Hóa đơn được sửa trong trường hợp nào?

  • Thread starter my memory
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Phù phù!
Tại sao phải lấy cái CV nào giống cái kiểu suy nghĩ cuả mình để làm?
Một khi có sự không thống nhất thì phải lấy văn bản cao hơn để thực hiện chứ!

TT120 nói:
a. Hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ.
Hóa đơn mua hàng hoá, dịch vụ bản gốc, liên 2 (liên giao khách hàng).
Hóa đơn ghi đầy đủ các chỉ tiêu, nội dung theo quy định và phải nguyên vẹn.
Số liệu, chữ viết, đánh máy hoặc in trên hóa đơn phải rõ ràng, đầy đủ, chính xác theo đúng quy định, không bị tẩy xóa, sửa chữa.
Không những thể mình cần phải cân nhắc với việc làm nào hạn chế rủi ro là thấp nhất chứ.
1. Huỷ hoà đơn, xuất lại hoá đơn khác thif sao? Có thiệt hại và tốn kém gì không? Tốn 1 tờ hoá đơn (rẻ bèo- Trừ các DN bán hoá đơn thì hoá quí tờ hoá đơn lắm)

2.Sưả hoá đơn, hoặc điều chỉnh hoá đơn. Nếu không may bác thuế không đồng ý thì DN tệ gì cũng mất tiền thuế GTGT và dược an uỉ 28% TGTGT. Không may hơn nưã thì hoá đơn này sẽ không được chấp nhận, thế là mất tiền thuế GTGT, mà còn mất thêm 1 khoảng 28% cuả hoá đơn này


Thế nhưng rất nhiều người khoái cái món sưả rồi đóng dấu vào, hoặc làm biên bản điều chỉnh. Các bác thuế mà làm đúng theo TT120 thì lại bị chửi không tiếc.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
zephyr nói:
Cho em hỏi hoá đơn của em viết không theo thứ tự thời gian thì sửa thế nào ạ. Ví dụ hoá đơn số 123 em viết ngày 10/1/2007 nhưng số 124 thì em lại viết ngày 9/1/2007 thì có sửa được không. Giúp em gấp nhé???:alcon:
trường hợp này thi không ổn rùi,vì viết hóa đơn phải bảo đảm tính liên tục và chỉ có tiến lên,không có lùi xuống.Nếu sai ít thì tốt nhất mượn hóa đơn về sửa lại.Còn nếu làm biếng thì chỉ có 1 chiêu duy nhất là lót giấy than giữa liên 1 và 3 gạch ngang ngày cũ,ghi lại ngày mới.Sau này có xác minh hóa đơn thì tính sau.Đừng bôi xóa gì trên hóa đơn nhé.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA