (nhưng vẫn phải để cho chi nhánh có quyền chủ động), có cần bổ sung thêm những điều gì cho phù hợp hơn?
- Trường hợp chi nhánh phụ thuộc mua hóa đơn, xuất hóa đơn, quyết toán thuế tại T.P HCM thì khi Cty quyết toán thuế tại Hà Nội (nơi đóng trụ sở của Cty) sẽ gặp một số vướng mắc như: doanh thu, chi phí, thuế TNDN,... sẽ giải quyết như thế nào?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ. Xin thỉnh giáo!:two:
1. Quan điểm của mình thế này:
- Là chi nhánh hạch toán phụ thuộc, có con dấu riêng, tài khoản chuyên chi.
- Chi nhánh thực hiện chế độ kế toán theo quy định hiện hành.
- Được ủy quyền mua hóa đơn với cục thuế TP, và xuất hóa đơn bán hàng.
- Tự chủ trong việc thực hiện quyết toán thuế hàng năm với Cục thuế TP HCM.
- Các hợp đồng kinh tế A-B (đầu ra) đều phải ký qua Công ty, nguồn tiền thu về cũng chỉ chuyển duy nhất chuyển về tài khoản của Cty tại Hà Nội.
- Các hợp đồng mua bán vật tư (đầu vào) sẽ do Chi nhánh ký, mua-bán, chịu trách nhiệm chung về công nợ. Công ty chỉ quản lý về mặt tổng quát, dự báo, kiểm soát và khống chế để không bị lỗ (có thể áp dụng phương thức khoán).
- Cty sẽ chuyển tiền vào TK chuyên chi của chi nhánh để chi nhánh thanh toán các khoản chi phí của mình.
2. Vấn đề mình xin ý kiến các bạn như sau:
- Nếu bạn nào có quy chế tài chính áp dụng cho chi nhánh phụ thuộc và ở xa địa bàn với Cty thì có thể cho mình xin 1 bản tham khảo được không?
- Quan điểm của mình như thế liệu đã chặt chẽ chưa (nhưng vẫn phải để cho chi nhánh có quyền chủ động), có cần bổ sung thêm những điều gì cho phù hợp hơn?
- Trường hợp chi nhánh phụ thuộc mua hóa đơn, xuất hóa đơn, quyết toán thuế tại T.P HCM thì khi Cty quyết toán thuế tại Hà Nội (nơi đóng trụ sở của Cty) sẽ gặp một số vướng mắc như: doanh thu, chi phí, thuế TNDN,... sẽ giải quyết như thế nào?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ. Xin thỉnh giáo!:two:
Sửa lần cuối: