Hỏi về khấu trừ thuế đầu vào của công ty có nhiều chi nhánh

  • Thread starter maphtt
  • Ngày gửi
M

maphtt

Sơ cấp
12/5/09
5
0
0
Tp Thanh Hoá
Em có trường hợp như thế này muốn hỏi các tiền bối ạ. Công ty em có nhiều chi nhánh trong 1 tỉnh, MST các chi nhánh là MST của cty em thêm đuôi (001, .... , 032). Hàng tháng chi nhánh thực hiện báo cáo thuế GTGT đầu vào đầu ra lên cty, cty tổng hợp và báo cáo thuế GTGT tập trung toàn công ty tại trụ sở chính.
Vấn đề ở đây là việc khấu trừ thuế đầu vào đối với hóa đơn của 1 nhà cung cấp trong 1 ngày và hơn 20tr phải chuyển khoản mới đc khấu trừ thuế đầu vào. Khi tập trung toàn công ty thì bên em dính rất nhiều trường hợp thanh toán tiền mặt, đối với tiền điện sáng, tiền xăng dầu, .... Nếu xé lẻ chi nhánh thì k sao ạ. Vậy, số thuế trên em có được khấu trừ hay không? Theo văn bản nào ạ? em đang rất cần, mong các anh chị giúp!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
proboy1011

proboy1011

Hoàng Vinh
13/3/09
1,018
147
63
33
HCM
Re: Gấp - Hỏi về khấu trừ thuế đầu vào của công ty có nhiều chi nhánh

Trường hợp này hay đấy. Mình chưa gặp bao h nên chưa biết cách giải quyết. Nhưng kiểu này là không được khấu trừ VAT đầu vào nếu kê khai tập trung tại Công ty rồi.

Hóng dép ngồi chờ các tiền bối khác vào chỉ giáo :D
 
M

maphtt

Sơ cấp
12/5/09
5
0
0
Tp Thanh Hoá
Ðề: Gấp - Hỏi về khấu trừ thuế đầu vào của công ty có nhiều chi nhánh

Up chờ cao kiến của các cao nhân
 
ketoanhathanh

ketoanhathanh

Guest
19/1/14
27
1
8
HA NOI
Ðề: Gấp - Hỏi về khấu trừ thuế đầu vào của công ty có nhiều chi nhánh

Mình nghĩ là ko đến nỗi đâu. Vì hd cùng 1 nhà cung cấp nhưng các CN khác nhau của bạn sử dụng (trong cùng 1 ngày đúng ko). Đây là tiền lệ chưa có qd cụ thể trong VB. Bạn nên làm CV lên thuế đề nghị được khấu trừ để họ có VB chính thức cho yên tâm. Các CN hạch toán phụ thuộc thì phải qd khá chặt chẽ về công tác KT ko là mệt đấy.
 
M

muco9

Sơ cấp
24/5/13
19
0
1
35
Nha Trang
Ðề: Gấp - Hỏi về khấu trừ thuế đầu vào của công ty có nhiều chi nhánh

Theo mình nghĩ nếu công ty bạn kê khai thuế tại tổng công ty thì không bị đâu, nhưng từng cơ sở trực thuộc kê khai thì dính chưởng liền @@
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA