Thanh lý hàng thành phẩm tồn kho

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi lilika, 26 Tháng mười hai 2006.

6,221 lượt xem

  1. lilika

    lilika Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Các bác ơi,

    Cứu em với, số là Cty em chuẩn bị hủy một số lượng đáng kể hàng thành phẩm tồn kho từ năm 2004 lận. Nhưng mà mình không biết thủ tục phải làm như thế nào. Nghe nói là phải làm "Quyết định thành lập Hội đồng thanh lý" rồi lập " Biên bản thanh lý hàng tồn kho" nữa có phải không? Có bác nào có mẫu đó không cho em xin với. Cám ơn các bác nhiều.
    Cầu trời phù hộ cho các bác sống khỏe. Hi Hi!

    Xin liên hệ : gibambi2107@yahoo.com
     
    #1
  2. Pear59

    Pear59 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    VN
    Không biết em xin được mẫu chưa nữa.....hehehe Nếu chua có thì làm theo những bước sau:

    1. Thành lập hội đồng (chỉ rõ thành phần, nhiệm vụ...)
    2. Hội đồng họp và định giá số hàng tồn kho. (bạn nhớ lập biên bản nhé)
    3. Mời tham gia đấu giá
    4. Báo cáo kết quả đấu giá và bán .
    5. Thu nhập từ bán thanh lý hạch toán thu bất thường. Bạn kiểm tra xem đã trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho cho số hàng này chưa và hạch toán điều chỉnh luôn nhé.
     
    #2
  3. ngathanhvu

    ngathanhvu Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Các bạn ơi, mình cũng làm kế toán về sản xuất nhưng mình chưa bao giờ làm trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho bao giờ? Vậy điều kiện để trích lập GGHTK như thế nào chỉ giúp mình với.
     
    #3
  4. soundmax

    soundmax Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ở đây
    Không biết là khi thanh lý bán đấu giá thì có phải thông qua Trung tâm bán đấu giá không nhỉ? or là Doanh nghiệp tự tổ chức bán đấu giá luôn??Bác nào biết chỉ giùm với nha!
     
    #4
  5. lilika

    lilika Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Bác Pear 59 ơi,
    Thú thực với bác là thành phẩm của em chỉ tồn tại trên sổ sách thôi, còn hàng nó chạy đi xa lắc rồi. Em chỉ là người mới tiếp nhận mà thôi. Vậy em có thể xem như những thành phẩm này là hàng không đạt tiêu chuẩn cần phải xử lý hủy nó có được không ạ.
     
    #5
  6. Nhat Dieu

    Nhat Dieu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    20
    Nơi ở:
    Pleiku
    Nó chạy đi xa lắc là sao hả bạn?Phải tìm hiểu nguyên nhân tại sao mà chỉ có trong sổ sách mà trên thực tế là không có, chứ đâu có thể tùy tiện bảo là do hàng không đạt tiêu chuẩn nên làm biên bản huỷ?
     
    #6
  7. lilika

    lilika Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Bác ơi,
    Em cũng không biết giải thích thế nào, bởi vì em chỉ là người mới vào thôi, và không nhận bàn giao từ người cũ. Trên sổ sách còn tồn rất nhiều nhưng trong kho thực tế thì không có. Có thể chị kế toán trưởng trước đã nhập liệu sai từ những năm trước nữa cơ. Nên bây giờ em lãnh đủ nè. Bác có cách nào giúp em không?
     
    #7
  8. khanghoa

    khanghoa Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bac Giang
    Theo mình bạn có thể tổng hợp tất cả lại và báo cáo số thực tế trong kho rồi báo cáo với lãnh đạo xin ý kiến chỉ đạo. Hủy bỏ coi như nó không đạt tiêu chuẩn là không ổn đâu.
     
    #8
  9. Pear59

    Pear59 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    VN
    Tự doanh nghiệp tổ chức thôi bạn à . Bạn cũng cần xem lại điều lệ của Công ty xem cấp nào quyết định việc thanh lý (căn cứ theo giá trị lô hàng thanh lý) Ban Giám đốc hay Hội đồng quản trị ...
     
    #9
  10. phi_yen

    phi_yen Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Web Kế Toán
    Bạn cho kiểm kê thực tế, đánh giá chênh lệch so với sổ sách > hạch toán vào "Vật tư hàng hóa thiếu chờ giải quyết" > lập tờ trình kính chuyển đ/c giám đốc cho ý kiến xử lý.
     
    #10
  11. nta627

    nta627 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    1.Cuối năm lập Hội đồng kiểm kê, kiểm kê toàn bộ vật tư, thành phẩm, hàng hóa, tài sản CD, công cụ dụng cụ...... có biên bản kiểm kê cho từng loại
    2. Lập bảng tổng hợp kiẻm kê cho từng NVL, Hang hoa, thanh pham, TSCD, CCDC....bao gồm các chỉ tiêu
    Số thực tế kiểm kê , số trên sổ sách kế toán, thừa, thiếu, tình trạng sử dụng (hỏng hóc hay kém phẩm chất gì đấy...) đưa lên HD kiểm kê
    3. HD kiểm kê sẽ lại họp tìm ra nguyên nhân, các phuong án giải quyết như hủy bỏ, cho vào lãi, lỗ ... Kế toán sẽ lấy đó làm căn cứ để hạch toán như sau:
    Đối với VT, HH, TP hỏng ko sử dụng được sẽ hạch toán N632/C 155,152,156..
    Đới với VT,HH,TP thừa trong kiểm kê hạch toán N152,153,156,155.../C711
    Đới với VT,HH.TP thiếu trong kiểm kê hạch toán N811/C152,155,156...
     
    Last edited: 18 Tháng tư 2007
    #11

Chia sẻ trang này