Quản lý Nhân Sự

Thảo luận trong 'Ứng dụng Access' bắt đầu bởi tieutien, 2 Tháng một 2007.

4,032 lượt xem

  1. tieutien

    tieutien Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vung Tau
    Chào các anh, chị ! Em có bài toán Quản lý Nhân sự cũng đơn giản thôi :

    tbl_Nhanvien :
    - Mã NV
    - Họ và tên đệm
    - Tên nhân viên
    - Ngày sinh
    - Quê quán
    - Đơn vị công tác
    - Chức vụ
    - Tình trạng cá nhân : Độc thân, Có gia đình, Ly dị
    - Quân đội
    - Quan hệ gia đình

    tbl_Đơn vị công tác
    - Mã đơn vị
    - Tên đơn vị
    - Địa chỉ
    - Điện thoại

    tbl_Chức vụ
    - Mã chức vụ
    - Tên chức vụ : Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng phòng......
    - Phụ cấp chức vụ

    tbl_Quân đội
    - Ngày nhập ngũ
    - Ngày xuất ngũ
    - Đơn vị công tác

    [B]tbl_Quan hệ gia đình[/B]
    - Quan hệ : Cha, Mẹ, Anh, Em, Vợ, Chồng, Con
    - Họ tên
    - Năm sinh
    - Nơi ở hiện nay

    Em muốn nhập và quản lý thông tin về nhân sự sao cho ngoài khả năng tìm kiếm thì em vẫn trích Thông Tin Cán Bộ bằng Query và đưa ra Report để in Lý Lich Cán Bộ 1 cách đầy đủ nhất (Toàn bộ thông tin liên quan đến cán bộ)
    Nhưng em không biết các Table mình tạo đã đúng chưa, mà khi tạo Relationship cho Tbl_Nhanvien và Tbl_Quan hệ gia đình thì Query không thể nhập được.
    (nói chung là nó loằng ngoằng lắm em không giải thích hết ở đây)
    Vì vậy em mong cac anh, chị có thể giúp em cách tạo các Table với các Field thông tin cũng như RelationShip giữa các Table đó để em hoàn thành chương trình.
    Em vô cùng cám ơn !
     
    #1
  2. ngocanhld

    ngocanhld Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Tôi nghĩ việc trích xuất các thông tin từ Table không khó, vấn đề là muốn cái gì, thì tạo cái đó, VD: Bạn muốn trích xuất cán bộ thì thì lập thêm một Field nữa checkbox (yes/No) chẳng hạn, nếu là cán bộ thì đánh dấu check vào đấy. Còn việc truy vấn thế nào thì chắc bạn rõ rồi phải không. Chúc bạn thành công!
     
    #2
  3. smallgent

    smallgent Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    HCMC
    @tieutien: Xem sơ qua cấu trúc các bảng của bạn thì mình thấy rằng nếu với các field như thế thì có thể không xây dựng được quan hệ giữa các bảng với nhau vì giữa các bảng chưa có chung 1 field để lien kết (khóa). Vì vậy để có thể tạo lien kết giữa các bảng với nhau thì trong bảng tbl_nhanvien phải đổi:

    - 'Đơn vị công tác' thành 'mã đơn vị'
    - 'Chức vụ' thành 'mã chức vụ'

    và bỏ đi các field không cần thiết trong bảng đó : 'quân đội' và 'quan hệ gia đình'

    Thêm vào các bảng tbl_quân đội và tbl_quanhệ gia đình 'mã nhân viên' là okay.

    Chúc vui.
     
    #3
  4. anh phuong

    anh phuong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Mien Tay
    Mình đã làm một file hoàn chỉnh cho bạn nhưng vì không có quyền post bài nên không đưa lên diễn đàn được, mong bạn thông cảm. Có gì liên hệ qua Email : anhphuong1958@yahoo.com
    Thân
     
    #4
  5. HongViet

    HongViet Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Đà nẵng
    Xin bổ sung vài ý:

    Trường [DiaChi] & [SoDThoai] nên ở bảng chính (tiện khi nhập liệu); Tương tự là trường [PhuCapCV];
    Về Tbl_QuanDoi: không phải ai cũng trãi qua QĐội, nên tại Tbl-NhVien trường [QDoi] là Yes/No; còn tại Tbl_QDoi thêm trường MaNV liên hệ với Tbl_NhVien
    Trong Tbl+GiaDinh thiếu trường [ConMat]: chỉ ra sự tồn tại hay không của nhân vật này: VĐề này gắn với việc Giải quyết chế độ tuất; trợ cấp XH. . . nếu phát sinh; Ngoài ra nó còn thiếu [MaNV] như ~ TBLs khác!
    Ngoài ra bạn còn phải tính đến 1 số trường sẽ cần: [HSLg], [NgayCT], [NgNgLuong], [TDVHoa], [NgNgu], [BangCap[HocHam,HocVi]], [TrDaoTao]. . . .
     
    #5

Chia sẻ trang này