Mới làm QT dự án lần đầu, Mong các anh chị hướng dẫn, cho ý kiến giúp:
Bên công ty em tự xây dựng 1 tòa nhà 10 tầng làm trụ sở kinh doanh lĩnh vực y tế xem qua chứng từ kê khai thuế 02/GTGT thấy Các hóa đơn, chứng từ từ 2010 đến nay Kế toán lưu theo từng tháng kê khai, :
-Đa số tự mua vật liệu: sắt, thép, cát, sỏi....,
-Có Cty xuất HĐ, hóa đơn nhân công từ đầu đến cuối Công trình, Cty chỉ làm bảng lương cho BP kế toán, giám đốc, giám sát của công ty và bảo vệ.
-Có HĐ, hóa đơn 1 số nhà thầu phụ: lắp hạng mục kính, cửa đi...
-Có HĐ, hóa đơn giám sát Công trình, tư vấn thiết kế
-Có dự toán, hồ sơ hoàn công
Cũng hỏi 1 số người thì em mường tượng được các bước công việc như sau:
1.Giờ em phải bóc tách chi phí thực tế có hóa đơn chứng từ cho từng hạng mục (Xây dựng, Phần điện, Phần nước, Phần CP tư vấn giám sát, phần Chi phí chung) phải không mọi người.
2.Sau khi bóc tách chi phí thực tế thì phải lập bảng tổng hợp chi phí dự toán, chi phí thực tế của từng hạng mục phải khộng ạ.
3.Từ các hạng mục tổng hợp lại là giá trị công trình quyết toán là được phải không ạ?
Mong các anh chị và mọi người trên diễn đàn góp ý giúp đỡ em về vấn đề trên với, Xin chân thành cảm ơn mọi người trước.
Bên công ty em tự xây dựng 1 tòa nhà 10 tầng làm trụ sở kinh doanh lĩnh vực y tế xem qua chứng từ kê khai thuế 02/GTGT thấy Các hóa đơn, chứng từ từ 2010 đến nay Kế toán lưu theo từng tháng kê khai, :
-Đa số tự mua vật liệu: sắt, thép, cát, sỏi....,
-Có Cty xuất HĐ, hóa đơn nhân công từ đầu đến cuối Công trình, Cty chỉ làm bảng lương cho BP kế toán, giám đốc, giám sát của công ty và bảo vệ.
-Có HĐ, hóa đơn 1 số nhà thầu phụ: lắp hạng mục kính, cửa đi...
-Có HĐ, hóa đơn giám sát Công trình, tư vấn thiết kế
-Có dự toán, hồ sơ hoàn công
Cũng hỏi 1 số người thì em mường tượng được các bước công việc như sau:
1.Giờ em phải bóc tách chi phí thực tế có hóa đơn chứng từ cho từng hạng mục (Xây dựng, Phần điện, Phần nước, Phần CP tư vấn giám sát, phần Chi phí chung) phải không mọi người.
2.Sau khi bóc tách chi phí thực tế thì phải lập bảng tổng hợp chi phí dự toán, chi phí thực tế của từng hạng mục phải khộng ạ.
3.Từ các hạng mục tổng hợp lại là giá trị công trình quyết toán là được phải không ạ?
Mong các anh chị và mọi người trên diễn đàn góp ý giúp đỡ em về vấn đề trên với, Xin chân thành cảm ơn mọi người trước.