Thuê nhà của tư nhân

  • Thread starter Black
  • Ngày gửi
B

Black

Guest
11/1/07
46
0
6
Hà Nội
Cong ty minh dang thue nha cua mot ho gia dinh lam van phong, chi co hop dong thue nha thoi, khong co hoa don gi ca. Nhu vay minh co the cho khoan tien thue nha do vao chi phi hop li khong ? Lam the nao de chi phi do hop le ? :1108:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Tuyết Lạnh

Guest
8/8/06
24
0
0
42
Hà Tây
thuê nhà của tw nhân

bạn hãy xem lại trong các phần của web kế toán, vấn đề này đã được đề trả lời rất rõ ràng
chúc bạn thành công
 
D

duong thi my

Guest
10/1/07
119
0
0
Nơi ấy bình yên
Để hợp khoản chi phí thuê nhà này hợp lệ thì bạn phải làm các thủ tục, ký hợp đồng thuê nhà với chủ nhà sau đó mang hợp đồng đó ra cơ quan xã, phường xin xác nhận là song. Mình nghĩ là như vậy.
chúc bạn thành công
 
T

tran_tung78

Guest
6/2/06
17
0
0
45
hanoi
Thuê nhà

Bạn My nói đúng đấy
Để tiền thuê nhà là chi phí hợp lệ
Trước tiên ban phải ký hợp đồng với bên cho thuê nhà
Sau đó kê khai thuế cho hợp đồng thue nhà đó (nhớ kê khai trong vòng 15 ngày từ khi ký hợp đồng)
Phải nộp 3 loại thuế cho HĐ thuê nhà đó
thuế GTGT
Thuế TN
Thuế môn bài
Sau khi nộp đủ cơ quan thuế sẽ cấp hóa đơn cho bạn
Khi đó chi pơhí của bạn mới là hợp lệ
 
B

Black

Guest
11/1/07
46
0
6
Hà Nội
Anh tran_tung78 oi, neu cty em ký hợp đồng với hộ gia đình với mức thuê nhà cố định, còn các nghĩa vụ thuế khác của chủ nhà, cty sẽ chịu thay thì có phải các vấn đề sau là đúng không :
- Thuế môn bài Cty phải nộp : >1.000.000/năm mà không được tính vào khoản chi phí nào.
- Thuế GTGT 10% được ghi trên HD của BTC nên được tính vào CP.
- Thuế TN 28% trên tổng số tiền thuê nhà trừ đi 10% thuế GTGT cũng không được tính vào CP nào cả.
Như vậy, Cty chịu thiệt thuế môn bài và thuế TN của chủ nhà ?
 
L

lpn

Guest
6/1/07
18
0
0
TPHCM
theo mình biết, là bạn cầm hợp đồng thuê nhà có công chứng (nếu 6 tháng thì chỉ cần ký xác nhận ở phương), đến cơ quan thuế mua hóa đơn, mình nhớ là phải đóng thuế TN, GTGT.. là 19.2 % (HĐ trực tiếp)
 
V

vannhat

~*Vô Đối*~
theo tui được biết thì nếu như mà mình đóng các nghĩa vụ thế cho chủ nhà thì sẽ chịu mức thuế cao hơn khi nộp thay các khoản thuế cho chủ nhà. Và khi đó thì bạn có quyền viết tên của công ty mình trên giấy nộp tiền và bạn sẽ hạch toán bình thường vào chi phí, hoặc bạn có thể yêu cầu cơ quan thuế viết hóa đơn bao gồm các khoản: tiền thuê nhà + các khoản thuế đóng góp hộ chủ nhà.
 
M

Mimoza

Guest
Để được tính tiền thuê nhà làchi phí hợp lý thì bạn phải mang hợp đồng thuê nhà ra cơ quan thuế (tại địa bàn nhà bạn thuê) để kê khai nộp thuế. Ngoài 1tr thuế MB/năm ra còn phải đống 22,56% trên tổng số tiền thuê nhà nưa. Ngoài ra, nếuCty nộp thay chủ nhà thì số thuế Cty đóng sẽ đ][cj tính lươnvaf tiền thuê nhà. Mình chỉ thiệt phần thuế MB thôi. Trong hợp đồng thuê nhà phải ghi rõ bên thuê nhà có trách nhiệm trả tiền điện, nước,đóng thuế cho nhà nước... và nhớ ghi rõ số công tơ điện nước để được tính vào chi phí hợp lý. Bạn mà làm được như trên thì Cty bạn hoàn toàn yên tâm với khoản phí thuê nhà và điện nước của ngôi nhà đó (Nhớ đwngf kê khấu trừ VAT tiền điện nước đấy nhé, toàn bộ cho vàoCP luôn vì hóa đơn điện nước ko mang tên Cty))
 
B

Black

Guest
11/1/07
46
0
6
Hà Nội
Cám ơn các bạn nhiều nha ! Mình thấy ý kiến của mimoza rất hay ! Hi !
 
T

Tran Tuyet Mai

Guest
19/1/07
3
0
0
Hà nội
chỗ mình chỉ là chi nhánh hạch toán phụ thuộc thôi, nhưng có phát sinh các khoản chiết khấu bán hàng cho KH. Trước khi trả tiền CK, mình đã trừ lại 10% thuế TNCN của họ rồi. Nhưng mình lại ko thấy đả động đến việc phải nộp khoản thuế TNCN đó lại cho NN. Thế nghĩa là chỗ mình làm sai à???? mọi ng cho ý kiến giúp với...
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA