Lựa chọn phương pháp hạch toán kế toán như nào để tối ưu nhất có thể?

  • Thread starter Tigon2506
  • Ngày gửi
Tigon2506

Tigon2506

Cao cấp
10/10/12
234
10
18
Ha Noi
Chào cả nhà.
Mình có một bài toán cho đơn vị kinh doanh vật tư, thiết bị y tế mà vẫn không thể hình dung hết được cái lợi, cái hại sau 1 năm nữa.
Bán ra: Công ty mới thành lập T02/2014. Mặt hàng là thiết bị, vật tư y tế. Thường xuất bán cho các bệnh viện, trung tâm y tế. Do đó, việc gửi giá thường lên rất cao.
Mua vào: + Nếu lấy hóa đơn đúng cho hàng nhập về để xuất bán thì giá chênh nhau rất nhiểu. Đẩy lợi nhuận lên rất cao. Nếu có lấy được hóa đơn thì giá cũng không thể chênh lên quá nhiều được. Thêm đó sẽ chịu phí phát sinh viết thêm. Nhưng hóa đơn này sẽ có VAT. Có thể có lợi khi dùng phương pháp khấu trừ.
+ Bên cạnh đó chủ công ty này còn một cửa hàng kinh doanh thuốc và thiết bị y tế có thể xuất hóa đơn bán hàng thông thường với giá gần sát giá xuất bán của công ty. Nhưng hóa đơn không có VAT - nếu khấu trừ thuế thì sẽ phải nộp rất nhiều VAT hàng tháng.
Em muốn hỏi: Hiện tại công ty mới thành lập nên đang áp dụng pp kê khai trực tiếp. Nhưng sau 1 năm nữa doanh thu sẽ được trên 1 tỷ đồng. Thì có nên chuyển sang phương pháp khấu trừ không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Ðề: Lựa chọn phương pháp hạch toán kế toán như nào để tối ưu nhất có thể?

Nếu bạn đã nắm rõ cách tính của 02 phương pháp tính thuế GTGT thì có thể tự lập bảng ra và đối chiếu chính xác về mặt giá trị.

Về mặt lý luận giữa 2 phương pháp tính thuế GTGT có thể tham khảo bài viết Nên chọn nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ hay trực tiếp?

Bản thân mình vẫn thấy phương pháp khấu trừ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hơn.

Chúc bạn thành công.
 
anhduongkt

anhduongkt

Trung cấp
26/4/14
57
9
8
35
Hà Nội
Ðề: Lựa chọn phương pháp hạch toán kế toán như nào để tối ưu nhất có thể?

Mình thấy pp khấu trừ mang lại nhiều lợi ích cho DN và cũng là pp phổ biến nhất
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA