Xuất hoá đơn dịch vụ cho thuê căn hộ

  • Thread starter nghiavanhn
  • Ngày gửi
nghiavanhn

nghiavanhn

Trung cấp
30/6/08
74
2
8
Ha Noi
Bên mình chuyên kinh doanh cho thuê căn hộ. Cho cả cá nhân & công ty thuê, phần công ty thì mình luôn xuất hoá đơn trước để bên đó trả tiền khi bắt đầu thuê. Còn cá nhân thì thường xuất sau khi hết tháng hoặc xuất gộp 3 tháng/lần.
Như theo TT 06/2012 khoản 4, điều 8 hứong dẫn thì:" Đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà để bán, chuyển nhượng hoặc cho thuê là thời điểm thu tiền theo tiến độ thực hiện dự án hoặc tiến độ thu tiền ghi trong hợp đồng. Căn cứ số tiền thu được, cơ sở kinh doanh thực hiện khai thuế GTGT đầu ra phát sinh trong kỳ"
Vậy nếu theo TT này thì khi xuất hoá đơn bên mình phải căn cứ vào hợp đồng thuê giữa hai bên. Vậy các bạn cho mình hỏi" trường hợp hơp đồng quy định khách cá nhân trả tiền thuê trước cho 3 tháng " nhưng sau khi họ ở 3 tháng xong mình mới xuất hoá đơn thì có bị sai nguyên tắc không? Hay phải xuất trước hoá đơn khi họ trả mình tiền? Hoặc xuất từng tháng một khi họ ở hết 1 tháng?
Vì mình tránh trường hợp nhỡ họ dừng thuê đột ngột thì họ lại phải xuất lại hoá đơn cho cty mình mà là cá nhân thì ko thể.
Và nếu không được phép xuất hoá đơn sau thì trong hợp đồng phần điều khoản thanh toán mình nên ghi thế nào cho hợp lý.
Cảm ơn các bạn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Phạm Văn Khang

Phạm Văn Khang

Cao cấp
19/12/05
1,360
32
48
Thái Bình - TP.HCM
Ðề: Xuất hoá đơn dịch vụ cho thuê căn hộ

Theo tôi iền trả trước của khách hàng bạn hạch toán là tiền đặt cọc, trừ dần vào từng tháng, hàng tháng bạn xuất hóa đơn cho khách hàng.
 
X

xaugailaidaugau

Cao cấp
2/8/12
214
5
18
HN
Ðề: Xuất hoá đơn dịch vụ cho thuê căn hộ

Bên bạn nộp thuế theo từng căn hộ hay cả tòa (tức tòa căn hộ dịch vụ). Xuất thuế cho cá nhân thì đơn giản hơn xuất cho cty chứ? Tháng nào xuất tháng ấy thì tốt hơn vì cá nhân ký hđ thì phần đông họ có cần hd gtgt đâu.
 
nghiavanhn

nghiavanhn

Trung cấp
30/6/08
74
2
8
Ha Noi
Ðề: Xuất hoá đơn dịch vụ cho thuê căn hộ

Đúng vậy, bên mình là căn hộ dịch vụ. Các công ty thì phải xuất hoá đơn trước rồi họ mới thanh toán còn các cá nhân họ không cần hoá đơn nhưng mình vẫn xuất, ví dụ như họ thanh toán 3 tháng một lần thì m xuẩt hoá đơn sau khi họ ở hết 3 tháng. Mình hỏi như vậy có đựoc không hay cứ tháng nào phải xuất tháng ấy?
 
X

xaugailaidaugau

Cao cấp
2/8/12
214
5
18
HN
Ðề: Xuất hoá đơn dịch vụ cho thuê căn hộ

Tất nhiên là được. Công ty thì đơn giản hơn. Họ nắm đằng chuôi, bạn sẽ nhận được tiền khi họ nhận được hóa đơn.
Với hợp đồng thuê cá nhân, họ ở hết đợt thanh toán rồi xuất cũng được mà. Vấn đề này hợp lý thôi. Với việc cho thuê ch mà khách có thể cancel giữa trừng thì Tránh xuất trước vì cá nhân sẽ không đồng ý triết khấu đi phần thuế GTGT trong khi họ ko cần.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA