Bên mình chuyên kinh doanh cho thuê căn hộ. Cho cả cá nhân & công ty thuê, phần công ty thì mình luôn xuất hoá đơn trước để bên đó trả tiền khi bắt đầu thuê. Còn cá nhân thì thường xuất sau khi hết tháng hoặc xuất gộp 3 tháng/lần.
Như theo TT 06/2012 khoản 4, điều 8 hứong dẫn thì:" Đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà để bán, chuyển nhượng hoặc cho thuê là thời điểm thu tiền theo tiến độ thực hiện dự án hoặc tiến độ thu tiền ghi trong hợp đồng. Căn cứ số tiền thu được, cơ sở kinh doanh thực hiện khai thuế GTGT đầu ra phát sinh trong kỳ"
Vậy nếu theo TT này thì khi xuất hoá đơn bên mình phải căn cứ vào hợp đồng thuê giữa hai bên. Vậy các bạn cho mình hỏi" trường hợp hơp đồng quy định khách cá nhân trả tiền thuê trước cho 3 tháng " nhưng sau khi họ ở 3 tháng xong mình mới xuất hoá đơn thì có bị sai nguyên tắc không? Hay phải xuất trước hoá đơn khi họ trả mình tiền? Hoặc xuất từng tháng một khi họ ở hết 1 tháng?
Vì mình tránh trường hợp nhỡ họ dừng thuê đột ngột thì họ lại phải xuất lại hoá đơn cho cty mình mà là cá nhân thì ko thể.
Và nếu không được phép xuất hoá đơn sau thì trong hợp đồng phần điều khoản thanh toán mình nên ghi thế nào cho hợp lý.
Cảm ơn các bạn!
Như theo TT 06/2012 khoản 4, điều 8 hứong dẫn thì:" Đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà để bán, chuyển nhượng hoặc cho thuê là thời điểm thu tiền theo tiến độ thực hiện dự án hoặc tiến độ thu tiền ghi trong hợp đồng. Căn cứ số tiền thu được, cơ sở kinh doanh thực hiện khai thuế GTGT đầu ra phát sinh trong kỳ"
Vậy nếu theo TT này thì khi xuất hoá đơn bên mình phải căn cứ vào hợp đồng thuê giữa hai bên. Vậy các bạn cho mình hỏi" trường hợp hơp đồng quy định khách cá nhân trả tiền thuê trước cho 3 tháng " nhưng sau khi họ ở 3 tháng xong mình mới xuất hoá đơn thì có bị sai nguyên tắc không? Hay phải xuất trước hoá đơn khi họ trả mình tiền? Hoặc xuất từng tháng một khi họ ở hết 1 tháng?
Vì mình tránh trường hợp nhỡ họ dừng thuê đột ngột thì họ lại phải xuất lại hoá đơn cho cty mình mà là cá nhân thì ko thể.
Và nếu không được phép xuất hoá đơn sau thì trong hợp đồng phần điều khoản thanh toán mình nên ghi thế nào cho hợp lý.
Cảm ơn các bạn!