Khi trả lương cho nhân viên có phải viết phiếu chi cho từng người không?

  • Thread starter ngochue
  • Ngày gửi
N

ngochue

Guest
8/8/06
80
1
0
42
hanoi
Các anh chị cho em hỏi với nhé!
1) Khi em trả lương cho nhân viên em có phải viết phiếu chi cho từng nhân viên không? Nếu không phải viết cho từng nhân viên vậy phiếu chi tổng hợp em viết cho tất cả mọi người thì ai là người đại diện ký vào phần người nhận tiền ở đó ạh?
2) Khi em vào sổ nhật ký chung, hoặc sổ cái thì cột "ngày; chứng từ" em sẽ viết theo phiếu thu chi, PN, PX chứ không phải là theo số sezi, số HĐ trên GTGT đúng không ạ?
Mong các anh chị sớm trả lời giúp em!
Cám ơn mọi người rất nhiều :deal:
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

Cao Anh Lai

Trung cấp
27/10/06
117
0
0
45
Tp Ho Chi Minh
1) Khi chi lương em chỉ cần viết 1 phiếu chi tổng quỹ lương thôi, người nào phát lương cho mọi người thì người đó ký đại diện hoặc 1 kế toán nào đó cũng được, quan trọng là phiếu chi đó hợp lệ là được còn người ký nhận tiền kg quan trọng đâu em.
2) Em làm như vậy cũng được vì từ số HĐ em viết phiếu thu chi, nhập xuất rồi thì từ đó em viết vào NKC kg sao cả. (Số và ngày chứng từ đó thể hiện làm sao mà người đọc họ hiểu là được).
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
53
Q8, tpHCM
Bân công ty mình thì phiếu chi đi kèm bảng lương và bảng kê lương từng bộ phận.
- Đầu tiên đại diện các bộ phận đến phòng nhân sự nhận bảng lương (2 bản), rồi qua phòng quỹ ký vào bảng kê số tiền của cả bộ phận.
- Đem cục tiền về chia nhỏ ra theo từng cá nhân rồi mới phát cho từng người, có ký nhận của từng người.
- Sau đó trả cho phòng nhân sự và kế toán bảng lương đã ký.
 
H

hienpmc

Trung cấp
6/11/06
93
0
6
Hà Nội
Cty mình cũng làm giống như bạn Hồ Lan. Khi kẹp chứng từ thì mình kẹp phiếu chi cùng với bảng thanh toán lương có chữ ký của từng người.
Còn sổ NKC thì mình cũng đồng ý với bạn CAL, nhưng mình thường thêm cột "chứng từ kèm theo" và cột này thể hiện số CT gốc (vd: hóa đơn..)
 
G

Goodngly

Guest
5/8/06
9
0
0
Vung Tau, Viet Nam
Cao Anh Lai nói:
1) Khi chi lương em chỉ cần viết 1 phiếu chi tổng quỹ lương thôi, người nào phát lương cho mọi người thì người đó ký đại diện hoặc 1 kế toán nào đó cũng được, quan trọng là phiếu chi đó hợp lệ là được còn người ký nhận tiền kg quan trọng đâu em.

Về phần chi lương Cty mình cũng làm giống như bạn Cao Anh Lai, thường thì thủ quỹ ký đại diện ký phiếu chi lương. Đối với chi lương bằng tiền mặt thủ quỹ phát lương cho từng nhân viên (mỗi nhân viên khi nhận lương phải ký vào bảng lương), còn bằng chuyển khoản thì cũng do thủ quỹ ký nhận thay và làm thủ tục chuyển lương cho nhân viên tại ngân hàng sau đó các nhân viên ký nhận vào sổ lương và nhận phiếu lương.

Bạn có thể tham khảo thêm ở mục thanh toán lương mình thấy mọi người cũng trao đổi rất nhiều về đề tài này.
 
P

Pear59

Cao cấp
11/12/06
558
1
18
51
VN
Ở công ty mình thủ quỹ ký trên phiếu chi lương của cả Cty là Đã phát đủ x đồng. Bảng kê chi tiết do các cá nhân nhận luwong trực tiếp ký.
 

Xem nhiều