Điều chỉnh hóa đơn khi chỉ ghi sai tên, địa chỉ, mã số thuế

  • Thread starter HaiTam
  • Ngày gửi
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Công văn số 4099/CT-TTHT ngày 2/6/2014 của Cục Thuế TP. HCM hướng dẫn

"Trường hợp Công ty lập hóa đơn giao cho khách hàng chỉ ghi sai chỉ tiêu trên hóa đơn như: Tên, địa chỉ, mã số thuế … các sai sót này không làm tăng giảm số thuế GTGT phải nộp, số thuế GTGT còn được khấu trừ thì Công ty và khách hàng lập biên bản điều chỉnh nội dung đã ghi sai, đồng thời Công ty lập hóa đơn điều chỉnh, trên hóa đơn ghi rõ nội dung đã ghi sai; nội dung điều chỉnh; số hóa đơn, ký hiệu, ngày tháng năm của hóa đơn đã lập cần điều chỉnh; hóa đơn điều chỉnh này bên bán kê khai trên bảng kê đầu ra, bên mua kê khai trên bảng kê đầu vào trên phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK của kỳ lập hóa đơn điều chỉnh (không điều chỉnh về doanh thu và tiền thuế GTGT nên, các chỉ tiêu này trên các bảng kê ghi bằng không (0))."

Như vậy là:

+ Phải lập biên bản điều chỉnh nội dung đã ghi sai
+ Bên bán lập hóa đơn điều chỉnh và kê bảng kê bán ra, bên mua kê bảng kê mua vào của kỳ lập hóa đơn điều chỉnh. Nội dung kê lại nội dung điều chỉnh, phần doanh thu và thuế ghi bằng 0.

Mình hiểu vậy đúng không ta ? Mình đọc hướng dẫn mà chưa hình dung nỗi cái hóa đơn điều chỉnh sẽ ghi thế nào ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
37
TP Vinh - TP HCM
Ðề: Điều chỉnh hóa đơn khi chỉ ghi sai tên, địa chỉ, mã số thuế

Em nghĩ anh hiểu vậy là đúng rồi đấy ạ,
Em đọc thì hiểu là Hóa đơn này ghi đúng thông tin như hóa đơn cũ (tất nhiên phần nội dung cũ bị sai sẽ phải sửa lại cho đúng), trừ phần nội dung sẽ ghi là: "Điều chỉnh lại thông tin ngày, tháng, năm, tên, MST... của hóa đơn số.. ngày... do ghi sai". Hóa đơn này ko ghi lại chi tiết tên sản phẩm và cũng ko ghi giá, thuế gì hết.
Khi kê khai thì chỉ kê khai tên tuổi, ko ghi thì về giá trị,
Cũng ko biết em hiểu đúng ko nữa, :D
 
T

taoquan11

Trung cấp
17/6/13
69
2
0
41
Từ Liêm Hà Nội
Ðề: Điều chỉnh hóa đơn khi chỉ ghi sai tên, địa chỉ, mã số thuế

Theo mình thì chỉ cần lập biên bản điều chỉnh hóa đơn thôi chứ.Nếu sai sót làm tăng hoặc giảm số thuế GTGT phải nộp thì mới lập thêm hóa đơn điều chỉnh nhưng
trường hợp này thì tốt nhất nên lập biên bản hủy hóa đơn đó và xuất lại hóa đơn mới đỡ phải giải thích trình bày nhiều .
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA