Bình luận EU2004

  • Thread starter tranvanhung
  • Ngày gửi
Khóa học Quản trị dòng tiền
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Bảng D: Dragao (Porto), Đức - Hà Lan: 1 - 1

[B]Người hùng mang tên Ruud Van Nistelrooy [/B]

Trên khán đài SVĐ Dragao, thành phố Porto của Bồ Đào Nha tràn ngập màu da cam của các CĐV của đội bóng đến từ xứ xở của hoa Tuylip. Điều này đã làm cho các học trò của ông Dick Adcocaat rất hưng phấn, ngay ở phút thứ 2 từ đường chuyền dài của Cocu tiền đạo Van Nistelrooy có cơ hội đối mặt với thủ môn Oliver Kahn nhưng anh lại sút quá nhẹ khiến Kahn ôm gọn bóng.

Về phía các học trò của ông Rudi Voller lại vào trận bình tĩnh, chơi chắc chắn và có được sự liên kết chặt chẽ giữa các tuyến ngay từ đầu. Điều này đã làm cho các tiền vệ và tiền đạo của Hà Lan rất khó khăn triển khai tấn công mặc dù họ có rất nhiều cầu thủ có thể tạo ra những đột biến như Zenden, Van der Meyde, Van der Vaart và Nistelrooy.

Phút thứ 30 các cầu thủ đội tuyển Đức được hưởng một quả phạt trực tiếp bên cánh trái từ pha phạm lỗi của Cocu với Philipp Lahm, Torsten Frings sút phạt bóng đi xoáy vượt qua hàng hậu vệ và thủ môn Van der Saar vào lưới mở tỷ số cho trận đấu.

Lúc này các học trò của ông Adcocaat mới bừng tỉnh, họ dồn lên tấn công nhưng vấp phải một hàng phòng ngự gồm: Nowotny, Friedrich và Christian Worns chơi rất chặt chẽ nên kết thúc hiệp 1 tỷ số vẫn là 1 - 0 nghiêng về các "cỗ xe tăng" Đức.

Sang hiệp 2 ông Dick Adcocaat thay ngay hai tiền vệ David và Zenden bằng Sneijder và Overmars, nhằm củng cố cho tuyến tiền vệ chơi rất yếu kém trong hiệp 1 của mình. Nhưng khả năng triển khai tất công của các cầu thủ Hà Lan cũng chẳng khá hơn mấy, ngược lại họ còn bị những pha phản công rất sắc bén của các cầu thủ Đức.

Vận may đã đến với "cơn lốc màu da cam" ở phút 81 từ đường chuyền cố gắng bên cánh phải của Van der Meyde, Van Nistelrooy ngả người đá nối rất đẹp mắt gỡ hoà 1 - 1. Bàn thắng này làm tất cả các CĐV của họ nhớ lại những pha ghi bàn đẹp mắt của Macco van Basten ở kỳ EURO 1988, nơi mà họ đã đăng quang chức vô địch.

Về cuối trận đấu các cầu thủ của hai bên chơi rất cố gắng nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi cho tới khi trọng tài Anders Frisk thổi còi kết thúc trận đấu.

(Theo báo thể thao Việt Nam)
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
23h00' Dragao, Porto: Tây Ban Nha - Hy Lạp

Tám lạng, nửa cân


Có lẽ đến thời điểm này, ngay cả những người ít quan tâm bóng đá nhất cũng phải nhìn nhận một khách quan hơn về bóng đá Hy Lạp sau những gì mà thầy trò Otto Rehhagel đã làm trong trận đấu mở màn với đội chủ nhà Bồ Đào Nha. Một thứ bóng đá thực dụng, một thế trận chắc chắn đến không ngờ, đã được những cầu thủ đến từ đất nước của truyện thần thoại giăng trên khắp mặt cỏ Dragao. Một màn trình diễn rất ấn tượng, một lối chơi có tổ chức, có chiều sâu, các cầu thủ Hy Lạp đã khiến người ta thêm một lần nữa phải nói nhiều về cách chơi bóng của họ.

Trận này, dù gì sao thì bằng cảm nhận trực quan, Tây Ban Nha cũng là đội bóng được đánh giá cao hơn dù đã có lần, họ thất bại trước chính Hy Lạp ngay trên sân nhà. Kinh nghiệm, kỹ thuật và truyền thống chính là những thứ mà đội bóng đến từ xứ sở bò tót hơn đối thủ của mình, nhưng liệu trong quãng thời gian chỉ có 90 phút, người Tây Ban Nha có biến những cái hơn của mình thành sức mạnh để giành chiến thắng. Điều này là có thể, bởi bản lĩnh bao giờ cũng là yếu tố rất quan trọng trong cuộc chơi cân não kiểu như thế này. Chưa đến mức 5 năm 5 thua nhưng một kết quả không như mong đợi sẽ khiến con đường trở nên chông gai hơn bao giờ hết.

Thể hiện lối chơi đặc biệt ấn tượng trong ngày đầu ra quân, rõ ràng, thứ bóng đá mà Rehhagel cùng các học trò mang đến giải lần này khiến người ta nhớ đến quê hương của HLV người Đức này. Không hoa mỹ, cũng chẳng rườm rà, sự chắc chắn, hiệu quả là yếu tố duy nhất cấu thành một tập thể đội bóng Hy Lạp. Cũng chỉ là 4-4-2 truyền thống, nhưng nhìn vào cách mà đội tuyển Hy Lạp dàn trải đội hình người ta mới nhận thấy sự hợp lý đến từng chi tiết. Không quá xa nhưng cũng chẳng quá gần, tất cả các vị trí đều giữ được khoảng cách, trước khi di chuyển nó trên tất cả các tuyến. Chơi với tính kỷ luật của người Đức nhưng không phải vì thế mà Rehhagel không cho các học trò của mình sáng tạo và gây đột biến.

Chưa thể hiện được sự chắc chắn trong trận thắng đội tuyển Nga, cách mà những chàng trai xứ sở bò tót vượt qua đối thủ của mình chỉ thực sự gây ấn tượng trong hiệp 1. Tấn công đa dạng là thế mạnh của đội tuyển Tây Ban Nha nhưng trong lúc đó, những điểm yếu chết người nơi hàng phòng ngự đã bộc lộ khá rõ nét. Các hậu vệ biên lên quá cao tạo ra những khoảng trống rất lớn phía sau, trong khi 2 trung vệ chưa thể khiến người ta thật sự yên tâm. Lấy công làm thủ, các học trò của Inaki Saez chắc chắn sẽ không khó để có được thế trận trong tay. Với sự cơ động của cặp tiền vệ trung tâm hàng đầu châu Âu, cùng những tiền đạo có khả năng tạo nên sự khác biệt, tốc độ là cái mà Tây Ban Nha sẽ sử dụng để lấp đầy những khoảng trống nơi tuyến phòng ngự tạo ra. Dựa nhiều vào các cầu thủ chơi chạy cánh, lần này những Vicente hay Etxeberria sẽ không thể cảm thấy thoải mái khi phải đối mặt với những hậu vệ đã từng làm nản lòng những Figo, Rui Costa hay Deco.

Dự đoán: Hy Lạp đã vượt qua Tây Ban Nha trong trận gặp nhau gần đây nhất. Và dù được đánh giá cao hơn đối thủ của mình thì trong trận đấu này, sẽ rất khó khăn cho Tây Ban Nha. Một kết quả hoà có lẽ là hợp lý hơn.


( Theo báo thể thao Việt Nam)
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Bảng A, Bessa(Porto): Hy Lạp - Tây Ban Nha: 1 - 1

Truyện" thần thoại" Hy Lạp ở Bồ Đào Nha

Vậy là người Hy Lạp một lần nữa gây nên "cú sốc" khi cầm được chân các chú "bò tót" Tây Ban Nha. Qua đó các học trò của ông Otto Rehhagel gần như sẽ đoạt được tấm vé đầu tiên vào vòng Tứ kết khi chỉ phải tiếp các chú "gấu" Nga được đánh giá là yếu hơn ở vòng đấu cuối cùng trong khuôn khổ Bảng A của vòng chung kết UERO lần này.

Vào trận với tâm lý thoải mái sau khi có được 3 điểm, các học trò của ông Otto Rehhagel rất tự tin tổ chức tấn công sắc nét. Nhận thức được điều này và có bài học rút ra từ đội chủ nhà Bồ Đào Nha các học trò của ông Inaki Saez chơi rất chặt chẽ, mối liên hệ giữa các tuyến của Tây Ban Nha là rất gắn bó khién các các đường tấn công của Hy Lạp đều bị vô hiệu hoá một cách dễ dàng.

Phút thứ 29 từ pha tấn công trung lộ của các cầu thủ Tây Ban Nha, Raul có bóng trong vòng 16m50 của Hy lạp đánh gót điệu nghệ cho Morientes, chỉ với một nhịp đảo nhẹ Morientes sút bóng bằng nòng trong chân phải vào góc xa, tung lưới thủ môn Nikopolidis mở tỷ số cho trận đấu. Lúc này khán giả trên SVĐ Bessa, thành phố Porto được chứng kiến những phút thi đấu thật đẹp mắt của cả hai bên đặc biệt là Hy Lạp, ngay sau khi bị thủng lưới các cầu thủ Hy Lạp tổ chức phản công, bóng đến chân của Vryzas, anh này tung một cú sút xa nhưng bóng bay chúng người Helguera bật ra. Không như trận đấu với Bồ Đào Nha, lần này chúng ta được chứng kiến một Hy Lạp đá tấn công chứ không phải là phòng thủ phản công nhưng cho đến hết hiệp một tỷ số vẫn là 1 - 0 nghiêng về các chú "bò tót" Tây Ban Nha.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Tây Ban Nha có sự thay đổi người đầu tiên, Cầu thủ với lối chơi lắt léo Etxeberria ra sân nhường chỗ cho Joaquin, một cầu thủ chạy cánh phải và có những quả tạt bóng rất nguy hiểm. Điều này đã có tác dụng ngay ở phút thứ 54 Joaquin tạt bóng đẹp mắt cho Raul, trong tư thế không người kèm Raul bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành thủ môn Nikopolidis. Tiếp theo lại có một pha đánh đầu của Ivan Helguera cũng từ đường chuyền của Joaquin nhưng bóng đi dúng vào vị trí của Nikopolidis.

Về phía các cầu thủ Hy Lạp cũng tấn công rất đẹp mắt nhưng vấp phải một hàng hậu vệ chơi rất chặt chẽ dưới sự dẫn dắt của Helguera và Puyol nên các học trò của ông Otto Rehhagel thường xuyên sử phải dụng những pha sút xa.

Bước ngoặt của trận đấu được diễn ra ở phút thứ 66, từ đường chuyền dài của Tsatas, Angelos Charisteas băng xuống rất nhanh vượt qua hàng hậu vệ của Tây Ban Nha sút bóng qua khe chân của thủ môn Casillas vào lưới cân bằng tỷ 1-1 cho các cầu thủ Hy Lạp. Lúc này Hy Lạp mới quay về lối đá sở trường của mình là phòng thủ phản công để nhường thế "thượng phong" cho các cầu thủ Tây Ban Nha và họ đã làm được điều này cho đến khi trọng tài Lubos Michel thổi còi kết thúc trận đấu.

(Theo báo thể thao Việt Nam)
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Bảng B, 1h45' ngày 18-6(Leiria): Pháp - Croatia

Chìa khoá là...Zizou

Đừng hy vọng rằng Croatia sẽ “buông” để giành sức quyết đấu với đội tuyển Anh, như lời HLV Baric đã úp mở trước trận đấu. Một nhà cầm quân lão luyện như ông Baric sẽ có đủ khôn ngoan để hiểu rằng, vào thời điểm hiện nay, cả Anh và Pháp đều khó chơi như nhau.Tất nhiên là đội bóng vùng Balkan sẽ không thể tung hết sức ra để tấn công những nhà ĐKVĐ, nhưng cũng không loại trừ khả năng họ sẽ chơi một trận phòng ngự - phản công ra trò để có điểm, thậm chí là nuôi hy vọng gây bất ngờ trước hàng hậu vệ già nua của đội bóng áo lam. Bịt kín mọi khoảng trống ở giữa sân, đá quyết liệt để làm giảm hưng phấn đối thủ, đội tuyển Anh đã làm Pháp phải “điên đầu”. Thế nhưng, nếu đó thực sự là điều mà thầy trò Baric muốn làm, sẽ không ngạc nhiên gì nếu “chìa khoá” của trận đấu, một lần nữa lại là... Zidane.



Sau trận hoà không bàn thắng với Thụy Sĩ ở lượt trận đầu tiên, một hình ảnh Croatia trẻ trung và sắc sảo đã biến mất trong tâm trí người hâm mộ. Thay vào đó là sự cầu toàn đến bạc nhược cùng lối chơi thiếu sức sống, những yếu tố khó thể chấp nhận đối với một đại diện tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục. Tuy nhiên, đối với một đội bóng trẻ và thiếu tính ổn định như Croatia, phong độ thực sự của họ nhiều khi lại được đánh giá bằng... cảm hứng, nghĩa là xen lẫn với những trận đấu chán ngắt, đội quân của ông Baric rất có thể sẽ bùng nổ và gây khó dễ cho bất kỳ đối thủ nào. Đá rát ngay từ giữa sân sẽ là phương án tối ưu nhất cho Croatia trong việc hạn chế tới mức tối đa kỹ thuật và tốc độ của hàng tiền vệ Pháp, nhưng ngay cả khi tất cả đã “OK”, đội bóng vùng Balkan vẫn còn một “chuyện ngoài lề” để làm, đó là “cầu chúa” cho Zinedine Zidane chơi dưới phong độ. Thật vậy, khi “Zizou” có được sự hưng phấn để chơi bóng, dường như chẳng gì có thể cản được “người hùng” của đội tuyển Pháp làm náo loạn, hay thậm chí là quyết định số phận một trận đấu. Trong trận gặp Anh, ngay cả khi người ta không thấy những bước chân “cat-walk” như thường lệ của Zidane, chỉ một tích tắc loé sáng của tiền vệ hào hoa này vẫn mang tới sự khác biệt cho “gà trống Gaulois”. Trong đội hình 4-4-2, dường như lối chơi lệch tâm của Zidane chỉ mang tính hỗ trợ cặp Henry - Trezeguet, hơn là cầm trịch thế trận. Tuy nhiên, khi Zidane di chuyển vào trung lộ, Croatia sẽ gặp rắc rối nếu không có phương án bọc lót từ xa, cũng như “để quên” các vệ tinh chơi xung quanh số 10 của đội tuyển Pháp.

Sẽ khó mà có lại được những diễn biến nghẹt thở giữa 2 đội trong trận bán kết World Cup năm 1998, khi mà Thuram ghi 2 bàn giúp đội quân áo lam lội lật ngược thế cờ sau khi bị dẫn trước. Tình thế ngày nay đã phần nào đảo ngược, nếu như Pháp tỏ ra “già giơ” và đầy bản lĩnh, thì sự bộc phát và thiếu kinh nghiệm lại là bộ mặt mà Croatia đang thể hiện. Vậy thì sẽ có kịch bản nào cho cuộc đấu tại Leiria ngày hôm nay? Pháp tấn công trên khắp mặt sân và Croatia co mình chờ cơ hội, đó sẽ là khả năng lớn nhất cho trận đấu này.

Về lực lượng, một tin vui tới với Croatia khi hậu vệ kỳ cựu Igor Tudor đã có thể trở lại sau án treo giò. Như vậy, ông Baric sẽ có cặp trung tốt nhất của mình: Tudor - Robert Kovac trong trận đấu này. Bên phía Pháp, tiền vệ Makelele vẫn sẽ có mặt sau một chấn thương nhẹ gặp phải trong trận gặp Anh, nhưng đội trưởng Desailly thì nhiều khả năng vẫn chỉ được ông Santini xếp đá dự bị vì mới bình phục chấn thương.

Dự đoán: Sau những gì đã thể hiện ở lượt đấu đầu tiên, sẽ không có nhiều người dám đặt cược cho Croatia trong trận đấu này. Dù khó khăn, nhưng đội Pháp của ông Santini sẽ biết cách giành chiến thắng, dù cách biệt chỉ là 1 bàn.

(Theo báo thể thao Việt Nam)
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Tạm biệt "gấu trắng" Nga
nga.jpg

Thủ môn Ovchinikov (Nga) lãnh thẻ đỏ ra sân.

Nổi tiếng là bảo thủ nhưng với sự “thức thời hợp lý” của mình, HLV F.Scolari đã khiến hàng chục ngàn CĐV chủ nhà có mặt trên SVĐ Da Luz thở phào với 3 điểm có được. Còn ĐT Nga trở thành đội đầu tiên chắc chắn bị loại.


So với trận ra quân, BĐN có 4 sự thay đổi và 3 trong số đó nhằm vào hàng phòng ngự. Hậu phương vững chắc, đó là tiền đề giúp hàng tiền tấn công trứ danh của BĐN thỏa sức tung hoành, trong đó, tiền vệ gốc Brazil Deco (20)- người chơi thay vị trí của “công thần” Rui Costa (10) đóng vai trò đặc biệt. Tư tưởng “phải thắng” buộc các cầu thủ chủ nhà dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Quyết tâm cao, cùng sự năng động của hàng tiền vệ đã giúp BĐN khống chế toàn bộ thế trận trong nửa đầu hiệp 1. Và khi các cầu thủ Nga vẫn đang loay hoay tìm cách ổn định vị trí thì TM Ovchinikov đã phải vào lưới nhặt bóng. Phút thứ 7, Deco vượt qua hai hậu vệ Nga, tung cú đá nửa sút, nửa chuyền vào thẳng vòng cấm địa và Maniche (18) xuất hiện kịp thời sửa bóng vào góc gần, đưa đội nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Sau bàn thắng, thế trận vẫn thuộc về BĐN, trong khi ĐT Nga tiếp tục phải đối mặt với muôn vàn khó khăn khi TM Ovchinikov nhận thẻ đỏ (phút 45) rời sân sau pha cản phá bằng tay ngoài vòng cấm.

Sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Yartsev nhập cuộc đầy quyết tâm, dù họ chỉ còn 10 người trên sân. Không ít hơn 3 lần, Izmaylov (7), Kerzhakov (11) và Loskov (20) đã khiến khán giả BĐN phải thót tim sau những pha dứt điểm táo bạo. Nhận thấy tình hình có chiều hướng bất lợi, Big Phil lập tức có sự điều chỉnh: Nuno Gomes (21), R.Costa (10), Ronaldo (17) lần lượt được tung vào sân thay cho Pauleta (9), Simao (11) và Figo (7) đã thấm mệt. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội chủ nhà gặp phải trở ngại rất lớn khi tinh thần “cảm tử” của người Nga dâng cao đến đỉnh điểm.

Bóng đá vốn khắc nhiệt và tàn nhẫn. Không phải bao giờ nỗ lực (dù tột đỉnh) cũng được đền đáp. Trong thế trận buộc phải dồn lên, ĐT Nga không thể đua sức với đội hình đầy đủ, nhỉnh hơn về trình độ của đội chủ nhà. Vì thế, bàn thua thứ hai (R.Costa ghi phút 89) đến với họ như một lẽ tất yếu.

Trắng tay sau hai trận đấu liên tiếp, Nga là đội đầu tiên phải nói lời chia tay với Euro 2004, nhưng khác với mọi lần, những hình ảnh mà họ thể hiện tại Euro lần này đã để lại trong lòng giới mộ điệu sự cảm thông.

Phát biểu sau trận đấu
HLV Scolari (BĐN): “Chưa bao giờ tôi hạnh phúc như lúc này. Các cầu thủ đã thi đấu không thể nào chê được, vừa hiệu quả vừa đúng ý đồ chiến thuật. Một số thay đổi đã đem lại hiệu quả trông thấy. ĐT Nga đã thi đấu rất kiên cường nhưng chúng tôi mạnh hơn và xứng đáng với chiến thắng.”
HLV Yartsev (Nga): “Trọng tài đã quá sai lầm khi đuổi Sergei. Dù rất tức giận, rất bực mình, tôi không hề ngạc nhiên về điều này vì ĐT Nga luôn bị xử ép, đó là chưa tính đến BĐN là chủ nhà. ĐT Nga sớm bị loại và không đạt được phong độ như mong đợi, đó hoàn toàn là lỗi của tôi, chứ không phải cầu thủ. Tôi thành thật xin lỗi người hâm mộ.”

Đội hình xuất phát:
BĐN: TM Ricardo (1). J.Andrade (4), Carvalho (16), Miguel (13), Nuno Valente (14). Maniche (18), Costinha (6), Figo (7), Deco (20). Pauleta (9), Simao (11).

Nga: TM Ovchinikov (1). Smertin (4), Bugayev (21), Karyaka (5), Evseev (16), Sennikov (17). Aldonin (22), Alenichev (15), Izmaylov (7), Loskov (20), Kerzhakov (11).

Theo Bóng Đá
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Anh - Thụy Sỹ: 3-0

Đó mới là "sư tử" Anh!

Beckham đã chơi tốt và góp công lớn trong ba bàn thắng vào lưới Thụy Sỹ.
Dường như tâm lí sợ thua và buộc phải thắng khiến “những chú sư tử” Anh nhập cuộc không thật tốt, họ chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà. Trong lúc những siêu sao của HLV Eriksson còn đang bận lo ổn định vị trí thì dưới sự dẫn dắt của Hakan Yakin, “những chú bò sữa” Thụy Sỹ đã chơi khá hay và mạch lạc...


Họ đã trình diễn một lối tấn công khá đa dạng với những quả chuyền ngắn dài xen kẽ các pha tạt bổng từ hai biên. Tưởng như lối chơi này chẳng thể khiến người Anh lo ngại bởi họ có cặp trung vệ Sol Campbell - Terry chống bóng bổng rất tốt, thế nhưng đã không ít lần các CĐV phải giật mình vì độ sắc của những pha bóng này. Nhất là khi bên cánh trái, Ashley Cole liên tục bị các tiền vệ và tiền đạo Thụy Sỹ vượt qua và thực hiện những pha tạt bóng nguy hiểm.

Thất vọng khi ĐT Anh lại chọn phương án chơi phòng ngự phản công trước một đối thủ yếu hơn, thế nhưng điều quan trọng là họ đã làm được. Beckham khởi xướng bằng quả chuyền dài chính xác cho Owen và Rooney là người kết thúc đợt tấn công rất tốt này bằng một cú đánh đầu nhẹ nhàng sau quả bấm bóng hợp lý của người đá cặp. Với bàn thắng này, Rooney đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử EURO khi mới 18 tuổi 7 tháng. Sau bàn thắng, thế trận lại quay trở về như ban đầu.

Hiệp hai cũng vậy, Thụy Sỹ vẫn là đội nắm ưu thế với liên tục những pha tấn công. Tận dụng việc lùi về quá sâu của các hậu vệ Anh, các chân sút áo đỏ tranh thủ tung ra những cú dứt điểm từ xa nhưng lại không quá khó với thủ môn James. Vẫn bằng lối chơi có phần hơi tiêu cực thế nhưng các học trò của HLV Eriksson đã tạo được khá nhiều những cơ hội tốt nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ và tốc độ tuyệt vời của Rooney.

Sau khi hậu vệ Haas nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, ĐT Anh bắt đầu tăng tốc. Ưu thế hơn người đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng thứ 2 của Rooney sau một pha dứt điểm rất căng. Chỉ ít phút sau, Gerrard nâng tỷ số lên 3-0 bằng một pha đệm lòng dễ dàng, nhưng trước đó phải kể đến pha chồng cánh tuyệt vời giữa Beckham và Garry Neville bên cánh phải. 3-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu và người Anh đã làm được điều cần phải làm: đó là một trận thắng! Xin chúc mừng các học trò của HLV Eriksson.

Phát biểu sau trận đấu:
HLV Sven-Goran Eriksson (Anh): Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Tôi đặc biệt khen ngợi Wayne Rooney. Cậu ấy là một tài năng lớn và đã thực sự trưởng thành. Các cầu thủ ĐT Anh cũng đã tuân thủ rất tốt ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện. Tuy nhiên, tôi vẫn không thực sự hài lòng. Một số trụ cột của đội bóng chưa thực sự thi đấu đúng với phong độ và điều này cần phải được cải thiện.

HLV Jakob Kuhn (Thuỵ Sĩ): Thuỵ Sĩ đã khởi đầu khá tốt, nhưng ĐT Anh quả là một đối thủ mạnh. Việc Haas bị truất quyền thi đấu ở hiệp 2 càng khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn hơn và hậu quả là ĐT Anh đã có thêm 2 bàn thắng nữa. Nhìn chung đội bóng của HLV Eriksson xứng đáng giành được 3 điểm trong trận này. Tôi xin có lời chúc mừng tới ông ấy.

Đội hình xuất phát:
Anh: James (1); G.Neville (2), Terry (5), Sol Campbell (6), A.Cole (3); Beckham (7), Lampard (11), Gerrard (4), Scholes (8); Rooney (9), Owen (10)

Thụy Sỹ: Stiel (1); Haas (2), Mueller (20), M.Yakin (5), Spycher (17); Wicky (8), Celestini (16), Huggel (18); H.Yakin (10); Chapuisat (11), Frei (9).

Theo Bóng Đá
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Pháp - Croatia: 2-2.

Pháp trả giá cho những giây... mơ ngủ

Các cầu thủ Croatia ăn mừng sau bàn thắng của Dado Prso.
Chủ quan, khinh địch, Pháp đã phải trả giá khi có một trận đấu khó khăn ngoài dự tính với Croatia. Không đưa ra sân đội hình mạnh nhất, lại có những lúc như mơ ngủ, Pháp buộc phải lâm vào một cuộc rượt đuổi tỷ số hoàn toàn không đáng có.


Các cầu thủ Pháp vào trận khá suôn sẻ và nhanh chóng chiếm giữ thế trận. Biết rõ sự thua kém về mọi mặt so với nhà ĐKVĐ nên Croatia chủ động phòng ngự, chỉ thỉnh thoảng lắm mới tăng tốc phản công. Mặc dù vậy, cặp trung vệ Thuram - Desailly không gặp mấy khó khăn trong việc ngăn chặn những đường lên bóng lẻ tẻ của đối phương.

Phía bên kia, hàng phòng ngự dầy đặc của Croatia cũng không cho Pháp nhiều cơ hội. Suốt hiệp 1, cặp tiền đạo Henry - Trezeguet khá mờ nhạt trong khi Wiltord không để lại dấu ấn nào. May cho Pháp, họ có Zidane. Chính từ quả sút phạt chếch bên góc trái của Zidane, bóng lượn theo một đường cong rất khó chịu, như trêu ngươi cả trung vệ lẫn thủ môn Butina, trước khi biến Tudor thành kẻ “đốt đền”. 1-0, Pháp vượt lên. Cuối hiệp 1, Zidane còn có màn biểu diễn đầy ngẫu hứng khi thực hiện cú đánh gót ngoạn mục, đưa bóng đến vị trí của Gallas. Đáng tiếc, Gallas lại đánh đầu chệch cột dọc.

Hiệp 2 diễn ra đầy bất ngờ. Phút 48, pha phạm lỗi của Silvestre giúp Croatia được hưởng quả 11m. Rapaic không bỏ lỡ cơ hội, san bằng tỷ số. Và chỉ 4 phút sau đó, sai lầm nghiêm trọng của Desailly tạo điều kiện cho Prso tung cú dứt điểm gọn gàng. Croatia bất ngờ vượt lên.

Như người khổng lồ chợt tỉnh giấc, Pháp dồn lên hòng san bằng tỷ số. May mắn đến với họ khá sớm khi lại là Tudor mắc sai lầm, chuyền về quá non, còn trọng tài không phát hiện ra bóng chạm tay Trezeguet, để tiền đạo này vượt qua Butina, san bằng tỷ số 2-2.

Những phút còn lại, Pháp tiếp tục tấn công miệt mài nhưng gánh nặng tuổi tác đã khiến những công thần không còn tạo nên được điều thần kỳ nữa. Thậm chí, phút cuối cùng, họ còn chết hụt khi Mornar sút vọt xà từ cự ly chỉ vài mét. Cam chịu hoà với đối thủ dưới cơ, người Pháp đã bỏ lỡ cơ hội trở thành đội đầu tiên giành vé vào tứ kết.

Phát biểu sau trận đấu
HLV Otto Baric (Croatia): Các học trò của tôi đã thể hiện sự nỗ lực tuyệt vời và 1 điểm giành được từ tay một đội bóng mạnh như ĐT Pháp là hết sức quý báu. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy tiếc. Giá như Igor Tudor không mắc phải sai lầm ngớ ngẩn để cầu thủ Trezeguet của đối phương ghi bàn, giá như các tiền đạo của chúng tôi dứt điểm tốt hơn, Croatia đã có thể có được một chiến thắng trọn vẹn.

HLV Jacques Santini (Pháp): Những sai lầm cá nhân đã khiến ĐT Pháp phải trả một cái giá quá đắt. Tôi cho rằng trọng tài đã quá nặng tay khi cho Croatia được hưởng quả phạt penalty ở phút 48, đó chính là bước ngoặt của trận đấu. Dẫu sao chúng tôi cũng tự an ủi là đã giành được 1 điểm trong trận này trước khi bước vào trận đấu với ĐT Thuỵ Sĩ. Tất nhiên ĐT Pháp sẽ chiến thắng và có mặt tại tứ kết!

Đội hình xuất phát:
Croatia: 12. Tomislav Butina, 13. Dario Simic, 21. Robert Kovac, 5. Igor Tudor, 3. Josip Simunic, 22. Nenad Bjelica, 10. Nico Kovac, 20. Giovanni Rosso, 7. Milan Rapaic, 9. Dado Prso, 11. Tomislav Sokota

Pháp: 16. Fabien Barthez, 5. William Gallas, 15. Lilian Thuram, 8. Marcel Desailly, 13. Mikael Silvestre, 11. Sylvain Wiltord, 4. Patrick Vieira, 17. Olivier Dacourt, 10. Zinedine Zidane, 20. David Trezeguet, 12. Thierry Henry

Theo Bóng Đá
 
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
:help :chuoi Ý thắng rồi vì có pirlo đá mà. :il
 
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
Tức thật tại sao HLV đội tuyển Ý lại ko nghĩ như mình nhỉ.
PIRLO đá quá hay. :wall
 
casablanca_dumus

casablanca_dumus

Dịch vụ thành lập công ty- kế toán 09.4888.4999
Hồi tối các bạn thấy không ? Pháp lại may mắn nữa, và ông trọng tài thì quá dở. Tui đang nói cha trọng tài này mà sang Việt nam bằt thì nó đuồi chạy khắp sân cho coi ! :chuoi
 
P

pooh

Guest
Sáng mai đội Ý đá mà sáng mai em phải đi thi rồi,không xem được :wall :wall :wall
to anhlaanh:đội Ý đã thắng trận nào đâu
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Kitten chẳng hề xem nổi trận bóng nào, nhưng mà sáng nay nghe bản tin thấy đội Ý bị loại rùi
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Bảng C, Afonso Henriques(Guimaraes): Italia - Bulgaria: 2 - 1

"Thiên thanh” nay đã thành “thiên thu”


Ra sân với rất nhiều thay đổi về đội hình trong trận hoà 1-1 “đáng tiếc” với Thụy Điển như tiền đạo ghi bàn xuất sắc đang khoác áo CLB AC Parma Bernardo Corradi chiếm chỗ của Vieri, trung vệ Materazzi thay Canavarro, do anh này nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu trước. Với gánh nặng về tâm lý đè lên vai các cầu thủ Italia là phải thắng Bulgaria từ 2 bàn cách biệt trở lên, khiến lối chơi trong hiệp 1 của trận đấu này, các học trò của ông Trapattoni chơi rất bế tắc, cặp tiền đạo của họ là Del Piero và Corardi chơi không mấy ăn ý với nhau và rất lung túng trong những pha dứt điểm khiến hy vọng lọt vào tứ kết của các cầu thủ mang màu áo "thiên thanh" càng trở lên mỏng manh hơn bao giờ hết.

Tất cả những pha đi bóng dũng mãnh của Cassano, Zambrotta đều bị vô hiệu hoá bởi hàng phòng ngự chơi chặt chẽ và có tổ chức của các cầu thủ Bulgaria khiến ông thầy Trapattoni toát mồ hôi, đứng ngồi không yên. Chơi tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng các cầu thủ Italia đã phải trả giá ở phút cuối cùng của hiệp 1 khi Berbatov có bóng nguy hiểm trong vòng cấm của thủ môn Buffon, khiến cho trung vệ Materazzi lúng túng phạm lỗi kéo áo với anh. Ngay lập tức, trọng tài người Nga, Valentin Ivanov rút thẻ vàng cảnh cáo Materazzi và chỉ tay vào chấm phạt đền. Martin Petrov bình tĩnh bước lên sút bóng tung lưới thủ môn Buffon mở tỉ số cho trận đấu, đưa các cầu thủ Bulgaria vượt lên dẫn trước 1-0 trong hiệp một.

Sang hiệp 2, từ pha tấn công bên cánh trái ở phút 48, Zambrotta đi bóng dũng mãnh rồi chuyền ngược lại cho Cassano băng từ tuyến hai lên, sút bóng như trái phá đập xà ngang bật xuống, tiếp theo Perrotta lao nhanh vào đánh đầu tung lưới thủ môn Zdravkov gỡ hoà 1-1 cho các cầu thủ Italia.

Các cầu thủ Bulgaria với tâm lý không còn gì để mất khiến họ chơi rất thoải mái và tự tin tổ chức phản công sắc nét, khiến cho hàng phòng ngự của Italia chống đỡ rất vất vả và chỉ có thủ môn Buffon mới xuất sắc cản phá thành công. Lối đá của các học trò ông Trapattoni trong hiệp 2 này vẫn không có gì “khá” hơn so với hiệp 1 mặc dù trong hiệp 2 này ông Trapattoni đã tăng cường thêm cả tiền đạo Marco Di Vaio.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của các cầu thủ Italia đã đến quá muộn khi ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu khi Cassano sút bóng cận thành thủ môn Zdravkov từ đường chuyền bên cánh phải của Fiore, nhưng đó đã là quá muộn cho các cầu thủ Italia vì ở trân đấu cùng giờ, Thụy Điển và Đan Mạch đã hoà nhau với tỉ số 2-2 khiến cho Cassano, cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận đấu này không ăn mừng bàn thắng mà bật khóc tức tưởi.

(Theo thể thao Việt Nam)
 
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
:chuoi :chuoi ý loại thì kệ ý, em vẫn thích hà lan hơn. Và em tin rằng hà lan sẽ thắng bồ đào nha. Một trận đấu khá căng thẳng nhưng em vẫn tin hà lan thắng.
Một trận chung kết giữa hà lan và séc se rất hấp dẫn đó.
Ai trùng ý tưởng với em nào???
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA